Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho xài đòn "tâm lý chiến" với ông hàng xóm Arsenal

Thứ Bảy 19/07/2014 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mới đây, nhà cầm quân của Chelsea đã tiến hành cuộc “tấn công kép” nhằm vào Arsenal, liên quan đến hai gương mặt Cesc Fabregas và Jack Wilshere.

Phát biểu trong buổi ra mắt với tư cách đại sứ thể thao BT, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói Cesc Fabregas chưa bao giờ muốn trở lại Arsenal và Jack Wilshere làm gương xấu cho trẻ em khi bị bắt gặp đang phì phèo thuốc lá ở Las Vegas tuần trước.

jose mourinho
 

Chelsea đã gây bất ngờ khi chiêu mộ Fabregas từ Barca đầu mùa Hè này dù Arsenal mới là đội giữ quyền ưu tiên mua lại Fabregas trước tiên. Việc Fabregas gia nhập Chelsea đã gây sốc do anh có quan hệ tình cảm sâu sắc với Arsenal nói chung và HLV Arsene Wenger nói riêng. Tuy nhiên, Cesc sau đó cho biết chính ông Wenger nói là anh không có chỗ ở Emirates nữa vì Arsenal đã có Mesut Oezil.

Giờ thì Mourinho lại bảo Fabregas chưa bao giờ muốn trở lại Arsenal đồng thời cho biết ông chỉ mất 20 phút để quyết định ký hợp đồng với anh. “Tôi đã thuyết phục cậu ta thế nào ư? Chỉ 20 phút nói chuyện thôi. Tôi nghĩ Cesc thực sự muốn tới Chelsea. Arsenal có quyền lựa chọn mua lại Fabregas nhưng tôi không nghĩ cậu ấy muốn trở lại Emirates. Cesc muốn đến Chelsea nên mọi chuyện dễ dàng cho tôi”.

Mourinho cũng bình luận về chuyện tiền vệ Jack Wilshere của Arsenal bị bắt gặp đang hút thuốc khi đang đi nghỉ Hè ở Las Vegas. Đây là lần thứ 2 trong vòng 9 tháng, Wilshere bị cánh paparazzi chộp được cảnh phì phèo thuốc lá dù anh khăng khăng nói rằng mình không hút.

Mourinho nói tiền vệ Arsenal đã nêu gương xấu cho trẻ em. “Hàng triệu người chứng kiến hành động của các cầu thủ bóng đá trong đó có rất nhiều trẻ em. Tôi không phải chuyên gia nhưng tôi nghĩ một cầu thủ hút thuốc lá hay xì gà với bạn bè trong kỳ nghỉ Hè khi anh ta không tập luyện thì không ảnh hưởng gì tới phong độ chuyên môn của anh ta.

Vấn đề là trẻ con ở nhà có thể nhìn thấy cảnh đó và chúng nghĩ nếu một cầu thủ hút thuốc được thì chúng cũng có thể hút và không có vấn đề gì. Thế nên, việc này gây ảnh hưởng về mặt xã hội hơn là về mặt sức khỏe. Tôi có tức giận không nếu cầu thủ của tôi làm vậy? Tức giận không giải quyết vấn đề gì. Tôi sẽ giải thích cho ah ta hiểu là mọi thứ anh ta làm đều có thể tác động đến trẻ con. Nếu bọn trẻ nhìn thấy một lần chúng sẽ nghĩ họ hút thuốc nhiều lần và có thể họ sẽ còn hút”.

Trở lại với bóng đá, Mourinho khẳng định Chelsea đã kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa Hè sau khi mua Filipe Luis. Ông nhấn mạnh Chelsea đã mua sắm xuất sắc không chỉ vì những gương mặt họ mang về mà cả thời gian thực hiện các vụ áp phe gần như ngắn kỷ lục của họ.

“Chúng tôi đã đóng lại kỳ chuyển nhượng của mình. Chelsea biết rõ các mục tiêu chuyển nhượng và chúng tôi đã tiếp cận các cầu thủ từ rất sớm. Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ mua thêm cầu thủ. Những bản hợp đồng đã ký đủ khiến chúng tôi hài lòng. Các đội khác thế nào tôi không rõ nhưng tôi hài lòng với kết quả mua sắm của Chelsea và tin tưởng vào những con người tôi đang có trong tay”.

Mourinho vẫn đang chờ các tuyển thủ Brazil của Chelsea trở lại London tập trung cùng cả đội chuẩn bị cho mùa giải mới. Oscar, Ramires, Willian là thành viên tuyển Brazil thảm bại 1-7 trước tuyển Đức ngay trên sân nhà.

Nhưng Mourinho không lo ngại về hiệu ứng World Cup đối với họ. “Mùa trước tôi cảm thấy lo ngại hơn. Họ nghĩ đến World Cup quá nhiều. Trong các tháng 1, 2, 3 tôi cảm thấy họ đã nghĩ đến World Cup. Giờ thì World Cup là nỗi thất vọng lớn nhưng bạn phải đứng lên bước tiếp từ đó. Tôi đang đợi Oscar, Willian, Ramires trở lại và không nghĩ sẽ có vấn đề gì. Họ cần nhìn nhận vấn đề theo cách tích cực.

Họ không thành công ở World Cup nên mùa giải này có ý nghĩa rất quan trọng. Họ cần thay đổi hình ảnh và cảm giác của mình. Chìm đắm trong nỗi thất vọng về World Cup dĩ nhiên là điều tồi tệ”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X