Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và Ibrahimovic, hai con hổ trong nhà hát

Thứ Năm 14/07/2016 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có Zlatan Ibrahimovic và Jose Mourinho, Man United đang có hai con hổ: một trên đường pitch và một trên sân cỏ. Và các fan có quyền hy vọng cặp hổ này có thể mang M.U trở lại thời kỳ hoàng kim.

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Thị trường chuyển nhượngvideo bàn thắng.

Mourinho và Ibrahimovic làm việc với nhau trong vỏn vẹn một mùa bóng tại Inter Milan, nhưng chỉ một mùa là quá đủ để họ giữ mãi những ấn tượng tốt đẹp về nhau. Rõ ràng việc Mourinho đến M.U đã có ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định chọn CLB của Ibrahimovic, khi anh trở thành cầu thủ tự do.

Khi Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng năm 2008, Mourinho bảo Ibrahimovic mới là người giỏi nhất. 3 năm sau khi chia tay Ibrahimovic, Mourinho vẫn nói: “Ibra luôn trong tim tôi”. Về phần mình, Ibrahimovic bảo anh sẵn sàng giết người vì Mourinho.
Mourinho va Ibrahimovic, hai con ho trong nha hat hinh anh
 

M.U từng có một cặp bài trùng David Moyes và Marouane Fellaini hồi năm 2013. Nhưng với cặp Mourinho - Ibrahimovic, Quỷ đỏ có sự nâng cấp đáng kể. Bởi họ là những cá tính đặc biệt và có thói quen sưu tập những danh hiệu. Sir Alex Ferguson từng nói không có cá nhân nào được phép đặt mình cao hơn tập thể, kể cả chính ông. Nhưng có những lúc mà CLB phải để cho cái tôi của cầu thủ dẫn lối.

Ngày trước, cá tính của Ibrahimovic cũng chính là cá tính của Juventus, Inter Milan và AC Milan. Họ luôn nhìn về anh và chờ đợi điều kỳ diệu sẽ diễn ra. Chính Sir Alex cũng từng phải hy sinh sự tôn nghiêm của chính mình lẫn CLB để năn nỉ Ronaldo ở lại M.U thêm một mùa, khi anh muốn dứt áo ra đi năm 2008.

“Ở Old Trafford chỉ có một vua thôi, Zlatan muốn làm Hoàng tử cũng được”, Eric Cantona nói nửa đùa nửa thật. Rõ ràng là sau Cantona, M.U chưa đón cầu thủ nào có cá tính nổi bật như thế. Ngay khi vừa đến, Ibrahimovic đã nói mình tới M.U là để giành danh hiệu, chứ không đã khoác áo... West Ham rồi. Còn Mourinho thì nói: “Tôi đang cầm quân cho đội bóng mạnh nhất rồi, tôi chả cần phải quan tâm đến những CLB khác”.

Đấy là những thứ mà fan M.U muốn nghe. Đấy là cá tính mà fan M.U đang cần. Đấy là tinh thần mà M.U đang thiếu. Trong 15 mùa giải gần nhất của Ibrahimovic, tức là khởi đi từ mùa đầu tiên của anh tại Ajax Amsterdam đến giờ, Ibra đã vô địch quốc gia 13 lần. Hai lần còn lại, đội bóng của anh về nhì. Ibrahimovic là một nhà vô địch bẩm sinh, hợp với Mourinho là một kẻ chinh phục bẩm sinh.
Mourinho va Ibrahimovic, hai con ho trong nha hat hinh anh 2
 


Thường thì những cá tính lớn rất ít khi hòa hợp, nhưng Mourinho và Ibrahimovic là trường hợp đặc biệt. Lần đầu gặp vợ Ibrahimovic, Mourinho đã nói: “Nhiệm vụ của cô là giúp Ibra ăn ngon, ngủ kỹ và vui vẻ giùm tôi”. Trái tim gã giang hồ... tan chảy. Từ đó, Ibrahimovic phục tùng Mourinho vô điều kiện. Suốt một thời gian rất dài, Ibrahimovic vào sân với mục tiêu phải làm cho Mourinho nhảy lên sau mỗi pha ghi bàn của mình.

“Ông ấy là một người chiến thắng, tôi cũng thế”, Ibrahimovic nói. “Chúng tôi biết mình muốn gì. Chúng tôi đi đến đâu thì giành cúp đến đó. Giờ chúng tôi sẽ giành cúp ở Man United”.

Ibra đã 35 tuổi, nhưng anh vẫn còn giữ được thể trạng rất tốt. Kinh nghiệm tuyệt vời của anh sẽ là vốn quý cho những Anthony Martial và Marcus Rashford. Anh sẽ thổi bay sự yếm thế của các cầu thủ M.U, như đã từng làm tại Inter Milan ngày trước.

“Mourinho và Ibrahimovic là những lựa chọn rất tốt của M.U. Họ đi đến đâu, chỗ đấy ồn ào và thành công nữa”, Diego Forlan nói. Các fan M.U nên cài dây an toàn. Những mùa giải buồn ngủ đã qua rồi, giờ là lúc... quẩy thôi!

Theo Bongdaplus.vn

http://bongdaplus.vn/tin-tuc/anh/ngoai-hang-anh/mourinho-va-ibra-hai-con-ho-trong-nha-hat-1595161607.html

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X