Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho vẫn là “Người đặc biệt”

Thứ Ba 04/02/2014 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 1-0 đầy xứng đáng của Chelsea trước Manchester City (M.C) ngay trên sân khách Etihad cho thấy Jose Mourinho vẫn là HLV xuất sắc nhất tại Premier League.

Ai cũng nghĩ Mourinho sẽ “dựng xe buýt hai tầng” để chặn đứng hàng công đáng sợ của M.C. Trước trận đấu, ông tỏ ra khiêm tốn và ca ngợi M.C lên tận mây xanh. Niềm tin trên càng được khẳng định khi Mourinho loại bỏ nhạc trưởng Oscar và tiền vệ John Obi Mikel để thay bằng hai cầu thủ có xu hướng phòng ngự hơn là Nemaja Matic và David Luiz.

Mourinho trên tài Pellegrini vài bậc
Mourinho trên tài Pellegrini vài bậc

Nhưng hoàn toàn ngược lại, Chelsea chống đỡ hiệu quả các đợt tấn công ào ạt của M.C trong những phút đầu tiên. Hàng tiền vệ đông người của Chelsea đã vô hiệu hóa tuyến giữa của M.C bởi HLV Manuel Pellegrini đã chọn đá 2 tiền đạo. Và sau đó đội bóng của Mourinho liên tục "dội bom" về phía khung thành thủ môn Joe Hart với những pha bứt phá từ giữa sân của Eden Hazard và Ramires và Willian.

Hazard vẫn thể hiện sức sáng tạo tuyệt vời trong khi Willian và Ramires chơi rất năng nổ và mạnh mẽ. Trong mùa giải này, không cầu thủ nào tra tấn hậu vệ cánh M.C Pablo Zabaleta một cách tàn nhẫn như Hazard. Và đã có những lúc cả 3 cầu thủ phía sau tiền đạo Samuel Eto’o đã tận dụng triệt để khoảng không gian mà tiền vệ M.C Yaya Toure để lại do ham lên tấn công. Lẽ ra Chelsea có thể ghi thêm nhiều bàn thắng nữa nếu Eto’o, Matic và Gary Cahill không sút bóng trúng khung thành thủ môn Joe Hart.

Hàng công M.C thực sự nhớ sự sắc sảo của Sergio Aguero, bởi Edin Dzeko một lần nữa cho thấy sự thiếu hiệu quả và sắc bén ở những thời điểm quyết định. Tuy nhiên, nguyên nhân thất bại của M.C là sự thiếu vắng tiền vệ trung tâm mạnh mẽ Fernandinho ở tuyến giữa. HLV Pellegrini đã đưa trung vệ Martin Demichelis vào thay thế vị trí của Fernandinho và xếp Matija Nastasic đá trung vệ bên cạnh Vincent Kompany và đó là quyết định sai lầm mang tính quyết định.

Nastasic thường xuyên tỏ ra sợ hãi và khiến Kompany bị cô lập. Trong khi đó, Demichelis dù rất cố gắng nhưng quá chậm chạp và thiếu sự mạnh mẽ của Fernandinho. Các cầu thủ Chelsea liên tục tận dụng việc Demichelis không kịp lùi về mỗi khi anh dâng lên cao. Chính Demichelis đã bị Hazard vượt qua trước khi Branislav Ivanovic ghi bàn và sự bất cẩn của cầu thủ người Argentina đã giúp Chelsea suýt chút nữa có bàn thứ 2 trước giờ giải lao.

M.C đã rất nhớ Aguero, Fernandinho và cả Samir Nasri. Nhưng chấn thương không phải là sự bào chữa hợp lý đối với một đội bóng giàu có và đầy sao như M.C. Đội hình M.C trên sân Etihad đủ mạnh để công phá hàng thủ Chelsea. Nhưng họ đã không làm được điều đó bởi các cầu thủ Chelsea đã thực hiện hoàn hảo kế hoạch của HLV Mourinho.

Chelsea đã chơi bóng như một nhà vô địch. Với chiến thắng này, đội bóng của Mourinho thực sự khẳng định vị thế ứng cử viên hàng đầu. Cuộc đua đến danh hiệu vô địch Premier League mùa giải năm nay vì thế mà càng trở nên khốc liệt lạ thường. Nhưng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Mourinho kiêu hãnh giương cao cúp vô địch vào cuối mùa giải.

Theo Tuổi Trẻ
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X