Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho vs. Pellegrini: Cuộc chiến trong lòng đại chiến màu Xanh

Thứ Năm 18/09/2014 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Chủ nhật này Etihad sẽ chứng kiến cuộc đối đầu giữa Manuel Pellegrini và Jose Mourinho. Mourinho đã quen làm chúa tể, là bậc thầy  của các cuộc chiến nhưng mùa trước ông lại đội vương miện lên đầu kẻ khác.

Chelsea của ông có quyền quyết định cuộc đua vô địch nhưng không chỉ mình Chelsea có tiếng. Chiến thắng của họ trước Liverpool đã tạo cơ hội cho Man City đăng quang.  Pellegrini, vốn quen với việc phải nhận những chỉ trích, những đòn tâm lý chiến của Mourinho, đã giành được chức vô địch Premier League. Dĩ nhiên Pellegrini không nói lời cảm ơn Mourinho. Giữa họ không có mối quan hệ bằng hữu nào. Chỉ có sự đối nghịch, thậm chí là trước cả khi Pellegrini tới Premier League.

pellegrini jose mourinho
 

Mourinho từng chế nhạo người mà ông đã kế nhiệm ở Real Madrid rằng nếu bị Real sa thải, không đời nào ông về cầm quân cho một đội bóng hạng xoàng như Malaga. Ông gọi Pellegrini là “kẻ thất bại đầu tiên” khi Real của ông này chỉ giành ngôi á quân Liga. Nếu chiếu theo quan điểm đó của Mourinho thì phải gọi ông là “kẻ thất bại thứ 2” vì Chelsea của ông chỉ xếp thứ 3 Premier League mùa trước.

Lần đầu tiên Pellegrini chiếm ưu thế so với Mourinho. Cuối tuần này họ gặp lại nhau. Mùa trước, Mourinho thắng Pellegrini trong cả hai lần đối đầu trực tiếp. Đấy là mùa bóng Man City của Pellegrini được coi là có lực lượng mạnh nhất Premier League. Mùa này có vẻ như Chelsea mới là đội mạnh nhất, ít ra là cho tới lúc này.

Nhưng điều quan trọng là cách hai HLV thể hiện mình trên truyền thông. Mourinho có xu hướng chơi tâm lý chiến với những người mà ông ta biết là có thể kích động được, có thể làm cho họ cáu giận được. Đó là những mục tiêu được chọn của ông. Mourinho sẽ không tham gia vào các cuộc chiến tâm lý nếu ông cảm thấy đối thủ của mình là một HLV ông không cách nào làm lung lạc tâm lý hay tư tưởng được.

Trong số này có Wenger và Guardiola. Trong khi Pellegrini thuộc nhóm 4 nhà cầm quân tiền nhiệm hay kế nhiệm Mourinho cùng với Claudio Ranieri, Roberto Mancini và Rafa Benitez và là những mục tiêu được chọn của ông. Pellegrini không thích nói về đối thủ trong khi Mourinho lại thích so sánh và ông coi đó như một cách để tấn công đối phương về mặt tâm lý.

Pellegrini lại không phải người có thể “giả điếc” trước những nhạo báng của Mourinho. Mùa trước ông đã phản ứng 2 lần khi HLV người Bồ Đào Nha tự nhận Chelsea của ông là “ngựa nhỏ”. Pellegrini lại bảo những đội bóng lớn bao giờ cũng chịu sức ép phải giành các danh hiệu và không nên trốn tránh thực tế đó. Ông đưa phát biểu của Mourinho vào một cuộc tranh cãi mà ở đó cả ông lẫn Mourinho đều đưa ra cách lí giải cho quan điểm của mình.

Vấn đề của Pellegrini là tiếng Anh của ông rất hạn chế khiến ông không thể hùng biện như ông muốn. Ông cũng không có khả năng thuyết phục người khác và hài hước như Mourinho. Mỗi khi tranh cãi giữa họ nổ ra, ông có xu hướng là người thua cuộc trước tiên. Lần nào Mourinho phản ứng là có cảm giác ông sẽ giành chiến thắng.

Một minh chứng cho thấy Pellegrini không giỏi về tâm lý chiến: sau trận hòa Arsenal của Man City, ông kêu ca về tính hợp lệ của hai bàn thắng mà Arsenal ghi được. Ông bảo City lẽ ra phải được hưởng một quả penalty. Pellegrini có thể lãng quên nhiều thứ nhưng cảm giác bất công thì luôn ám ảnh trong tâm trí ông. Chính cách phản ứng kiểu ấy của Pellegrini khiến Mourinho có lí do để chơi tâm lý chiến.

Ông đi guốc trong bụng Pellegrini. Ông là người chiến thắng trong cả 2 lần đối đầu trực tiếp giữa họ mùa trước. Có cảm giác Mourinho sắc sảo hơn Pellegrini về chiến thuật. Và như đã nói, mùa trước Man City có đội hình mạnh nhất Premier League nhưng những ấn tượng đầu tiên ở mùa này nói rằng Chelsea mới là đội mạnh nhất.

Pellegrini có một cú đúp danh hiệu mùa trước. Ông mang trong mình hình ảnh của một HLV thành công. Đấy vốn là thế mạnh của Mourinho nhưng ông lại không có nó trong 2 mùa qua. Cuối tuần này một cuộc chiến mới lại diễn ra. Mourinho đã thắng ngay tại Etihad mùa trước. Pellegrini có trả được món nợ này?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X