Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Moyes đã sai hoàn toàn trong vụ Oezil!

Thứ Sáu 06/12/2013 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes là chiến lược gia luôn trả lời thẳng thắn những câu hỏi nhận được. Vấn đề là đôi khi ông quá trung thực, ví dụ như chuyện Mesut Oezil chẳng hạn.

Moyes có thấy tiếc đã không mua Oezil?
Moyes có thấy tiếc đã không mua Oezil?

Như ở giai đoạn đầu mùa giải này, Moyes nói rằng ông đã không chiêu mộ Oezil bởi vì M.U không cần cầu thủ này. Đó là một câu trả lời hết sức trung thực, nhưng thực tiễn đã chứng minh nó là một sai lầm to lớn. 10 cầu thủ mà Moyes đã sử dụng ở hàng tiền vệ trong mùa giải này mới chỉ ghi được 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Trong lúc đó, riêng mình Oezil đã đóng góp 3 bàn và 6 đường kiến tạo cho Arsenal. Anh cùng với người đồng đội Aaron Ramsey được đánh giá là 2 trong số những cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng tính đến thời điểm này. Bộ não kép Oezil-Ramsey đã tạo ra 54 cơ hội ăn bàn, chỉ kém toàn bộ hàng tiền vệ M.U cộng lại có 10 cơ hội.

Tuyến tiền vệ đang là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc M.U đánh mất đẳng cấp của mình.  Trong thất bại 0-1 trước Everton ngay tại Old Trafford hôm thứ Tư, hợp đồng 27,5 triệu bảng Marouane Fellaini của M.U thất thế hoàn toàn so với cầu thủ trẻ Ross Barkley và ngay cả một lão tướng đi mượn là Gareth Barry bên phía đối thủ. Fellaini chẳng tạo rất bất kỳ dấu ấn nào trong trận. Câu hỏi được đặt ra, như thường lệ, là Moyes liệu có khôn ngoan khi mang anh về Old Trafford

Shinji Kagawa được giao nhiệm vụ giúp M.U thi đấu sáng tạo, nhưng trước Everton cầu thủ người Nhật Bản này cũng hoàn toàn bất lực. Trong khi đó, một tiền vệ của Arsenal đã được ca ngợi là ngôi sao của trận đấu sau khi ghi 1 bàn và tạo ra 4 cơ hội trong chiến thắng 2-0 trước Hull City. Tên của anh ấy là Mesut Oezil. Nếu bây giờ có ai hỏi Moyes có cảm thấy nuối tiếc đã không mua Oezil hay không? Câu trả lời có lẽ ai cũng biết nếu dựa vào cá tính của Moyes.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X