Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho vỗ ngực tự phong danh hiệu "HLV hay nhất trong lịch sử Real"

Chủ Nhật 06/10/2013 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu với kênh ESPN, đương kim HLV của Chelsea, Jose Mourinho, đã gây bất ngờ khi vỗ ngực cho mình là nhà cầm quân của Real Madrid trong lịch sử nhờ danh hiệu vô địch Liga với 100 điểm.

“Ai là HLV của một Real Madrid hay nhất trong lịch sử ư ? Người đó là tôi. 100 điểm, 121 bàn thắng, nhà vô địch trước một Barcelona hay chưa từng có”, cựu HLV của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha khẳng định như đinh đóng cột trước ống kính truyền hình.

Mourinho coi mình là HLV hay nhất lịch sử Madrid
Mourinho coi mình là HLV hay nhất lịch sử Madrid

“Các đội bóng của tôi đều là những đội bóng lớn. Những đội bóng đó là duy nhất với tất cả những kỷ lục bàn thắng. Tôi là nhà vô địch của Liga của những kỷ lục. Đó là vị trí của tôi trong lịch sử”, Jose Mourinho nói tiếp. Theo HLV có những biệt danh nổi tiếng như “Người đặc biệt”, “Người duy nhất” và “Người hạnh phúc” ông không phải là mẫu HLV chơi phòng ngự như báo chí vẫn nêu.

“Một số người nói Real Madrid là một đội bóng phòng ngự, nhưng chúng tôi ghi được 121 bàn thắng và giành được 100 điểm. Người ta cũng nói như thế về Chelsea chỉ vì đội bóng chưa có kỷ lục về số điểm tại Premier League”, HLV người Bồ Nha bày tỏ.

Nhưng Mourinho sẽ phải suy nghĩ thêm về điều đó, nếu soi chiếu vào lịch sử Real Madrid, với quá nhiều những tượng đài trên ghế HLV. Người đầu tiên phải kể đến là Miguel Munoz, đã dẫn dắt CLB Hoàng gia trải qua một thời kỳ huy hoàng từ năm 1960-1974. Ông đoạt 3 Cúp C1 cùng Madrid trên cương vị cầu thủ, và đưa họ đến danh hiệu C1 lần thứ năm liên tiếp vào năm 1960 trên cương vị HLV, trở thành nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử chiến thắng trên cả hai cương vị ấy. Trong 14 năm của Munoz, Madrid đã giành được 9 danh hiệu.

Mourinho cũng là một HLV trẻ tài danh, nhưng ông không phải người trẻ nhất. Jose Villalonga vẫn là HLV trẻ tuổi nhất từng giành Cúp châu Âu tính cho đến thời điểm này, khi cùng Madrid giành Cúp C1 vào năm 1956 khi mới 36 tuổi 184 ngày. Ông rời đội bóng sau khi đoạt cú ăn ba thần thánh là chức vô địch Liga, Cúp Nhà Vua và Cúp C1. HLV người Argentina Luis Carniglia thì chỉ dẫn dắt Real Madrid trong 3 năm, từ 1957 đến 1959, nhưng đã giành đến 2 Cúp C1.

Và cuối cùng, không thể nhắc đến một huyền thoại sống: Vicente Del Bosque. Ông được coi là HLV xuất sắc nhất của Madrid trong kỷ nguyên hiện đại. Thực sự ngồi vào ghế HLV trưởng Madrid trong 4 năm (1999-2002), Del Bosque đã giúp họ giành 6 danh hiệu, trong đó nổi bật là 2 chức vô địch Liga và 2 danh hiệu Champions League. Ông phải ra đi chỉ vì ngoại hình quá... quê mùa.

Ông Mourinho cho rằng mình là HLV xuất sắc nhất trong lịch sử Madrid, nhưng với những tượng đài kể trên, có lẽ ông sẽ phải cân nhắc việc dẫn dắt Madrid thêm một lần nữa, để phát biểu ấy không chỉ là một câu nói vui.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X