Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: Xa rồi thời tấn công vũ bão của MU!

Thứ Bảy 21/01/2017 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ Đào Nha ngậm ngùi thừa nhận một Quỷ Đỏ sẽ ngày càng thực dụng hơn trong ít nhất 10 đến 20 năm tới.

Chịu sẵn áp lực chỉ trích từ màn trình diễn đáng quên trong trận derby nước Anh MU 1-1 Liverpool, Paul Pogba càng gây mất lòng dư luận với phát biểu mới nhất về vai trò của mình. Theo đó, tiền vệ người Pháp một mực khẳng định rằng anh không sống chết phải ghi bàn thắng cho bằng được, vô hình chung còn là một lối đá cá nhân không vì tập thể. Thay vào đó, Pogba chỉ muốn mình tập trung vào nhiệm vụ chính ở khu trung tâm – thu hồi và điều phối bóng, là cầu nối cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.

Mourinho Xa roi thoi tan cong vu bao cua MU! hinh anh
Mourinho ngậm ngùi thừa nhận MU không thể chơi tấn công như xưa nữa

Những gì Pogba mong muốn chẳng hề gì quá đáng đối với một tiền vệ nhưng như chính anh thừa nhận, mức giá kỷ lục thế giới 89 triệu bảng khiến giới mộ điệu kỳ vọng quá nhiều đến mức huyễn hoặc vào khả năng thực sự của anh, như thể anh phải ghi bàn và kiến tạo trong mỗi trận đấu của Man Utd. Gần như ngay lập tức, Jose Mourinho đã phải lên tiếng bảo vệ cậu học trò cưng với một phát biểu trần trụi về một Quỷ Đỏ của ngày hôm nay.

HLV người Bồ Đào Nha chia sẻ điều mà các CĐV MU không muốn nghe nhưng vẫn phải chấp nhận: “Tôi không hiểu sao người ta cứ phải trông chờ Pogba hay bất kỳ cầu thủ nào của tôi phải ghi bàn trong mọi trận đấu. Có lẽ tất cả cứ quên đi rằng cái thời mà MU tấn công vũ bão, nó đã xa lắm rồi. Không còn một MU có thể chơi áp đảo và chỉ biết ghi bàn rồi ghi bàn đầy cống hiến. Các bạn nên làm quen dần với một MU chơi thực dụng hơn đi, ít nhất trong vòng 10-20 năm tới.”

Mourinho không hề nói chơi để tỏ ra khiêm tốn khi thực tế đã được chứng minh trên BXH Premier League. So với các đối thủ cạnh tranh trong top 6 hiện tại, Man Utd sở hữu hàng tấn công kém bùng nổ nhất với chỉ 32 bàn/21 trận, tất nhiên không thể bỏ qua vận đen đeo bám họ quá dai dẳng suốt từ đầu mùa giải. Dẫu vậy trong thời kỳ chuyển giao khó khăn suốt từ sau khi kết thúc triều đại Sir Alex Ferguson, NHM cũng bằng lòng chấp nhận một Quỷ Đỏ trái truyền thống miễn sao vẫn đảm bảo đi lên về mặt thành tích thi đấu.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng yếu thế có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Manchester City rất ít khi thua. Trên thực tế, đoàn quân của Pep Guardiola chỉ để thua vỏn vẹn 17 lần ở Premier League trong 152 trận mà họ đã chơi trên cuộc hành trình tạo nên chiến tích vô tiền khoáng hậu 4 lần vô địch liên tiếp – từ mùa 2020-21 đến mùa 2023-24. Và họ đang bắt đầu mùa giải hiện tại với 6 trận bất bại ở đấu trường này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X