Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Moyes chính thức gặp Rooney: Níu kéo hay từ bỏ?

Thứ Năm 04/07/2013 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù báo chí Anh tiết lộ rằng Wayne Rooney và HLV David Moyes đã bí mật gặp nhau cách đây một tháng, song cuộc nói chuyện lần thứ hai mới thực sự mang tính chất quyết định đến tương lai của “số 10”. 

1. Hôm qua, cả Rooney và Moyes đều lái xe đến sân tập Carrington tương đối sớm. Tuy nhiên, cuộc nói chuyện được giới báo chí chờ đợi đã không diễn ra ngay. Lý do: trong buổi tập đầu tiên, Moyes dành phần lớn thời gian để làm quen với các học trò mới, cũng như phổ biến một số nguyên tắc cho cả tập thể. Ngoài ra, theo quy tắc của đội, tất cả sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra toàn diện về mặt thể lực. Đây là điều hết sức cần thiết đối với những cầu thủ vừa đi nghỉ hè về. Theo kế hoạch, Moyes chỉ gặp riêng Rooney trước khi rời sân tập vào cuối ngày. Thứ Sáu, chiến lược gia người Scotland này sẽ tổ chức buổi họp báo đầu tiên trước khi đi du đấu 3 tuần tại Thái Lan, Australia, Nhật Bản và Hồng Kông.

Tương lai của Rooney vẫn sẽ là chủ đề nóng
Tương lai của Rooney vẫn sẽ là chủ đề nóng

Dù kết quả của cuộc nói chuyện này như thế nào, Rooney vẫn sẽ tham gia chuyến du đấu cùng các đồng đội. Trong một phát biểu mới nhất, anh thề thốt rằng không hề có chuyện anh nộp đơn xin ra đi như báo chí đã đưa, và thậm chí muốn CLB đính chính điều này. Song rõ ràng ai cũng hiểu đó chỉ là một động thái nhằm xoa dịu cơn giận dữ của các fan Quỷ đỏ. Việc Rooney muốn ra đi là rõ ràng, song khi mà điểm đến vẫn còn chưa được xác định, thì sẽ khôn ngoan hơn nếu giữ được hòa khí với những CĐV. 

2. Mike Phelan, trợ lý lâu năm của Sir Alex, đã trả lời đài Radio 5 của BBC rằng “Bạn có thể nộp đơn xin ra đi lần đầu (2010) vì thiếu kinh nghiệm. Nhưng đến lần thứ hai thì đó là một ý đồ rõ ràng đã được suy tính”. Năm 2010, Rooney đòi ra đi vì nghi ngờ tham vọng của CLB, Sir Alex nói dùng cách ẩn dụ về con bò trông sang bãi cỏ của hàng xóm để thuyết phục cậu học trò, và anh ở lại. Lần này thì khác, Rooney thất vọng với vai trò bị xem nhẹ dần của mình tại Old Trafford, và muốn ra đi.

“Wayne đang ở CLB tốt nhất có thể. Tại sao cậu ta lại mạo hiểm đòi dấn thân vào một môi trường khác? Wayne muốn một sự cạnh tranh mới, điều mà cậu ta không cảm nhận được ở M.U”, Mike Phelan nhận xét. Điều này có vẻ đúng. Mùa giải trước, sau khi liên tục bị Sir Alex “dìm” ở một số trận lớn, và nhiều lần phải đá tiền vệ trung tâm, Rooney đã có những dấu hiệu bất mãn, dù anh từng được coi là biểu tượng của tinh thần chiến đấu. Chắc chắn trong cuộc nói chuyện với Moyes, Rooney sẽ đề cập (hoặc bóng gió) xem liệu Sir Alex có còn ảnh hưởng đến quyết định giữ anh lại hay đẩy đi.

Mà thật ra không chỉ Sir Alex bất hòa với Rooney. Moyes thậm chí còn từng đâm đơn kiện cậu học trò vì những chi tiết ông cho là bịa đặt trong cuốn tự truyện. Vì sự ổn định của đội bóng mới, ông tuyên bố muốn giữ Rooney, nhưng rõ ràng mối quan hệ giữa họ vẫn chỉ mang tính gượng ép.

3. Cuộc gặp gỡ giữa Rooney và Moyes diễn ra đúng thời điểm Chelsea tuyên bố không theo đuổi Cavani nữa và muốn tập trung vào việc lôi kéo tiền đạo M.U. Ở thời điểm hiện tại, có vẻ như đội chủ sân Stamford Bridge là lựa chọn hợp lý hơn cả, nếu Rooney quyết định ra đi. Ancelotti muốn có Rooney, nhưng việc Real theo đuổi cả Cavani, Bale và Luis Suarez khiến chân sút người Anh e dè. Neymar lôi kéo Rooney đến Camp Nou, song thật ra, tiki-taka không phù hợp với anh. Từ Paris, gã nhà giàu PSG cũng muốn có Rooney, chỉ có điều, cô vợ vừa lâm bồn Coleen không muốn rời nước Anh.

Tại xứ sương mù, Arsenal cho biết họ sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB để có Rooney, nhưng khoản tiền lương lại là chuyện khác. Mức lương hiện tại của Rooney là 220.000 bảng/tuần, trong khi Arsenal chỉ muốn trả cùng lắm là 170.000 bảng/tuần. Tại Stamford Bridge, Rooney hoàn toàn có thể đá trung phong (Mourinho không thích Torres), không lo lương thấp, và không hề phải nghi ngờ về tham vọng của CLB.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X