Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Khi Mourinho vẫn là tín đồ của trò chơi đổ lỗi…

Thứ Tư 07/12/2016 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những chất vấn về thành tích nghèo nàn của M.U, Jose Mourinho tiếp tục đổ lỗi cho tất cả mọi người và tất cả mọi thứ. Đến bao giờ ông chấp nhận một phần trách nhiệm thuộc về mình?


Cuộc họp báo sau trận hòa thất vọng 1-1 của Man United trước Everton trở thành một buổi thuyết giáo của Jose Mourinho với các nhà báo. Ở trận đấu diễn ra trên sân Goodison Park cuối tuần qua, M.U đã dẫn trước Everton tới tận phút 87 trước khi Marouane Fellaini phạm lỗi với Gana Gueye trong vòng cấm khiến họ chịu một quả penalty và Leighton Baines không bỏ lỡ cơ hội giữ lại 1 điểm cho đội chủ nhà khi đánh bại David De Gea từ chấm 11m.

Thay vì chiến thắng 1-0 theo đúng phong cách Mourinho, đội bóng của ông tiếp tục có trận hòa thứ 6 chỉ trong vòng 8 trận tại Premier League (thua 1, thắng 1) và giậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH với 9 điểm kém hơn tốp 4 và 13 điểm kém hơn ngôi đầu. Quyết định đưa Fellaini vào sân của Mourinho được xem là bước ngoặt của trận đấu nhưng mang tính tiêu cực cho M.U và không bất ngờ khi thuyền trưởng của Quỷ đỏ bị chất vấn.

Fellaini va HLV Mourinho
HLV Mourinho phủ nhận sai lầm khi đưa Fellaini vào sân trước Everton

Không những không nhận trách nhiệm, Mourinho còn lớn tiếng nạt nộ các phóng viên: “Everton không phải là một đội bóng thích ban bật như trong quá khứ. Everton hiện đã chơi trực diện từ thủ môn, trung vệ và tất cả mọi thứ. Khi có trên băng ghế dự bị một cầu thủ gần 2m với khả năng hỗ trợ phòng ngự, các anh sẽ làm gì? Thực sự các anh nghĩ gì và muốn gì? Tôi tưởng kiến thức bóng đá của các anh phải khá hơn thế này chứ nhỉ?”

Nhưng khi bị đặt vấn đề thẳng vào quả penalty do Fellaini tạo ra, Mourinho vẫn tiếp tục cộc cằn cằn nói rằng ông không thể đổ lỗi cho các cầu thủ và tuyên bố rằng mình đã không nhìn thấy pha bóng đó. Dường như Mourinho là người duy nhất trong thế giới bóng đá đã không nhìn thấy nó. Đơn giản là bởi chính cựu HLV Chelsea là người đưa Fellaini vào sân và nếu đưa ra những lời chê bai anh thì chính ông cũng phải chịu trách nhiệm liên đới.

Góc M.U: 100 trận cho “thần tượng” Fellaini đã là quá đủ!
Marouane Fellaini có thể trở thành một thần tượng lớn dành cho những đứa trẻ yêu bóng đá. Anh là bằng chứng sống về việc bất kỳ ai cũng có thể chơi cho một CLB...

Với tính khí ngạo mạn, đặc biệt của mình, Mourinho chưa từng thừa nhận những sai lầm và càng không như vậy khi M.U chơi hay hơn đối phương. Khi được hỏi về khó khăn hiện tại của M.U, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiếp tục nổi quạu với các phóng viên:

“Chúng tôi không nhận được kết quả xứng đáng thuộc về mình. Chúng tôi chỉ có một trận hòa dù xứng đáng chiến thắng. Đội chủ nhà đã rời sân với hạnh phúc tột cùng bằng 1 điểm họ không xứng đáng được nhận và chúng tôi rời nơi đây với cảm giác tự hào hơn. Chúng tôi là đội bóng hay nhất cho đến nay nhưng đã không thể giành chiến thắng.”

Dựa theo những phát biểu trên, dường như Mourinho đang sống trong một thế giới tưởng tượng của riêng ông. Có lẽ góc nhìn của “Người đặc biệt” sẽ khác với chúng ta. Nhưng có một sự thực là thành tích mà Mourinho cùng M.U đang có được vào lúc này còn tệ hại hơn cả những David Moyes và Louis van Gaal vốn bị người hâm mộ của họ xem là bất tài.

Goc MU Khi Mourinho van la tin do cua tro choi do loi… hinh anh 2
M.U của "Người đặc biệt" tiếp tục gây thất vọng tràn trề

Danh tiếng của Mourinho đã suy giảm từ mùa trước và tới nay vẫn chưa có cải thiện. Ông đã bị Chelsea sa thải cũng vào tháng 12 năm ngoái sau khi CLB thành London tụt xuống vị trí thứ 16 và đối diện với nguy cơ xuống hạng. Tới M.U với nhiều kỳ vọng, được tạo những điều kiện tốt nhất đặc biệt là 150 triệu bảng mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua nhưng những gì Mourinho đã giúp đội chủ sân Old Trafford có được là rất tầm thường.

Sau 14 trận đầu tiên dưới thời Moyes tại Premier League, M.U có 22 điểm. Tương tự, cũng với khoảng thời gian đó, Van Gaal kiếm được 25 điểm cho họ. Còn M.U hiện tại dưới sự dẫn dắt của Mourinho? Họ mới chỉ có 21 điểm sau 14 trận đã qua tại giải với chỉ 5 chiến thắng, 6 trận hoà và 3 thất bại. Trong tổng cộng 30 trận gần nhất tại Premier League cả khi dẫn dắt Chelsea và M.U, Mourinho chỉ có được vỏn vẹn 9 chiến thắng, một con số chẳng xứng với danh tiếng của ông trong quá khứ. 

Goc MU Khi Mourinho van la tin do cua tro choi do loi… hinh anh 3
Sẽ đến lúc Mourinho trở thành nạn nhân của trò chơi đổ lỗi

Nhưng bất chấp tất cả, Mourinho vẫn quyết không bỏ thói quen đổ lỗi đã xuất hiện suốt từ đầu sự nghiệp của mình. Trọng tài phải hứng búa rìu từ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã trở nên quá đỗi bình thường và danh sách những “vật tế thần” nổi tiếng nhất của ông còn có cậu bé nhặt bóng, bác sĩ Eva Carneiro, dàn đèn và các CĐV nhà, bóng đá thế kỷ 19, công nghệ đường biên ngang, đối phương, các học trò… và mới nhất là thần may mắn.

Trước đây, khi Mourinho cùng đội bóng của mình còn là một thế lực và những cú sảy chân diễn ra hiếm hoi, hành động phủi bay trách nhiệm của ông cũng ít bị săm soi. Tuy nhiên, khi mà những lần mất điểm của M.U cứ xuất hiện liên tiếp, những lời đổ lỗi của “Người đặc biệt” cũng trở nên kịch cỡm và phản cảm.

Vẫn còn nhiều thời gian cho Mourinho và M.U cứu vãn cục diện tại Premier League để ít nhất cũng là lọt vào tốp 4 bên cạnh chinh phục danh hiệu tại các đấu trường cúp. Có điều nếu như phong độ phập phù của Quỷ đỏ cứ tiếp tục duy trì từ giờ tới cuối mùa, sẽ phải có lúc HLV trưởng của họ tự điền tên mình vào danh sách những người cần đổ lỗi.

Góc M.U: Khái niệm Fergie time đã lùi xa vào dĩ vãng
(Bongda24h.vn) - Man Utd của HLV Jose Mourinho đã đánh rơi đến 7 điểm bởi các bàn thua phải nhận trong 10 phút cuối trận tại Premier League mùa này.

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X