Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho vẫn cần một "Drogba"

Chủ Nhật 30/03/2014 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù mùa giải này của Chelsea có kết thúc như thế nào, việc nâng cấp hàng công vẫn sẽ là một nhiệm vụ lớn lao đối với Jose Mourinho. Một đội bóng giàu tham vọng cần có một sát thủ thực sự đối với mọi hàng phòng ngự.

Sự trở lại của Mourinho đã giúp Chelsea phần nào tìm lại bản sắc của một thế lực cách đây gần một thập kỷ, với sự chặt chẽ và ổn định trong lối chơi. Nhưng nốt trầm duy nhất trong bản nhạc ấy chính là hàng tiền đạo mà Mourinho vẫn phàn nàn là thiếu một sát thủ thực sự.

costa
 

Nốt trầm nơi hàng công

Mourinho đã xoay xở rất tốt với những chân sút của mình. Đá sân nhà Chelsea có Eto’o (11 bàn đều ghi tại Stamford Bridge), đá sân khách thì có Torres (7/9 bàn). Demba Ba dù ít được tin tưởng nhưng cũng ghi 5 bàn, trong đó có cú đúp vào lưới Tottenham cách đây 3 tuần. Nhưng rõ ràng không ai trong số ấy có thể lĩnh xướng vị trí mũi nhọn trên hàng công với sự ổn định trong suốt cả mùa giải, cỡ như Luis Suarez, Sergio Aguero, hay thậm chí là Daniel Sturridge, một người cũ của Chelsea nhưng đã bừng sáng kể từ khi chuyển tới Liverpool. Đó là chưa kể thỉnh thoảng chấn thương lại đe dọa Torres hoặc Eto’o, những cầu thủ không còn trẻ trung gì nữa.

Chỉ cần một sát thủ thực sự trên hàng tiền đạo, cộng thêm những cú đấm mạnh mẽ từ tuyến hai của Eden Hazard, Oscar, Willian, Andre Schurrle và Frank Lampard, có lẽ Chelsea đã tiến cực kỳ sát đến chức vô địch Premier League, chứ không bị các đối thủ khác bám theo sít sao như hiện tại.

Torres vẫn còn hai năm trong bản hợp động hiện tại, và anh là tiền đạo có thể bán được giá nhất của Chelsea. Với phong độ và tuổi tác của chân sút người Tây Ban Nha, việc thu về phân nửa con số 50 triệu bảng mà đội chủ sân Stamford Bridge bỏ ra cũng có thể coi là một thành công tương đối. Đẩy Torres đi, Chelsea còn giảm kha khá quỹ lương bởi mỗi tuần, anh ngốn đến 175.000 bảng. Tất nhiên, Chelsea phải rút kinh nghiệm từ Man City, đội bóng vẫn phải trả phần lớn trong mức lương 180.000 bảng của Adebayor, dù anh này đã chuyển hẳn sang Tottenham.

Tương lai của Demba Ba rõ ràng hơn cả bởi rõ ràng anh không có chỗ ở Stamford Bridge. Tiền đạo người Senegal đã bộc lộ ý định muốn tiếp tục ở lại Anh, nhưng cũng sẵn sàng cân nhắc những điểm đến như Italy hay Tây Ban Nha. Còn Eto’o? Dù gây ấn tượng mạnh mẽ thời gian qua, nhưng chắc chắn anh chỉ là một phương án ngắn hạn.  

Mũi nhọn nào cho Mourinho?

Phong độ ấn tượng của Romelu Lukaku trong màu áo Everton khiến không ít CĐV Chelsea thắc mắc sao không gọi anh trở lại Stamford Bridge. Nhưng nên nhớ “Drogba mới” cũng tỏa sáng rực rỡ cùng West Brom để rồi gây thất vọng tràn trề khi trở về Chelsea. Ngoài ra, bất đồng giữa Lukaku và Mourinho cũng là một lý do khiến anh có thể tiếp tục bị cho mượn hoặc bán đứt.

Ưu tiên hàng đầu của Chelsea bây giờ là một sát thủ có khả năng tỏa sáng ở cả đấu trường nội địa cũng như châu Âu. Diego Costa là mục tiêu hàng đầu của họ hiện nay, và cái giá của anh có thể vào khoảng 35 triệu bảng. Để “mềm hóa” trong quá trình thương thuyết, Mourinho có thể sử dụng lá bài Thibaut Courtois, người đã thi đấu cực hay cho Atletico theo dạng cho mượn từ Chelsea, bởi Cech có thể thi đấu đỉnh cao vài năm nữa. Một lựa chọn nữa cũng đáng được xem xét là Edinson Cavani, dù không dễ để lôi anh khỏi PSG, đội bóng không thiếu tiền.

Mourinho từng tự hào khi đối phó rất tốt với luật công bằng tài chính, bởi vậy sẽ không có chuyện chi tiêu bạt mạng. Nếu thành công trong thương vụ Diego Costa, và giữ chân Eto’o, ông sẽ chỉ cần thêm một tiền đạo hạng khá nữa. Loic Remy có thể là một lựa chọn hợp lý bởi anh đã thể hiện chất lượng ở Premier League với hiệu suất ghi bàn khá đều và giá không quá đắt. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X