Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cuộc so tài định nghĩa mối thâm thù Mourinho vs Guardiola

Thứ Năm 08/09/2016 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong 16 lần gặp gỡ giữa Mourinho và Guardiola, đã có những màn trình diễn được liệt vào hàng kinh điển, cả về chất lượng chuyên môn cho đến những rắc rối hậu trường. Guardiola là người có lợi thế vượt trội với 7 chiến thắng và chỉ để thua 3, tuy nhiên mọi chuyện cũng có thể diễn biến rất khác tại derby Manchester lần này.

1. Trận đấu tốt nhất của Mourinho

Inter Milan 3-1 Barcelona, bán kết lượt đi Champions League, 20/4/2010Q


Cú ăn ba cùng với Inter Milan ở mùa giải 2009/10 có thể coi là khoảnh khắc thành công nhất trong sự nghiệp của HLV Jose Mourinho tính đến thời điểm hiện tại và thắng lợi trước Barca ở trận bán kết cũng được coi là đỉnh cao của mùa giải ấy. Tuy nhiên Mourinho thậm chí còn đi xa hơn cả nhận xét ấy, khi ông hồ hởi phát biểu sau trận đấu rằng: “Inter đã có màn trình diễn tốt nhất trong 50 năm qua.” Đó là trận đấu mà Mourinho đã cho thấy những điểm mạnh nhất của mình, khi giúp Inter phòng ngự chặt chẽ và tạo ra những tình huống phản công sắc sảo. “Chúng tôi đã thắng 3-1, nhưng đáng nhẽ phải ghi được 4, 5 bàn thắng gì đó.”

Bao bong da hinh anh
Diego Milito toả sáng trước Barcelona

Pedro Rodriguez là người đã mở tỷ số trận đấu sau một tình huống khoét vào cánh phải đối thủ của Maxwell. Thế nhưng đó lại là sai lầm duy nhất mà Nerazzurri phạm phải ở trận đấu đó. Trong những phút còn lại, Diego Milito đã toả sáng với 2 lần dọn cỗ cho Sneijder và Maicon lập công, để rồi anh tự mình ghi bàn thắng quyết định bằng cú đánh đầu cận thành. Cả ba pha lập công mà Inter ghi được đều đến từ những pha phản công.

2. Trận đấu tốt nhất của Pep Guardiola

Barcelona 5-0 Real Madrid, La Liga, 29/11/2010

Một trận đấu mà theo nhà báo Sid Lowe từ tờ The Guardian từng nhận xét là “Real Madrid đã không thể chạm bóng”. Barca đã chơi một thứ bóng đá tổng lực, hoàn toàn vượt trội trong trận đấu, đến nỗi khi các cầu thủ rời sân, các cổ động viên có mặt trên sân Nou Camp đã đồng loạt đứng dậy và dành hẳn 1 phút để vỗ tay khi những cầu thủ bước vào đường hầm. Trong khi đó, chủ tịch Florentino Perez phải thốt lên rằng đó là kết quả tồi tệ nhất mà ông từng được chứng kiến. Lionel Messi không ghi bàn trong trận đấu này, nhưng anh đã kiến tạo hai lần cho David Villa. Xavi, Pedro và Jeffren là những cầu thủ lập công còn lại cho đội bóng của Pep Guardiola.

5 cuoc so tai dinh nghia moi tham thu Mourinho vs Guardiola hinh anh 2
Mourinho và Guardiola đã chạm trán nhau 16 lần

3. Trận đấu kinh điển nhất

Barcelona 1-0 Inter Milan, bán kết lượt về Champions League, 28/4/2010


Nếu như trận lượt đi là trận đấu tốt nhất của Inter Milan, thì trận lượt về đã lột tả chân thực nhất phong cách trái ngược của Pep Guardiola và Jose Mourinho: Tấn công tổng lực và phòng ngự tổng lực. Barca sớm chơi hơn người ở phút 28 sau khi Thiago Motta bên phía Inter bị đuổi khỏi sân. Đó là chiếc thẻ đỏ quá nặng bởi sau tình huống này, Sergio Busquets đã bị dư luận lên án và gọi anh là một kịch sỹ. Điều đó buộc HLV Jose Mourinho phải kéo tất cả các cầu thủ của mình về phòng ngự, chống chọi từng đợt sóng tấn công từ đội chủ nhà. Dù Pique cuối cùng cũng ghi bàn đẹp mắt ở phút 85, nhưng khi đó đã là quá muộn. Inter đã vào chung kết và giành cú ăn ba trong năm đó, còn Barcelona chính thức trở thành cựu vương.

4. Trận đấu tai tiếng nhất

Barcelona 3-2 Real Madrid, lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha, 17/8/2011


Trận đấu có tới 9 thẻ vàng, 3 thẻ đỏ và 1 siêu phẩm mang tính quyết định của Lionel Messi vẫn chưa đủ để biến nó ở thành cuộc so tài đáng chú ý nhất. Bởi đó là thời điểm Jose Mourinho đã thực hiện một hành động móc mắt trợ lý của Pep Guardiola, Tito Vilanova, người đã qua đời vào năm 2014 vì ung thư tuyến mang tai.

Bao bong da hinh anh 3
Mourinho móc mắt trợ lý Tito Vilanola

Trước đó, Marcelo đã thực hiện một cú chuồi bóng triệt hạ nhằm vào Cesc Fabregas để nhận thẻ đỏ. Cuộc xung đột bắt đầu nổ ra và cầu thủ hai bên lao vào nhau với ý định ăn thua đủ. Điều đáng chú ý là hai cầu thủ thuộc dạng “hiền khô” nhất của hai bên đã có những xích mích và cả hai đều nổi xung lên, đó là David Villa và Mesut Ozil. Kết quả là cả hai cầu thủ này đều bị trọng tài mời ra khỏi sân.

5. Trận đấu nhàm chán nhất

Inter Milan 0-0 Barcelona, vòng bảng Champions League, 16/9/2009


Những cuộc đối đầu giữa Mourinho và Pep Guardiola không phải lúc nào cũng đầy kịch tính và hấp dẫn. Nhàm chán nhất ở 16 lần gặp gỡ đã qua giữa hai người chính là lần chạm mặt đầu tiên. Đó có lẽ cũng là trận đấu dễ quên nhất đối với người hâm mộ bởi thực sự chẳng có gì diễn ra ở Giuseppe Meazza. Tuy nhiên đó là thời điểm mà cả Mourinho và Guardiola đều có một công việc mới, vì thế không loại trừ khả năng kết quả này sẽ được lặp lại tại Old Trafford cuối tuần này.

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định bóng đá tối naybảng xếp hạng việt nam
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester vòng 4 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X