Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và Man Utd: Còi cảnh báo từ tham vọng ăn bốn

Chủ Nhật 26/02/2017 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United thắng trận nhưng Jose Mourinho không hề có dấu hiệu vui mừng. Canh bạc của "người đặc biệt" đang đặt "quỷ đỏ" vào một tình thế cực kỳ nguy hiểm.

 
Với chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League, những tưởng trận cầu lượt về không mang nhiều giá trị trên sân của St Etienne sẽ nhẹ nhàng cho Man Utd. Tuy nhiên, Jose Mourinho phải đón nhận những tổn thất không đáng có khi Henrikh Mkhitaryan dính chấn thương còn Eric Bailly nhận thẻ đỏ. Đáng ngại hơn, Man Utd có thể hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa vì lịch thi đấu quá dày.
 
Mourinho va Man Utd Coi canh bao tu tham vong an bon hinh anh
Chiến thắng St Etienne để lại những dấu hiệu cảnh báo cho Mourinho.

Mourinho thừa nhận Mkhitaryan dính chấn thương bởi "thi đấu quá nhiều". Đó là tiếng chuông báo động cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha bởi lịch thi đấu sắp tới của Man Utd rất dày trong khi lực lượng của họ có phần "mỏng". Và nguy cơ bắt đầu từ việc Mourinho muốn Man Utd đá hết sức ở mọi đấu trường.
 
Canh bạc ăn bốn
 
Hiện tại, Man Utd là câu lạc bộ duy nhất tại Anh còn góp mặt ở cả bốn đấu trường. Trong đó, "Quỷ đỏ" tràn trề hy vọng giành danh hiệu thứ hai của mùa giải (sau Siêu Cúp Anh - PV) khi chuẩn bị chạm trán Southampton trong trận chung kết League Cup vào đêm nay. Nhưng đúng lúc đó, những tín hiệu nguy hiểm liên tục lóe lên.
 
Đầu tiên là việc lịch thi đấu của Man Utd quá dày. Chính Mourinho cũng vừa than vãn điều này khi biết tin Man Utd sẽ phải hoãn hai trận đấu với Man City và Southampton tại Premier League để nhường chỗ cho đấu trường cúp. Đó là trận chung kết cúp Liên đoàn Anh cũng như tứ kết FA Cup gặp Chelsea vào ngày 13/3 (theo giờ địa phương).
 
Đáng ngại là trận tứ kết với Chelsea sẽ kẹp giữa hai trận lượt đi và về vòng 16 đội Europa League, đồng nghĩa với việc "Quỷ đỏ" buộc phải bung sức mà không có thời gian nghỉ ngơi nếu nuôi tham vọng ở cả hai đấu trường. Nếu Mourinho đá nghiêm túc ở cả hai đấu trường, các cầu thủ Man Utd khó đáp ứng được về mặt thể lực khi liên tục phải di chuyển cũng như thi đấu với lịch 3 trận chỉ trong 7 ngày. Đáng ngại hơn, đối thủ sắp tới của Man Utd ở đấu trường hạng 2 châu Âu là CLB Rostov của Nga đồng nghĩa quãng đường di chuyển của đội bóng còn cực dài (hơn 7000 km đi máy bay).
 
Với sự ra đi của Memphis Depay và Morgan Schneiderlin, lực lượng hiện tại của Man Utd không tính là dày. Hơn nữa, vấn đề giữa đội hình chính với cầu thủ dự bị Man Utd đang bộc lộ ra. Trong trận thắng Blackburn tại FA Cup, các cầu thủ dự bị của Man Utd thi đấu như gà mắc tóc khiến Mourinho buộc phải tung một số cầu thủ trụ cột để giải quyết trận đấu.
 
Mourinho va Man Utd Coi canh bao tu tham vong an bon hinh anh 2
Mourinho sẽ phải đối mặt với quãng thời gian đầy khó khăn sắp tới.

Vì vậy, Mourinho không thể trông chờ vào việc chia hai đội hình khác nhau để đá ở hai đấu trường. Điều đó chẳng khác gì việc "người đặc biệt" buông bỏ một đấu trường. Đáng nói là hành động đó đi trái với tuyên bố ban đầu của Mourinho rằng muốn các học trò đá nghiêm túc để giành kết quả tốt nhất ở mọi đấu trường được tham dự mùa này.
 
Trong kế hoạch phục hưng Man Utd, Mourinho muốn khôi phục lại ADN vô địch cho các cầu thủ Man Utd. Khi Premier League đã xa tầm với, Mourinho buộc phải hy vọng giành cú ăn bốn mùa này (Siêu Cúp Anh, FA Cup, League Cup và Europa League) để làm đòn bẩy kích thích "quỷ đỏ" chạy đua cho ngôi vô địch Premier League, hoặc xa hơn là tự tin chinh phục Champions League mùa này.
 
Nhưng "tham thì thâm". Mourinho đang đứng trước bài toán khó. Nếu buông bỏ bất cứ đấu trường nào, Mourinho có thể khiến các cầu thủ Man Utd "nhụt chí" khi làm trái với kế hoạch đầy tự tin lúc ban đầu. Nhưng nếu tiếp tục bung sức, Man Utd có thể chẳng giành được gì cả khi các cầu thủ trụ cột xuống sức ở giai đoạn quyết định của mùa giải khi lịch thi đấu quá dày.
 
Chấn thương của Mkhitaryan là tiếng còi cảnh báo đầu tiên cho Mourinho
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X