Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho xin thêm thời gian cho tân binh Man Utd

Thứ Ba 01/08/2017 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ Đào Nha một mực bảo vệ trung vệ Victor Lindelof sau những trận đấu đầu tiên không như ý trong màu áo Quỷ Đỏ.

Gia nhập Man Utd từ Benfica với giá chuyển nhượng 31 triệu bảng, Victor Lindelof được kỳ vọng sẽ kết hợp với Eric Bailly tạo nên bộ đôi chốt chặn đáng tin cậy bảo vệ cho khung thành của David De Gea. Thậm chí, không ít fan Quỷ Đỏ đã sớm mơ về một cặp Ferdinand – Vidic huyền thoại khác tái sinh ở Old Trafford.

Thế nhưng qua những gì mà Lindelof bước đầu thể hiện, giới mộ điệu chỉ quy về hai chữ “thất vọng” dành cho tân binh người Thụy Điển. Dường như vẫn còn chút gì đó căng cứng trong quá trình hòa nhập với cả một môi trường bóng đá mới, cựu ngôi sao Benfica đều chịu trách nhiệm, trực tiếp lẫn gián tiếp, trong đa phần các bàn thua của MU trong tour du đấu hè vừa rồi trên đất Mỹ, từ tranh chấp tay đôi, không chiến đến phối hợp với đồng đội hay tiêu biểu là pha phạm lỗi nghiệp dư dẫn về quả penalty cho Real Madrid.

Mourinho xin them thoi gian cho tan binh Man Utd hinh anh
Victor Lindelof đang khởi đầu khó khăn ở Man Utd

Mặc dù vậy, nhiệm vụ của Jose Mourinho đương nhiên vẫn là tin tưởng và bảo vệ cậu học trò mới của mình trước áp lực của giới truyền thông. HLV người Bồ Đào Nha dành mọi lời khích lệ, động viên cũng như xin thêm thời gian để Lindelof có thể chứng tỏ đẳng cấp và giá trị đã làm nên tên tuổi của anh.

“Lindelof đang từng bước, từng bước tiến bộ. Benfica là một đội bóng lớn, và tôi luôn cho rằng những cầu thủ tới từ đây đều là những người đã được chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý, bởi trọng trách khi khoác lên mình mào áo đã góp phần giúp họ tạo dựng được điều đó.”

“Tuy nhiên, giữa bóng đá Anh và Bồ Đào Nha có sự khác biệt rõ rệt, với chất lượng của các đội bóng cũng như vậy. Benfica là một trong số những CLB thống trị giải đấu nên Lindelof quen với việc được cầm bóng nhiều hơn. Cậu ấy cần phải có thời gian, và chúng tôi sẽ cho cậu ấy thời gian để phát triển. Một cầu thủ trẻ đến vậy cần phải được kiên nhẫn chờ đợi chứ, đúng không nào?”

“Manchester United là một CLB vô cùng vĩ đại và đi đôi với nó là một trọng trách vô cùng to lớn, việc thi đấu ở Premier League cũng tương tự như vậy. Hãy cho Lindelof thêm thời gian nhưng ngay lúc này đây, chúng tôi hài lòng với những gì mà cậu ấy đang thể hiện, từng bước, từng bước một.”

Với việc cả Eric Bailly và Phil Jones đều bị UEFA treo giò thì Victor Lindelof gần như sẽ chắc suất đá chính trong trận tranh Siêu Cúp Châu Âu Real vs MU ngày 8/8 giữa tuần sau. Đó cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của trung vệ 23 tuổi người Thụy Điển trong màu áo Man Utd và còn gì ngọt ngào hơn bằng một màn trình diễn xuất sắc để góp công vào danh hiệu đầu tiên của mùa giải cho đội bóng mới.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X