Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và Klopp phản ứng gay gắt sau khi Man City thoát án phạt

Thứ Tư 15/07/2020 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Man City kháng cáo thành công chỉ đem tới niềm vui cho đội bóng này, còn các đối thủ thì không hạnh phúc cho lắm.


Mourinho gọi đây là nỗi nhục

 

Như đã biết, Man xanh đã được rút lại án phạt cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới – chỉ bị phạt 10 triệu euro vì lỗi không hợp tác trong quá trình điều tra. Đây được xem là chiến thắng vĩ đại nhất của Man City trong vài năm qua, khi đối phó với Luật Công bằng tài chính từ UEFA.
 
Với Jose Mourinho, ông nổi khùng với kết quả này và đặt câu hỏi: “Đó là một quyết định đáng xấu hổ trong mọi trường hợp. Nếu Man City không vi phạm, án phạt vài triệu là nỗi hổ thẹn. Bạn sẽ không thể bị phạt nếu bạn vô tội, còn nếu bạn có tội thì bạn phải bị phạt. Vì vậy trong mọi trường hợp, quyết định này là thảm hoạ.

Bạn không mắc lỗi thì cần gì phải nộp phạt? Tôi không nói Man City vi phạm luật, nhưng nếu không thì họ cần gì nộp tiền dù chỉ 1 bảng. Tôi biết rằng tiền là vấn đề rất nhỏ với họ, nhưng nó còn là nguyên tắc đạo đức. Phải nộp phạt 8-9 triệu bảng nhưng chẳng mắc lỗi gì ư? Nghe thật đáng xấu hổ.

Mourinho và Klopp chỉ trích Man City sau khi thoát tội hình ảnh

Jose Mourinho tức điên với án phạt 10 triệu euro dành cho Man City


Tôi không chỉ trích Man City. Tôi chẳng phải người biết họ có vi phạm quy định hay không. Sự chỉ trích của tôi nhằm vào quyết định nực cười này.

Tôi tin rằng ở mùa giải tới nếu không có luật Công bằng tài chính, sẽ có nhiều ông chủ mới đến và tiêu rất nhiều tiền. Tôi tin rằng luật Công bằng tài chính đã biến mất rồi. Vì vậy với những vị Chủ tịch mới, hãy tận hưởng điều đó.

Đây là cái kết cho luật Công bằng tài chính của UEFA. Tôi xin nhắc lại, điều duy nhất trong đầu tôi vào lúc này: Nếu Man City không vi phạm, quyết định này là nỗi nhục. Nếu Man City vi phạm, quyết định này cũng là nỗi nhục.”

Chiến thắng của Manchester City trước UEFA: Kẻ chiến thắng là kẻ mạnh
Dù thế nào đi nữa, vụ việc của Man City vẫn cho ta thấy một điều rõ ràng trong bóng đá: tiền luôn quyết định tất cả, dù là của nhà giàu mới nổi hay của các CLB...

 

Klopp: Đây không phải ngày vui với bóng đá

 

Có một cái nhìn ít gay gắt hơn, thuyền trưởng của Liverpool chia sẻ: “Tôi vui mừng khi Man City có thể tham dự Champions League vào mùa giải năm sau, bởi nếu họ được chơi ít hơn 10-12 trận ở Premier League – sẽ chẳng đội bóng nào có cơ hội.

Nhưng tôi không nghĩ đây là ngày vui với bóng đá. Luật Công bằng tài chính không phải một ý kiến tốt đẹp. Điều luật này ra đời để bảo vệ các đội bóng, các giải đấu vì không CLB nào được tiêu quá nhiều.

Mourinho và Klopp phản ứng gay gắt sau khi Man City thoát án phạt hình ảnh gốc 2

HLV Jurgen Klopp cũng không hài lòng với việc Man City trắng án


Tôi hy vọng luật này sẽ tiếp tục tồn tại nhưng phải có giới hạn để không vi phạm, điều đó tốt cho bóng đá. Nếu bạn cứ thoải mái tiêu pha và không phải quan tâm đến điều gì khác, thì sẽ khiến bóng đá khó khăn hơn nhiều.

Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ dẫn đến một giải đấu World Super League gì đó với 10 CLB, tôi không biết đội nào, nhưng sẽ phụ thuộc vào ông chủ của họ. Bởi vậy, điều luật này có ý nghĩa lớn.”
 
Trong trường hợp Man City không phải lo lắng về luật Công bằng tài chính, HLV Pep Guardiola có thể thoải mái đem về những bom tấn và không cho đội bóng khác cơ hội vô địch. Nếu vậy, bóng đá giờ sẽ chỉ là cuộc chiến về tiền bạc và các ông chủ.

Nhận định Man City vs Bournemouth (0h00 ngày 16/7): Quà mừng cúp châu Âu
Đầu tuần qua, Man xanh đã giành chiến thắng một cách kịch tính trước những phán quyết của UEFA, qua đó tiếp tục góp mặt ở Champions League mùa sau. Dưới đây là...
Nhận định Arsenal vs Liverpool (2h15 ngày 16/7): Đại chiến mất giá trị
Động lực của Arsenal vs Liverpool ở 3 vòng cuối Premier League không còn nhiều và có thể khiến đại chiến tại Emirates mất đi phần hấp dẫn.
 
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X