Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho vẫn bất bại ở Stamford Bridge nhờ trọng tài

Chủ Nhật 10/11/2013 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy gọi West Brom là một giant-killers ở mùa giải này. Sau khi cầm hòa Arsenal và quật ngã Man United, đội bóng của Steve Clarke tiếp tục gây sốc khi cầm hòa Chelsea 2-2 ngay tại “pháo đài” Stamford Bridge.

Trước lượt trận này, Stamford Bridge là pháo đài bất khả xâm phạm của Chelsea kể từ đầu mùa với 5 trận toàn thắng. Thực tế, Mourinho luôn tự hào về thành tích sân nhà ở bất cứ đội bóng nào ông dẫn dắt, và đúng là chưa hề thua trên sân Stamford Bridge, tính trong khuôn khổ Premier League. Nếu tính cả nhiệm kỳ đầu tiên dẫn dắt Chelsea, chuỗi bất bại ấy đã lên tới 65 trận (51 thắng, 14 hòa).

chelsea west brom
 

Vào phút bù giờ của hiệp một, Hazard đi bóng từ cánh trái vào trung lộ trước khi dứt điểm nguy hiểm buộc Myhill phải cản phá hết sức. Bóng bật ra vào chân một hậu vệ West Brom, và khi anh này còn đang lùi lại lấy đà để phá lên thì Samuel Eto’o như từ dưới đất chui lên, sút bóng cực nhanh để mở tỷ số. Một pha ghi bàn cực nhanh theo phong cách “siêu trộm” giống như ở trận thắng Schalke 3-0 hồi giữa tuần. Rất nhiều khán giả tại Stamford Bridge đã nghĩ đến một chiến thắng thoải mái cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, hiệp hai đã diễn ra đầy kịch tính với những điều không ai lường tới. Phút 60, từ một tình huống phạt góc, đội khách West Brom đã tung hai cú dứt điểm bằng đầu liên tiếp và Shane Long là người gỡ hòa 1-1. Mourinho đã quyết tâm tăng cường sức mạnh tấn công bằng việc đưa Demba Ba vào thay Lampard, nhưng chỉ ba phút sau, họ phải nhận bàn thua thứ hai. Lần này, người mắc lỗi là thủ thành Petr Cech, người được xem là điểm tựa vững chãi nơi hàng thủ Chelsea. Cú sút của Sessegnon đi chìm ngay bên cạnh thủ thành người Czech, nhưng anh lại không đổ người mà chỉ chống tay khiến trái bóng đi lọt qua và vào thẳng khung thành.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 10/2005, Chelsea của Mourinho thủng lưới ở Premier League 3 trận liên tiếp, và nhiều người còn nghĩ đến điều tệ hại hơn: thất bại đầu tiên trên sân nhà, dưới triều đại chiến lược gia người Bồ. Nhưng đúng vào lúc bù giờ thứ 4, phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Ramires đã bị ngã trong vòng cấm địa và trọng tài Andre Mariner đã chỉ tay vào chấm phạt đền trong sự phản ứng dữ dội của đội khách. Và Eden Hazard đã ghi bàn thắng rất quý giá giúp đội nhà thoát hiểm.

Trái với trận hòa đầy chật vật của Chelsea, Liverpool đã trải qua 90 phút hết sức nhàn nhã trước Fulham. Tại Anfield, đội chủ nhà đã cầm bóng đến 68%, tung sút gấp… 8 lần đối phương (32-4), sút trúng đích gấp… 10 (10-1), và giành chiến thắng 4-0. Luis Suarez tiếp tục là người hùng của đội chủ sân Anfield với một cú đúp, trong khi hai bàn còn lại thuộc về trung vệ Skrtel và pha phản lưới của Amorebieta. Như vậy là dù mới thi đấu 6 trận ở mùa giải này, Suarez đã ghi tới 8 bàn, sánh ngang thành tích của đồng đội Daniel Sturridge để cùng dẫn đầu danh sách phá lưới.

Với chiến thắng này, Liverpool đã phả hơi nóng vào gáy Arsenal, đội bóng sẽ làm khách ở Old Trafford đêm nay, khi chỉ còn kém 1 điểm. Tuy nhiên, chính họ cũng đang bị Southampton bám rất sát. Tối qua, đội bóng của HLV Pochettino đã đè bẹp Hull City 4-1, và cũng chỉ kém Liverpool 1 điểm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X