Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho “Van Gaal là HLV giỏi, hãy cho ông ấy thêm thời gian”

Thứ Hai 23/02/2015 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho của Chelsea vừa lên tiếng ủng hộ HLV Louis Van Gaal của M.U, nhà cầm quân người Hà Lan đang nhận rất nhiều sức ép sau chuỗi trận nghèo nàn của Quỷ đỏ.


Mùa hè vừa qua, sau khi chính thức ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của M.U, nhà cầm quân người Hà Lan Louis Van Gaal đã mua sắm rất nhiều. M.U đã bỏ ra tới gần 170 triệu bảng để đưa về những tân binh, phần lớn đây đều là những ngôi sao chất lượng. Vì vậy, thành tích hiện tại của Quỷ đỏ là không thể chấp nhận được. Đội bóng chủ sân Old Trafford không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch, nhiệm vụ của họ là giữ vững vị trí thứ 4 hiện tại, tuy nhiên để làm được điều này là không hề dễ dàng.
HLV Van Gaal duoc Mourinho ung ho hinh anh
Mourinho lên tiếng bênh vực Van Gaal
Ở trận đấu gần nhất, M.U đã để thất thủ 1-2 trước Swansea City. Thất bại này khiến Quỷ đỏ để mất vị trí thứ 3 vào tay Arsenal, quan trọng hơn họ để những đối thủ phía sau bám đuổi với khoảng cách rất gần. Chính vì vậy, M.U hoàn toàn có thể để mất vị trí thứ 4 bất kỳ thời điểm nào, điều này khiến NHM Quỷ đỏ không thể hài lòng. Nguyên nhân khiến Van Gaal bị chỉ trích là do thành tích thất thường của M.U. Ngoài ra, chiến lược gia người Hà Lan cũng rất bảo thủ khi kiên quyết áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 cho bầy Quỷ đỏ.

Không những vậy, Van Gaal còn thường xuyên để M.U sử dụng các đường bóng dài và những pha tạt cánh trong các tình huống tấn công. Đây được xem là điều khá bất cập, bởi ngoài Angel Di Maria, các tiền vệ cánh còn lại của Red Devils đều tạt bóng rất kém. Bên cạnh đó, cả 4 tiền đạo của họ gồm Robin van Persie, Wayne Rooney, Radamel Falcao và James Wilson đều không phải là những người xuất sắc trong những tình huống không chiến.

Bất chấp mọi chỉ trích dành do Van Gaal, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng ủng hộ người đồng ngiệp cũng như người thầy cũ tại Barca. Ông nói “Van Gaal là một HLV giỏi, một nhà cầm quân tài năng. Ông ấy mới có gần một năm làm việc tại nước Anh, do vậy có thể ông ấy chưa quen với môi trường bóng đá tại Premier League. Tôi nghĩ, Van Gaal cần thêm chút thời gian để thích ứng và hiểu rõ hơn về tính chất khốc liệt của giải Ngoại hạng. Tôi tin rằng, Louis sẽ sớm giúp M.U chinh phục được những danh hiệu cao quý. M.U vẫn còn cơ hội vô địch FA Cup, họ cũng đủ trình độ để cạnh tranh một suất trong Top 4 qua đó có vé dự Champions League mùa sau”.

Hiện tại HLV Van Gaal đang chịu sức ép rất lớn, M.U đang chơi mờ nhạt ở những vòng đấu gần đây. Nếu Quỷ đỏ không thể cán đích trong Top 4, tương lai của nhà cầm quân người Hà Lan sẽ bị đặt một dấu hỏi lớn.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X