Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và tình yêu lớn dành cho nước Anh

Thứ Tư 23/03/2011 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi bước chân rời khỏi xứ sở sương mù, Mourinho đã hẹn một ngày tái ngộ trong tương lai. Và hôm vừa rồi, Mourinho chính thức khẳng định rằng chắc chắn ông sẽ trở lại Premier League sau khi đã "chán" Real Madrid.

Xem ra, thật khó để lý giải vì sao Mourinho lại dành một tình yêu đặc biệt đến thế cho Premier League nói riêng và nước Anh nói chung. Ngay cả bản thân ông cũng chẳng thể bày tỏ một cách cặn kẽ về chuyện này. Nếu bảo rằng, làm việc ở nước Anh "an nhàn" hơn các nơi khác thì rõ ràng, không hề đúng sự thật. Tại đây, các phương tiện truyền thông luôn can thiệp thô bạo vào đời sống bóng đá chứ không nhẹ nhàng như các quốc gia khác. Thêm vào đó, các đội bóng đều không thuộc diện "lành tính" mà thường rất khoái màn "đấu võ mồm" trước mỗi trận đấu. Chỉ có một thần kinh thép cùng sự lỳ đòn thì may ra mới chịu được áp lực ghê gớm tại đây. Nếu bảo giành được thành công ở nước Anh dễ hơn các nơi khác thì lại càng sai. Sự cạnh tranh tại Premier League chắc chắn ăn đứt Serie A (quanh đi quẩn lại cũng chỉ AC Milan - Inter - Juve) và La Liga (Real Madrid - Barcelona). So với thời Mourinho còn làm việc (2004-2007) thì giải Ngoại hàng ngày một khốc liệt hơn với sự vươn lên mạnh mẽ của Tottenham và đặc biệt là Man City, khiến nhóm "bộ tứ" dần lung lay địa vị.

Hình ảnh vui tươi của Mourinho khi còn làm việc ở Chelsea

Dường như cái thứ tình cảm thiêng liêng đó rất khó diễn giải một cách cặn kẽ. Chỉ biết rằng, Mourinho đã lựa chọn nước Anh sẽ là điểm đến tiếp theo nếu ông rời khỏi Real Madrid: "Tôi luôn nhớ nước Anh và chắc chắn sẽ trở về bởi tại đây, nhiệm vụ của tôi chưa hoàn thành (vô địch Champions League chăng - PV) và tôi nghĩ, nước Anh cũng sẽ chào đón tôi. Cần phải thừa nhận 3 năm làm việc tại Chelsea là quãng thời gian tuyệt vời nhất với tôi và cả gia đình. Tôi có được nhiều người bạn và vẫn giữ liên hệ thường xuyên. Trong bóng đá, có những khoảnh khắc vinh quang mà tôi muốn tái lập. Tôi sẽ nói chuyện với người đại diện nhằm vạch sẵn đường đi cho tương lai sắp tới".

Theo Mourinho, việc ông chia tay nước Anh đơn giản là vì ông là mẫu người thích thử thách, ưa phiêu lưu mạo hiểm chứ chẳng phải do ông hết yêu mảnh đất này: "Tôi đến với Real sau khi họ đã tiếp xúc với tôi đến 3 lần và tôi chẳng thể nói không được nữa, nhất là khi Real là đội bóng lớn nhất và cũng khó chinh phục nhất thế giới. Còn tôi lựa chọn Italia bởi tôi muốn thử sức tại một môi trường được đánh giá vô cùng khắc nghiệt. Ai cũng bảo bóng đá Italia thiên về chiến thuật nên càng thôi thúc tôi phải làm việc tại đây bằng được. Tuy nhiên, xin được khẳng định rằng, chẳng nơi nào bằng được nước Anh, nơi mà tôi coi như quê hương thứ hai. Rất nhiều người hỏi tôi nguyên nhân đằng sau tình yêu lớn này nhưng tôi không thể làm họ thoả mãn. Tôi chỉ cảm thấy luôn ngập tràn hạnh phúc khi được làm việc ở nước Anh".

Hợp đồng hiện tại của Mourinho với Real vẫn còn 3 năm nữa và nhiều khả năng, ông sẽ không gia hạn ngay cả khi mang về cho đội bóng thành Madrid nhữung thành công vang dội (còn thất bại thì đương nhiên, Mourinho sẽ phải ngậm ngùi ra đi) để được sớm trở về Premier League. Tất nhiên, sẽ có hàng loạt đội bóng Anh sẵn sàng trải thảm đỏ mời Mou, một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay từ đội bóng cũ Chelsea, thế lực đang lên Man City hay cả Manchester United (thay cho Sir Alex cùng lắm sẽ chỉ tại vị thêm vài năm nữa) lẫn Arsenal (nếu "Pháo thủ" không cải thiện được cảnh trắng tay thì địa vị của Wenger sẽ lung lay dữ dội). Vấn đề chỉ là ông sẽ cảm thấy hứng thú với cái tên nào mà thôi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X