Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Moussa Dembele ở đâu so với các tiền đạo của MU?

Thứ Hai 14/10/2019 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU muốn mua tiền đạo Moussa Dembele của Lyon vào tháng 1 năm 2020 qua đó nâng cấp hỏa lực trên hàng công, vậy cầu thủ người Pháp ở đâu so với bộ 3 tiền đạo Anthony Martial, Marcus Rashford và Mason Greenwood của MU?

Moussa Dembele có đáng để MU chi tiền


Hè năm nay, MU đã quyết định để Romelu Lukaku và Alexis Sanchez ra đi. HLV Solskjaer đã quyết định không mua thêm tiền đạo, ông tin tưởng vào bộ đôi Anthony Martial, Marcus Rashford và cả sao trẻ Mason Greenwood nữa. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra cho thấy quyết định không mua thêm tiền đạo của ông thầy người Na Uy tỏ ra không hợp lý.
 
MU muốn mua tiền đạo Moussa Dembele Hợp lý hay không hình ảnh

Martial và Rashford thường xuyên vắng mặt ở giai đoạn đầu mùa giải


Khi mà Anthony Martial và Marcus Rashford thường xuyên dính chấn thương, MU không còn lựa chọn nào quá chất lượng trên hàng công. Mason Greenwood còn quá trẻ để gánh vác hàng công của Quỷ đỏ, trong khi đó phương án sử dụng Jesse Lingard ở vị trí “số 9 ảo” cũng không phát huy những hiệu quả.

Trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, không một lần MU ghi tối thiểu 2 bàn/trận. Với một hàng công thất vọng, MU đã tụt xuống vị trí thứ 12 ở Ngoại hạng Anh, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm. Hàng công đang là vấn đề lớn nhất mà HLV Solskjaer cần giải quyết.

Rất nhiều tờ báo của nước Anh khẳng định MU đang lên kế hoạch mua thêm một tiền đạo mới vào tháng 1 năm 2020, những mục tiêu đã được đưa vào tầm ngắm. Moussa Dembele của Lyon là một trong những cầu thủ được Man đỏ quan tâm. Đội chủ sân Old Trafford chấp nhận chi tới 60 triệu bảng mua cầu thủ 23 tuổi. Ở Hè 2019, MU cũng được đồn đoán quan tâm cựu sao của Celtic, song Lyon quyết tâm không bán ngôi sao của mình.
 
MU san sang mua Moussa Dembele vao thang 1 toi

MU sẵn sàng mua Moussa Dembele vào tháng 1 tới


MU muốn mua tiền đạo Moussa Dembele của Lyon vào tháng 1 năm 2020 qua đó nâng cấp hỏa lực trên hàng công, vậy cầu thủ người Pháp ở đâu so với bộ 3 tiền đạo Anthony Martial, Marcus Rashford và Mason Greenwood của MU?

Theo thống kê từ Opta, trong năm 2019 tiền đạo Moussa Dembele ghi tổng cộng 26 bàn sau 57 lần ra sân, hiệu suất trung bình 0.46 bàn/trận. Với Marcus Rashford, anh ra sân 56 trận, chỉ ít hơn 1 lần so với cầu thủ người Pháp, nhưng chỉ có 17 bàn. Thống kê tương tự của Anthony Martial là 13 bàn sau 34 trận và 2 bàn sau 13 trận của Greenwood.

Hiệu suất ghi bàn của Dembele (0.46) tương đương với Martial (0.49), vượt trội so với 0.35 bàn/trận của Rashford và 0.15 bàn/trận của Greenwood. Dembele thực hiện tổng cộng 133 cú dứt điểm trúng đích, trung bình 3.2 lần/trận, ngang bằng với những thống kê của Rashford (137 lần kết thúc, 2.82 lần/trận). Martial và Greenwood chơi ít trận hơn, có tổng cộng 54 và 23 cú sút vào khung thành, với trung bình 2.03 và 3.91 lần mỗi trận.

Khả năng dứt điểm của Dembele so với các tiền đạo của MU là không vượt trội. Cụ thể, anh dứt điểm trúng đích chỉ vào khoảng 44,36%, thấp hơn con số 46,72% của Rashford, 47,83% của Greenwood và 48,15% của Martial.
 
Dembele

Dembele không quá vượt trội so với các tiền đạo của MU


Về khả năng tạo cơ hội cho các đồng đội, Moussa Dembele cũng không được đánh giá quá cao. Cầu thủ sinh năm 1996 chỉ tạo ra trung bình 1.2 cơ hội cho các đồng đội/trận, ít hơn con số 2.1 lần của Martial và ngang bằng với Rashford (1.3) và Greenwood (0.9).

Với những thống kê kể trên, Moussa Dembele dù ghi được nhiều bàn thắng hơn bộ ba tiền đạo của MU nhưng các chỉ số về khả năng dứt điểm, tạo cơ hội đều không quá vượt trội. Đấy là chưa kể tiền đạo này thi đấu ở Ligue 1, giải đấu có sự cạnh tranh thấp hơn nhiều so với Ngoại hạng Anh. 

Dembele rõ ràng chưa vươn đến đẳng cấp của một chân sút hàng đầu, bởi vậy MU cần xem xét kỹ lưỡng khả năng của Dembele trước khi quyết định có chiêu mộ anh hay không.

Video tài năng của Moussa Dembele


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X