Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho vs Ranieri: Cuộc chiến giữa Einstein và Tinkerman

Thứ Bảy 24/09/2016 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho từng tự nhận mình là Albert Einstein trong quá khứ còn Claudio Ranieri cũng từng bông đùa rằng ông là một Tinkerman (thợ hàn) độc nhất vô nhị. Điểm khác biệt giữa hai chiến lược gia này là Mourinho đã thay đổi còn Ranieri vẫn là một gã thợ hàn đầy tài năng.

Trước thềm trận đấu giữa M.U vs Leicester City, HLV Mourinho lại là tâm điểm của giới truyền thông khi đăng đàn tố cáo những kẻ đang chỉ trích ông chẳng khác nào những Albert Einstein của bóng đá. Nhưng Mourinho đã quá bất cẩn, cũng như không lường trước được khả năng tiếp cận và thâu thóm thông tin của giới báo chí là mạnh mẽ đến mức nào. Dường như ngay lập tức, cây bút gạo cội Jonathan Wilson tìm thấy một mẩu chuyện nho nhỏ khi Mourinho còn đang làm việc ở La Liga trong màu áo Real Madrid, tự ví mình giống như một thiên tài Albert Einstein mà chẳng ai đủ tầm để vươn tới.

Mourinho vs Ranieri Cuoc chien giua Einstein va Tinkerman hinh anh
Jose Mourinho vs Claudio Ranieri là hai HLV trái ngược nhau về phong cách

Gậy ông đập lưng ông, Mourinho đã biến mình trở thành một trò đùa giữa dư luận Anh, nơi ông chẳng khác nào đã chọc vào một tổ kiến lửa. Một người đàn ông từng tự coi mình là “người đặc biệt” giờ đây đã trở thành một kẻ cô đơn giữa những trang báo uy tín nhất xứ sở sương mù. Tất nhiên Mourinho không hề quan tâm đến việc mình bị báo giới ghét hay không, nhưng những miếng đánh từ giới truyền thông vẫn luôn rất có trọng lượng, đặc biệt là ở một đất nước như Anh quốc.

Chỉ cần các tờ báo đồng loạt đăng những thông tin tiêu cực về Quỷ đỏ, điều đó sẽ kéo theo sự hoài nghi từ các CĐV, và khi đó, các cầu thủ M.U sẽ không chỉ phải thi đấu dưới những áp lực, sức ép từ khán đài, mà những ông chủ đội bóng còn phải đau đầu với việc cổ phiếu trượt giá. Khi đó chiếc ghế của Jose Mourinho sẽ lung lay hơn bao giờ hết. Đã hai lần ông bị sa thải ở xứ sở sương mù mà trong những lần đó, truyền thông Anh đều sắm vai kẻ thù. Đó mới chỉ là những ví dụ nhỏ chỉ ra Mourinho có thể sẽ phải trả giá đắt khi tự cô lập mình.

Ranieri tuyên bố sẵn sàng gạt bỏ hiềm khích với Mourinho
(Bongda24h.vn) – HLV Claudio Ranieri cho biết ông sẵn sàng làm hòa và thậm chí là uống rượu cùng Mourinho sau trận đại chiến trên sân Old Trafford nếu được mời.

Chưa hết, người ta còn thấy rằng Jose Mourinho đã thay đổi khá nhiều những đặc điểm biến ông trở thành người đặc biệt. Mourinho sẽ luôn là người có quyền quyết định cao nhất tại một đội bóng, nhưng việc ông bị cô lập tại Chelsea đầu mùa giải trước cho thấy những phép thần thông của ông đã biến mất, để rồi tình trạng ấy kéo sang cả mùa giải này, nơi mà Mourinho có vẻ như vẫn đang ái ngại tầm ảnh hưởng của người đội trưởng, Wayne Rooney, cầu thủ mà sức nặng của anh có thể sẽ kéo lại cả một đội bóng, về cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Mourinho luôn tự cho mình là một người đặc biệt, một thiên tài như Einstein, tuy nhiên ông lại không thể hiện được cái uy của một nhà lãnh đạo ghi đội bóng lao đao. Cái việc mà Mourinho chỉ trích cậu học trò Luke Shaw ở trận thua tại Watford cũng cho thấy ông đang bối rối đến thế nào. Là một người đứng mũi chịu sào, Mourinho cần phải nhận lỗi về mình trước tiên, trừ khi ông không còn có toàn quyền tại Old Trafford, hay là chưa bao giờ có.

Mourinho vs Ranieri Cuoc chien giua Einstein va Tinkerman hinh anh 2
Mourinho luôn miệng chỉ trích cầu thủ

Mourinho có thể là một Einstein, nhưng người khác lại đang nhìn vào và thấy rằng ông chỉ là một người bình thường. Cái cụm từ mĩ miều “The Special One” đã bị chế lại thành “The Special Once”, tức là “Chỉ đặc biệt một lần thôi”. Còn với Ranieri, ông vẫn là một gã thợ hàn đầy trách nhiệm và tâm lý. Claudio Ranieri đã giúp Leicester City viết nên lịch sử ở mùa giải trước và cái cách giới chuyên môn ngưỡng mộ ở ông không hoàn toàn là chiến thuật hợp lý, chiến lược ổn định mà là những vấn đề bên lề tính chuyên môn: Cách ông động viên từng cầu thủ thi đấu với một tinh thần tốt nhất. Claudio Ranieri trao đổi trực tiếp và thẳng thắn với từng học trò còn Mourinho thì khác, với những ai không lọt vào mắt xanh của Mou ngay từ đầu, ông sẽ chẳng bao giờ trò chuyện với cầu thủ ấy. Kevin de Bruyne là một nạn nhân đã lên tiếng đáp trả và giờ thi Schweinsteiger đang phải chịu chung số phận tại Old Trafford.

Người ta đã thấy Leicester City đang phải đối mặt với khó khăn đến nhường nào ở mùa giải mà họ phải bảo vệ chức vô địch và rõ ràng mọi đội bóng đều muốn đánh bại “bầy cáo”. Ở thời điểm hiện tại, Leicester vẫn chưa thể được coi là đã bước qua khủng hoảng, nhưng với những dấu hiệu tích cực gần đây, người ta đã thấy Mahrez hay Vardy dần lấy lại phong độ ngày nào và công lao không nhỏ thuộc về HLV Ranieri. Nhà cầm quân người Ý đã phát biểu rằng giờ thì ông không còn là Tinkerman duy nhất nữa, còn Mourinho hiện tại vẫn không để ai tranh cái danh người đặc biệt của mình. Nhưng ai cũng hiểu rằng khi nói đến “gã thợ hàn” người ta sẽ nghĩ ngay đến Ranieri, còn người đặc biệt đã dần trở thành một khái niệm trong dĩ vãng.

Hàn Phi

⇒ Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X