Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho:"Hòa Reading là một kết quả công bằng"

Thứ Tư 27/12/2006 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea lại bị MU gia tăng khoảng cách sau lượt trận thứ 20 của giải ngoại hạng Anh vì không thể khuất phục được đội bóng "rắn mặt" Reading. Như thường lệ, HLV Jose Mourinho lại tìm ra một lý do chính đáng để giải thích cho kết quả không được như ý vừa qua của Chelski. Lần này là vì "không có người để đá" và "hòa 2-2 là một kết quả công bằng".

Theo nhà cầm quân 43 tuổi này thì khả năng quay vòng cầu thủ mà không cần bận tâm tới khoảng cách giữa đội hình chính và phụ của đội chủ sân Stamford Bridge trong hai mùa giải vừa qua đã đem lại cho họ những chức vô địch liên tiếp. Tuy nhiên, tình thế của Chelsea trong mùa giải 2006-2007 đã khác khá nhiều.

Mourinho và người đồng nghiệp Steve Coppell của Reading

Sau trận hòa 2-2 với Reading trong ngày lễ tặng quà, Mourinho ngán ngẩm nói:"Vấn đề trở nên thật sự nghiêm trọng khi bạn mất nhiều hơn một cầu thủ chủ chốt. Chúng tôi đã không có được sự phục vụ của Petr Cech và buộc phải chấp nhận thực tế này. Nhưng rồi việc không thể có cả John Terry đã đẩy Chelsea vào một tình thế nan giải.

Williams Gallas và Robert Huth đã rời đi trong mùa hè và lúc này chúng tôi không còn nhiều sự thay thế xứng đáng. Cùng thời gian này trong hai mùa bóng trước, Chelsea có 3 trận thắng liên tiếp và không một bàn thua. Nhưng giờ đây chúng tôi đã chơi 3 trận liên tiếp mà trận nào cũng thủng lưới hai lần. Nếu muốn chiến thắng, Chelsea cần phải ghi được ít nhất 3 bàn nhưng điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng đạt được

".

Khi nhận xét về trận đấu với Reading, Mourinho lại tỏ ra khá bình thản:"Tôi cho rằng hòa 2-2 với Reading cũng có thể coi là một kết quả công bằng. Tất nhiên là chúng tôi đã làm tất cả để có thể chiến thắng. Chúng tôi đã ghi được hai bàn thắng và hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn thế. Rõ ràng là Chelsea đang có những vấn đề với hệ thống phòng ngự nhưng vào thời điểm này chúng tôi không có khả năng quay vòng cầu thủ một cách tốt nhất.

Cần phải chấp nhận việc chung sống với những khó khăn này và tôi không cho rằng mình nên phàn nàn điều gì về các cầu thủ. Trận đấu với Wigan tương đối dễ dàng nhưng các cầu thủ đã làm khó cho chính họ. Tôi có lý do để không vui sau trận đấu ngày hôm đó nhưng ngày hôm nay thì các cầu thủ không có lỗi gì cả. Đơn giản vì Reading đã chơi đầy quyết tâm
".

Lần này thần may mắn đã không còn đứng về phía Chelsea

Sau khi thừa nhận rằng mình sẽ không thể có Arjen Robben trong phần còn lại của chiến dịch giáng sinh và năm mới, nhà cầm quân 43 tuổi vẫn tỏ ra khá tự tin khi được hỏi về kết quả thi đấu của Chelsea trong thời gian tới:"Tôi cho rằng đội bóng của mình sẽ vượt qua thời điểm khó khăn này. Trước mắt chúng tôi là hai trận đấu không đơn giản với Fulham và Aston Villa trong khuôn khổ giải ngoại hạng còn sau đó sẽ là những cuộc đối đầu ở các giải cúp. Nếu Chelsea có thể kiếm được số điểm tối đa từ hai đối thủ nói trên và chào đón sự trở lại của các cầu thủ chủ chốt trong vòng hai hoặc ba tuần tới, mọi chuyện sẽ trở lại đúng quỹ đạo vốn có của nó".

Về phần HLV Steve Coppell của Reading, dù thừa nhận bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 do lỗi của hai hậu vệ Chelsea nằm ngoài những toan tính chiến thuật của mình nhưng nhà cầm quân dày dặn kinh nghiệm này vẫn cho rằng đội bóng của ông xứng đáng được nhận món quà đó.

Coppell nói:"Chúng tôi đã có một kế hoạch đối phó rất cụ thể cho trận đấu với Chelsea và các cầu thủ đã tuân thủ một cách tốt nhất những đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra. Tôi cho rằng Reading đã không gặp may trong bàn thua đầu tiên bởi bóng tìm đến đúng cái đầu của một Drogba có sức mạnh phi thường.

Nhưng chúng tôi đã chơi thật sự bùng nổ trong hiệp hai. Nguyên nhân của điều này là vì đã có những điều chỉnh hợp lý được đưa ra trong phòng thay đồ ở giờ nghỉ giữa hai hiệp và các cầu thủ đã cảm thấy họ có thể làm được những gì. Reading có đôi chút may mắn khi kiếm được bàn san bằng tỷ số 2-2 nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực tuyệt vời của chúng tôi". 

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X