Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho vẫn chưa khỏi sốc vì Lampard khoác áo Man City

Thứ Bảy 20/09/2014 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm đại chiến Man City – Chelsea, “Người đặc biệt” đã chia sẻ những cảm nghĩ về Frank Lampard, trong bối cảnh 2 thầy trò có thể đối đầu nhau vào chủ nhật này.

Sau 13 năm gắn bó ở Stamford Bridge, huyền thoại Frank Lampard đã được Chelsea giải phóng hợp đồng và sang Mỹ dưỡng già (gia nhập New York City). Tuy nhiên, khi mà giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS đang tạm nghỉ, Man City lại bất ngờ chiêu mộ anh  theo 1 bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 6 tháng. Các CĐV Chelsea dù vẫn được chứng kiến Frankie thi đấu ở quê nhà nhưng cũng không khỏi buồn và sốc vì giờ đây anh lại khoác lên mình chiếc áo màu xanh của đối thủ Man City. Lampard còn hoàn toàn có thể ra sân chống lại đội bóng đã làm nên tên tuổi mình vào chủ nhật này.

Mourinho tin tưởng Lampard sẽ sớm quay trở lại Chelsea
Mourinho tôn trọng quyết định gia nhập Man City của Lampard

Thương vụ này thậm chí còn gây sốc cho cả 1 con người đầy toan tính như Jose Mourinho. Có thể nói chính ông là người đã phóng Lampard lên hàng siêu sao khi tiếp quản Chelsea lần đầu vào năm 2004. Phát biểu trước báo giới trước khi The Blues hành quân đến sân Etihad của Man City, HLV người Bồ cho biết:

“Nếu 4-5 năm trước, ai đó hỏi tôi rằng liệu Frank có thể chuyển đến thi đấu cho 1 đối thủ cạnh tranh của Chelsea hay không, tôi sẽ coi đó không khác gì 1 câu chuyện cười. Ngay cả khi vài tháng trước khi Frank đồng ý gia nhập New York City, tôi cũng không thể ngờ rằng cậu ấy lại quay trở lại Premier League sớm như vậy.“

“Tuy nhiên, đầu quân cho Man City là quyền và quyết định của Frank và tôi tôn trọng điều đó. Mối quan hệ tốt đẹp giữa chúng tôi chắc chắn chả bị ảnh hưởng gì sau thương vụ này, kể cả khi cậu ấy giờ phải chiến đấu chống lại chúng tôi.”

Có lẽ những lời phát biểu của ông thầy cũ Mourinho cũng làm Lampard vơi đi nỗi khó xử phần nào. Anh còn rất nặng tình với The Blues và có thông tin cho rằng, Frankie đã thòng thêm điều kiện trong bản hợp đồng với Man City rằng anh sẽ không phải ra sân trong những trận đấu với Chelsea. Tuy nhiên, HLV Manuel Pellegrini đã lên tiếng gạt phăng điều này và thậm chí tuyên bố sẽ điền tên Lampard vào đội hình xuất phát. Tuần trước anh cũng đã được thi đấu trong trận cầu đinh với Arsenal.


Frank Lampard trưởng thành từ lò đào tạo West Ham và gia nhập Chelsea từ năm 2001. Qua nhiều đời HLV, anh luôn là nhân tố không thể thay thế ở Stamford Bridge. Lampard đã đi vào lịch sử của Chelsea với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB (211 bàn/648 trận). Anh cũng đã giành đủ mọi danh hiệu cao quý cùng đội bóng thành London: 3 Premier League, 4 FA Cup, 1 Champions League, 1 Europa League… Frankie cũng từng đoạt Quả Bóng Bạc Châu Âu và thế giới vào năm 2005.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X