Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “VAR đã mắc nhiều lỗi không thể chấp nhận được!”

Thứ Hai 26/10/2020 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jose Mourinho của Tottenham cảm thấy khó hiểu khi các trọng tài đưa ra quyết định không đúng dù có công nghệ VAR hỗ trợ.

VAR gây tranh cãi

VAR một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý trong tuần này sau những quyết định gây tranh cãi. Sau trận derby Merseyside ngày 17/10 lại tới cuộc đụng độ tại Champions League của Manchester City với Porto thứ 4 tuần trước.

Jose Mourinho VAR đã mắc nhiều lỗi không thể chấp nhận được! hình ảnh
Van Dijk chấn thương nặng sau pha vào bóng của Pickford

Ở trận ngày 17/10, thủ môn Jordan Pickford của Everton không phải nhận bất cứ hình phạt nào dù phạm lỗi thô bạo với Virgil van Dijk, khiến hậu vệ Liverpool chấn thương đầu gối nghiêm trọng và nghỉ dài hạn. Cách đây vài ngày, tiền vệ Ilkay Gundogan của Man City cũng tránh được thẻ đỏ dù phạm lỗi rõ ràng với thủ môn Agustin Marchesin của Porto.

Trong cả hai lần, VAR đã xem xét các sự cố, nhưng không đưa ra án phạt nào. Jose Mourinho tin rằng cả Pickford và Gundogan nên bị đuổi khỏi sân. HLV người Bồ Đào Nha hiểu rằng các trọng tài có thể bỏ lỡ các tình huống quan trọng do tốc độ trận đấu quá nhanh.

Mourinho cho ý kiến

Nhưng Mourinho không thể chấp nhận những lỗi như vậy không được sửa chữa dù đã có VAR với tiện ích quay lại từ nhiều góc độ. “Tôi nghĩ rằng sự chú ý được dồn các những sự cố đã qua dựa trên thực tế là có VAR.”

Mourinho VAR đã mắc nhiều lỗi không thể chấp nhận được! hình ảnh 2
HLV Mourinho cho rằng sai lầm của VAR là khó chấp nhận

“Nếu không có VAR, các tình huống trên sân sẽ xảy ra và con người, trọng tài, có thể mắc sai lầm”, Mourinho cho biết trước chuyến làm khách của Tottenham đến sân Burnley đêm thứ 2.

“Bạn biết tôi rồi đấy, thật khó để tôi chấp nhận những sai lầm của con người. Nhưng tôi đã học được một số điều và trong thời điểm này, tôi luôn chấp nhận những sai lầm của trọng tài. Điều chúng tôi không chấp nhận là những sai lầm của VAR.”

“Vì vậy, tôi nghĩ nếu trọng tài của trận đấu đó (derby Merseyside), nơi tình huống xảy ra với tốc độ 100 dặm/ giờ, trọng tài biên thổi phạt việt vị, mọi người sẽ nói: Đó là pha xử lý tệ nhưng nó đã diễn ra và dừng lại ở đó.”

“Nhưng vấn đề là đã có VAR. Thủ môn của Porto có thể bị gãy chân. Và không ai hiểu làm thế nào cái chân bị gãy của thủ môn Porto lại được chuyển thành một quả phạt đền đối với họ. Nếu trọng tài mắc sai lầm đó thì ai cũng hiểu vì trận đấu quá nhanh.”

“Và tình huống của Pickford đối với tôi cũng vậy. Vấn đề là VAR chứ không phải trọng tài.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X