Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Mourinho xứng đáng được ca ngợi vì giúp Mkhitaryan tỏa sáng"

Thứ Hai 12/12/2016 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher cho rằng HLV Jose Mourinho xứng đáng được nhận những lời ngợi khen khi giúp Mkhitaryan hòa nhập và tỏa sáng nhanh chóng tại sân Old Trafford sau quãng thời gian đầu mùa thất vọng.
Mkhitaryan co ban thang dau tien tai Premier League
Mkhitaryan đang bay cao tại Man United vào thời điểm này

HLV Jose Mourinho đã phải nhận khá nhiều chỉ trích với cách sử dụng Mkhitaryan trong giai đoạn đầu mùa giải. Cụ thể, chiến lược gia người Bồ chỉ điền tên ngôi sao người Armenia vào đội hình xuất phát đúng 1 lần trong 17 trận đầu tiên của Man United. Nhưng trong thời gian gần đây, tiền vệ 27 tuổi đã được sử dụng thường xuyên hơn.

Anh đã xuất phát 5 trong 6 trận gần nhất của Quỷ đỏ. Đặc biệt, Micki cũng để lại dấu ấn đậm nét với 2 bàn thắng quan trọng đem về chiến thắng cho United trong 2 trận gần nhất. Và Jamie Carragher cho rằng phong độ thăng hoa của Mkhitaryan hiện nay có công rất lớn của Mourinho.

“Jose Mourinho đã bị chỉ trích rất nhiều khi đã hoang phí Mkhitaryan trên ghế dự bị. Nhưng nếu bạn nhìn vào phong độ của cậu ấy trong 4 trận gần nhất, bạn phải thừa nhận rằng Mourinho đã xử lý tình huống này vô cùng khôn khéo. Mkhitaryan là một cầu thủ mới chân ướt chân ráo đến Premier League. Cậu ấy thi đấu rất tồi trong trận đầu gặp Man City và thậm chí còn bị rút ra ngay sau 45 phút đầu tiên. Sau đó cậu ấy còn dính chấn thương liên miên và không thể lọt vào đội hình chính.

“Mọi người đặt câu hỏi tại sao Mourinho không Mkhitaryan nhưng tôi nghĩ vấn đề nằm ở thể lực hoặc cậu ấy chưa quen với phương pháp tập luyện mới, HLV và các đồng đội mới. Nhưng giờ đây cậu ấy đã ghi được 2 bàn và đóng góp 2 kiến tạo trong 4 trận đấu gần nhất. Mkhitaryan vẫn là một cầu thủ mới đang cố gắng làm quen với Premier League. Các cầu thủ thường phải mất một thời gian dài để thích nghi với giải đấu này, vài người phải mất hẳn một mùa giải. Vì vậy, Mourinho xứng đáng nhận được những lời ca ngợi sau khi giúp Mkhitaryan đạt phong độ thăng hoa như bây giờ”.

Phong độ thăng hoa của Micki sẽ phải tạm dừng đôi chút sau khi anh bị dính chấn thương mắt cá ngay trong chiến thắng trước Tottenham vừa qua. Tuy vậy, HLV Jose Mourinho xác nhận rằng tiền vệ người Armenia sẽ chỉ phải nghỉ thi đấu hai tuần và sẽ trở lại vào Lễ tặng quà (26/12).
Neville: M.U bây giờ tấn công hay hơn thời Van Gaal nhiều
(Bongda24h.vn) – Gary Neville vừa lý giải tại sao anh thích Manchester United của Mourinho hiện tại hơn hẳn thời Van Gaal cho dù họ đang có 5 điểm ít hơn so...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X