Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi bàn đẹp nhất mùa giải, sao Tottenham trở thành “Rô béo” trong mắt thầy Mourinho

Chủ Nhật 08/12/2019 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV Bồ Đào Nha và Son Heung-min sau trận đại thắng 5-0 trước Burnley, đặc biệt về bàn thắng solo xứng đáng đẹp nhất Premier League mùa giải này của tiền đạo người Hàn Quốc.

Tiếp đón Burnley trên sân nhà và giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 5-0, đây có lẽ là ngày vui nhất của Tottenham dưới triều đại Jose Mourinho tới giờ bởi màn trình diễn thuyết phục và ấn tượng hơn hẳn bốn trận đấu đầu tiên, đặc biệt khi cuối cùng cũng đã biết giữ sạch mành lưới lần đầu tiên này.

Không chỉ có vậy, trận đại thắng này còn trở nên thực sự đáng nhớ hơn nữa khi các CĐV Spurs đã được chứng kiến bàn thắng để đời của ngôi sao Son Heung-min, thậm chí xứng đáng trở thành một trong những pha lập công đẹp nhất Premier League mùa giải này.

Xuất phát từ tình huống cướp bóng trong chân Burnley do chính tiền đạo người Hàn Quốc khi tham gia hỗ trợ phòng ngự bên phần sân của mình, anh sau đó đã dốc thẳng một mạch 73m trong vòng 12 giây, rê dắt qua cả rừng cầu thủ trước khi hạ gục nốt thủ môn đối phương, nâng tỷ số lên 3-0.

Tottenham 5-0 Burnley Lập siêu phẩm, Son được so sánh với Rô béo hình ảnh
Tottenham 5-0 Burnley: Son Heung-min

Và rồi, Mourinho hiển nhiên không thể không nức nở khen ngợi cậu học trò của mình với pha làm bàn tuyệt đỉnh, thậm chí còn so sánh anh với huyền thoại Ronaldo người Brazil. HLV người Bồ Đào Nha nhớ lại về một tình huống solo lập công tương tự được chứng kiến cách đây hơn 20 năm, thời ông còn làm việc ở Barcelona với vai trò thông dịch viên cho HLV Bobby Robson.

“Con trai tôi vẫn thường gọi cậu ấy là Sonaldo và ngày hôm nay, cậu ấy đúng là Sonaldo. Bàn thắng đó quả thật là một phép màu, quá đỗi tuyệt vời và đỉnh cao. Thời còn làm việc với Sir Bobby ở Barca, tôi cũng đã từng có may mắn được chứng kiến một điều kỳ diệu tương tự từ Ronaldo Nazario de Lima, trong trận đấu với Compostela mùa giải 1996-97.”

“Cú đúp của Harry Kane cũng như bàn thắng còn lại của Lucas Moura cũng xuất sắc không kém, với tất cả mọi thứ từ khâu triển khai đến kiến tạo và dứt điểm cuối cùng. Hơi tiếc vì chúng tôi vẫn còn có thể ghi thêm được nhiều bàn thắng hơn nữa nhưng dẫu sao, đây vẫn là một ngày hoàn hảo – 5 bàn thắng, giữ sạch lưới, không chấn thương, một thứ bóng đá tuyệt vời được thể hiện.”

Son Heung-Min lap sieu pham
Tottenham 5-0 Burnley: Son Heung-min

Trong khi đó, chủ nhân của bàn thắng siêu phẩm cũng đã lên tiếng sau trận đấu Tottenham 5-0 Burnley. Son Heung-min chia sẻ thành thực: “Thật ra tôi cũng muốn chuyền bóng rồi đấy, cơ mà lại không thể nhìn thấy Harry Kane hay Dele Alli đang ở đâu, thế nên cứ thế mà cầm bóng dốc thẳng. Bản thân tôi cũng vô cùng ngạc nhiên khi chỉ mất 2-3 giây là đã tự tiếp cận với khung thành đối phương.”

“Cảm giác thật vinh dự tự hào khi ghi được bàn thắng như thế này ngay trên sân nhà. Tôi vốn đã rất mệt vì phải chạy đường dài nhưng vẫn cố gắng tập trung công lực cho pha dứt điểm cuối cùng. Thử tưởng tượng nếu tôi sút trượt quả đó mà xem, sau khi đã một mình rê dắt suốt như thế? Chắc hẳn tôi sẽ phát điên mất. Tôi không dám nói đây là bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp của mình, nhưng nó rất đặc biệt.”

Thống kê Tottenham 5-0 Burnley: Ngày đáng nhớ của Mourinho
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Tottenham 5-0 Burnley vòng 16 Premier League mùa giải 2019-20.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X