Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Moyes cân nhắc để Rooney "nghỉ Đông"

Chủ Nhật 24/11/2013 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV David Moyes của M.U đang lên kế hoạch cho tiền đạo Wayne Rooney "nghỉ Đông" trong thời gian tới. Ngoài ra, ông còn cân nhắc khả năng sẽ gia hạn hợp đồng với lão tướng Ryan Giggs sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Giữ chân Rooney là một thành công của David Moyes
 

Mục đích của tân HLV M.U rất rõ ràng, ông muốn "gã Sherk" có thời gian "làm mới" bản thân để có được tinh thần, thể lực tốt nhất khi bước vào giai đoạn 2 của mùa giải năm nay. Wayne Rooney đã thi đấu đủ 90 phút trong trận giao hữu thất bại của ĐT Anh trước Chile và đá 71 phút ở trận thua Đức 0-1. Bản thân Moyes cũng yêu cầu HLV Roy Hodgson của ĐT Anh sử dụng Rooney một cách có cân nhắc trong các trận giao hữu. Về phần mình, chiến lược gia người Scotland tin rằng, trách nhiệm của ông bây giờ là cho Rooney ngồi ngoài trong một vài trận đấu sắp tới để "nạp lại pin" cho giai đoạn quyết định sắp tới.

Nếu như thời gian tới đây, hầu hết các giải VĐQG ở châu Âu sẽ nghỉ Đông từ 3-4 tuần thì các giải đấu ở Anh vẫn tiếp tục diễn ra như bình thường. Đây thực sự là "cơn ác mộng" với khá nhiều đại gia khi mà họ còn phải tiếp tục chinh chiến ở các cúp châu Âu.

HLV Moyes chia sẻ: "Tôi đoán trước Rooney sẽ chơi cả 2 trận đấu của ĐT Anh và đã hi vọng có thể sử dụng cậu ấy trong thời gian dài. Điều tôi không mong muốn đã xảy ra, nhưng rõ ràng HLV Roy Hodgson có quyền chọn lựa những cầu thủ xuất sắc nhất cho ĐTQG. Các trận đấu luôn quan trọng với Rooney và tôi tôn trọng đều đó".

"Nhưng với chặng đường còn lại ở phía trước, với tư cách là HLV M.U, tôi có thể sẽ để cho Rooney tạm nghỉ ngơi. Tôi cần phải cố gắng theo dõi cậu ấy sát sao trong thời gian tới. Vào tháng 3, ĐT Anh sẽ có trận giao hữu với Đan Mạch và tôi biết Rooney muốn tham dự trận đấu đó. Chúng tôi sẽ có từ 25-30 trận trước thời điểm ĐT Anh đá trận đấu đó và tôi có thể nói rằng, cậu ấy sẽ có một kỳ nghỉ trong tháng 3".

Bên cạnh đó, HLV Moyes cũng bóng gió việc sẽ gia hạn hợp đồng với lão tướng Ryan Giggs sau khi mùa giải năm nay hạ màn. Trước đó, Giggs đã ký hợp đồng thêm 1 năm với M.U trước khi mùa giải 2013/14 khởi tranh, trong đó bao gồm việc anh sẽ làm trợ lý cho Moyes. Trong mùa giải năm nay, lão tướng 39 tuổi người xứ Wales đã có 10 trận ra sân với 6 lần được xếp đá chính.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X