Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho vs. Pellegrini: Bộ đôi kỳ lạ

Chủ Nhật 27/10/2013 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp những nỗ lực của truyền thông tìm cách kích động thù hằn giữa họ và bất chấp một lịch sử đối đầu lâu đời, Manuel Pellegrini và Jose Mourinho vẫn duy trì một mối quan hệ xã giao thuần túy, như HLV người Chile khẳng định vào hôm thứ Sáu.

“Tôi không biết ông ấy”, chiến lược gia đang dẫn dắt Manchester City giải thích đơn giản. “Ông ấy làm việc ở TBN, tôi làm cho một CLB khác. Chúng tôi gặp nhau khi Real Madrid gặp Malaga. Và chỉ có thế”.

Mourinho và Pellegrini từng gặp nhau khi Real Madrid chạm trán Malaga
Mourinho và Pellegrini từng gặp nhau khi Real Madrid chạm trán Malaga

Không phải kẻ thù

Tất nhiên trong mắt những người thích săm soi quá khứ, “không chỉ có thế”. Năm 2010, Chủ tịch Madrid Florentino Perez đã sa thải Pellegrini để thuê. Những kịch tính mà bạn có nghe về quyết định đó chỉ là giả tạo, dẫu rằng quyết định của Perez ở thời điểm đó cũng phản ánh sự khác nhau hoàn toàn giữa 2 cá tính lớn của làng bóng đá. Cả hai đều nổi tiếng và được yêu mến, nhưng theo những cách gân như đối lập.

Mourinho và Rafa Benitez ghét nhau cay đắng, vì họ có với nhau khá nhiều điểm chung, nhất là triết lý bóng đá thực dụng. Mourinho không thể ưa nổi Pep Guardiola vì họ là đại diện cho những giá trị bóng đá hoàn toàn khác nhau. Sự đối lập về phong cách giữa HLV người BĐN và Pellegrini cũng là điều dễ nhận thấy. Tuy nhiên, HLV người Chile không phải là kiểu người dễ có kẻ thù.

Nhưng ngay cả như thế, Pellegrini vẫn cần sẵn sàng cho nhiều điều khó chịu trước mắt, bởi khá chắc chắn là một khi cuộc đua vô địch bước vào hồi gay cấn Mourinho sẽ chỉ ra việc ông đã giành tổng cộng 17 danh hiệu lớn trong sự nghiệp hiển hách của mình, còn đồng nghiệp và đối thủ của ông chưa có chiếc cúp nào đáng kể từ khi chuyển tới châu Âu.

Pellegrini thừa nhận ông và Mourinho “nghĩ về cuộc sống theo những cách khác nhau”. Chính Madrid là nơi thể hiện điều đó. Pellegrini đã rời Bernabeu với danh tiếng và sự tôn trọng lớn hơn. Mourinho có vẻ như đã hủy hoại uy tín của mình ở đó.

Đó không phải là lần duy nhất sự nghiệp huấn luyện của họ gặp nhau. Cả hai nổi lên ở châu Âu gần như cùng lúc, khi Pellegrini tới châu Âu dẫn dắt Villarreal cũng vào năm Mourinho giành Champions League đầu tiên của ông với Porto. Trước đó, Alex Ferguson từng tìm cách đưa HLV người Chile về làm trợ lý, trước khi chiến lược gia người Scotland tạo dựng mối quan hệ đàn anh-em út với Mourinho.

Hãy để bóng đá lên tiếng

Vào lúc Pellegrini vừa rời Madrid, Roman Abramovich cũng đã đưa ông vào danh sách ứng viên tiềm năng dẫn dắt Chelsea và HLV tên HLV người Chile còn được đề cập tới tận tháng 4 năm nay, trước khi Mourinho trở lại. Không lâu sau đó, Man City vội vã sa thải Roberto Mancini để đảm bảo có thể có được Pellegrini trước khi Barcelona đăng tuyển HLV.

Trong khi những người khác cho rằng Man City từ chối Mourinho, còn Madrid không chịu nổi ông nữa, bản thân HLV người BĐN lại nghĩ khác. “Tôi sẽ không tới Malaga”, Mourinho nói về công việc của Pellegrini trước đây. “Tôi ở trong tình thế có quyền lựa chọn. Một số người thì không được lựa chọn. Khi tôi quyết định ngừng công việc với bóng đá, tôi sẽ ngừng lại. Đơn giản là thế. Nhưng tôi không có ý chê bai ông ấy, hay chê bai Malaga”.

Mourinho cũng từ chối tạo ra một cuộc khẩu chiến trước trận đấu cuối tuần này. Ông khẳng định không muốn nói về Pellegrini hay Real Madrid. “Tôi không có vấn đề gì với ông ấy”, Mourinho nói, trước khi tuyên bố Pellegrini có đủ năng lực chấm dứt cơn hạn danh hiệu của ông ở châu Âu. “Tôi nghĩ rằng ông ấy có được điều quan trọng nhất: một đội hình gồm những cầu thủ xuất sắc đến khó tin”.

Nếu như có trận đấu nào mà dấu ấn của HLV lên các cầu thủ rõ ràng nhất, thì có lẽ đó chính là cuộc đọ sức tối nay ở thượng đỉnh Premier League. Man City đã trở thành một đội bóng thời thượng tinh tế, phòng ngự kém, tấn công giỏi và chơi hào sảng. Trong khi đó, Chelsea rất giỏi bóp nghẹt đối thủ với sự thực dụng luôn đảm bảo mang tới kết quả.

Nhưng ít ra lần này không có cuộc khẩu chiến nhức đầu nào, mà chỉ có bóng đá.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X