Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho & Villas-Boas: Nỗi ấm ức của “Mourinho đệ nhị”

Thứ Bảy 28/09/2013 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng gắn bó cùng nhau tới 7 năm, nhưng mối quan hệ giữa Villas-Boas và Mourinho đã rạn nứt mạnh sau khi vị chiến lược gia trẻ tách ra làm riêng. Để giờ đây đứng ở hai đầu chiến tuyến, Mourinho và Villas-Boas đã không còn là những người bạn.

7 năm gắn bó keo sơn

Năm 2002, Villas-Boas gia nhập đội ngũ trợ lý của Mourinho tại Porto, nhiệm vụ của ông là đi trinh thám các đối thủ và về báo cáo lại huấn luyện viên trưởng. Người đàn ông sinh năm 1977 này đã làm rất tốt công việc của mình, ông đã hỗ trợ đắc lực để cho Mourinho gặt hái thành công vang đội cùng Porto từ đấu trường trong nước tới đấu trường châu lục.

Villas-Boas đã sát cánh cùng Mourinho từ năm 2002
Villas-Boas đã sát cánh cùng Mourinho từ năm 2002

Chính vì Villas-Boas làm rất tốt công việc của mình nên khi Mourinho chuyển sang dẫn dắt Chelsea, ông đã đem theo cả vị trợ lý này. Họ cùng nhau tiếp tục gặt hái thành công tại xứ sương mù. Nhưng rồi sau 2 năm hạnh phúc cùng Chelsea, đội bóng này bắt đầu sa sút dẫn đến việc Mourinho phải từ chức, Villas-Boas cũng đi theo như là sự thể hiện lòng trung thành.

Nghỉ làm gần 1 năm cho đến khi Mourinho nhận lời dẫn dắt Inter Milan, Villas-Boas cũng đã trở lại và làm một thành viên trong ban huấn luyện của đội bóng này. Tuy nhiên chỉ sau 1 năm có mặt tại đội bóng thành Milan, Villas-Boas đã quyết định ra tách ra làm riêng ở độ tuổi 32. Ông trở lại Bồ Đào Nha để làm huấn luyện viên của Academica vào năm 2009.

Nhìn lại 7 năm gắn bó cùng nhau, mối quan hệ giữa Mourinho và Villas-Boas thật khăng khít, ở đó người ta đã thấy không chỉ là một mối quan hệ công việc ăn ý mà còn thấy được một tình bạn tốt đẹp. Thậm chí ngay cả khi Villas-Boas ra đi để đeo đuổi sự nghiệp riêng thì mối quan hệ giữa hai người đàn ông này vẫn rất đẹp đẽ.

…nhưng tất cả đã thành dĩ vãng

Chẳng ai nghi ngờ về tình bạn tốt đẹp giữa Mourinho và Villas-Boas. Có lẽ tình bạn ấy sẽ còn đẹp đẽ đến tận bây giờ nếu sự nghiệp của Villas-Boas không nổi quá nhanh. 1 năm cùng Academica, ông đã chuyển sang Porto và cũng đã gặt hái được thành công. Nhờ thành công đó mà ông chủ Abramovich đã chi hơn 10 triệu bảng để “mua” Villas-Boas về Chelsea làm huấn luyện viên trưởng

Nhưng con đường của Villas-Boas tại Chelsea không bằng phẳng khi vị chiến lược gia này quyết định đụng chạm đến một vài nhân vật trụ cột của đội (trảm Lampard). Một cuộc chiến đã xảy ra, kết quả Villas-Boas đã phải ra đi sau 9 tháng nhận việc Stamford Bridge. Chuyện này sẽ chẳng có gì liên quan tới Mourinho nếu không có thông tin cho rằng chính “người đặc biệt” góp sức đánh đổ Villas-Boas.

Khi Villas-Boas bị sa thải, có thông tin cho rằng chính Mourinho đã nhắn tin xúi giục các học trò cũ tiến hành đảo chính. Ai cũng biết dù Mourinho khi đó đã rời Chelsea, nhưng ảnh hưởng của ông tới trụ cột đội bóng này vẫn rất lớn. Chính Mourinho đã thổi tài năng của những Cech, Lampard, Terry, Drogba, Cole lên tầm cao thế giới nên họ vẫn rất chịu ơn và nghe lời Mourinho.

Thông tin này sau đó đã không được xác thực, nhưng nó cũng được xem là vết rạn đầu tiên trong mối quan hệ giữa Villas-Boas và Mourinho. Với việc Mourinho bất ngờ trở lại dẫn dắt Chelsea ở mùa Hè vừa qua đã khiến mối quan hệ của hai người trở nên lạnh nhạt hơn, bởi Chelsea và Tottenham là hai đối thủ không đội trời chung. Có lẽ để mối quan hệ này không làm hai người khó xử, Mourinho đã chủ động “làm đứt” qua thương vụ “cướp người” mới đây.

Câu chuyện này xung quanh nhân vật có tên Willian. Ngôi sao người Brazil đã đồng ý gia nhập Tottenham và nhiều người còn tưởng anh tới London là để kiểm tra sức khỏe gia nhập đội chủ sân White Hart Lane. Nhưng bất ngờ Mourinho đã nhảy vào chèo kéo tiền vệ này, với sức mạnh của đồng tiền, cùng mối quan hệ tốt của tỷ phú Abramovich với ông chủ của Zenit thì Willian đã gia nhập Chelsea.

Thương vụ này khiến BLĐ Tottenham “phát điên”, giọt nước làm tràn ly đã xuất hiện và ngay trước thềm trận đấu này, Villas-Boas đã thẳng thừng tuyên bố rằng giữa ông và Mourinho không còn tình bạn. Dù không phủ nhận mối liên hệ trong quá khứ nhưng với Villas-Boas bây giờ thì Mourinho đã trở thành người lạ.

Cuộc chiến khẳng định bản thân

Với Mourinho, ông không cần chứng minh bản thân bởi ông đã gặt hái được rất nhiều thành công. Nhưng với Villas-Boas lại khác, ông luôn được xem là “Mourinho đệ nhị”, là bản sao của Mourinho. Chắc chắn, bản thân Villas-Boas chẳng thích thú bị so sánh như vậy. Ông đã đi trên một con đường riêng và muốn khẳng định thành công riêng của mình.

Việc Villas-Boas có giành được thành công cùng Tottenham hay không vẫn còn phải đợi câu trả lời ở tương lai. Nhưng trận chiến đêm nay, Villas-Boas đang rất thèm khát một chiến thắng, một chiến thắng để khẳng định bản thân, khẳng định rằng Villas-Boas là…Villas-Boas, chứ không phải là chiếc bóng của Mourinho.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X