Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và hồi ức Real: Cần nhiều hơn một Zouma

Thứ Hai 09/03/2015 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kurt Zouma đã thi đấu vụt sáng trong màu áo Chelsea, nhưng HLV Mourinho cần nhiều hơn thế trên băng ghế dự bị nếu không muốn lặp lại kết cục ở Real.

Mùa giải năm nay chứng kiến phong độ tuyệt vời của Chelsea khi họ thể hiện một sức mạnh toàn diện trên mọi đấu trường. Đáng nói hơn khi thành tích của The Blues năm nay không chỉ có đóng góp của các ngôi sao mà bên cạnh đó còn có dấu ấn đậm nét của các cầu thủ trên băng ghế dự bị. Điển hình nhất trong số này là Kurt Zouma, hậu vệ tiềm năng đã được HLV Jose Mourinho “khai quật” trong mùa giải năm nay. Trung vệ trẻ người Pháp đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong trận bán kết lượt về và chung kết Capital One Cup và góp công lớn vào danh hiệu đầu tiên của đội chủ sân Stamford Bridge trong mùa giải năm nay.

Mourinho can nhieu hon mot Zouma de giu vung phong do cua Chelsea hinh anh
HLV Mourinho cần nhiều cầu thủ trẻ như Zouma cho chặng đường sắp tới

Tuy nhiên khi người hâm mộ vẫn còn chưa hết vui mừng về thành tích của đội bóng con cưng thì Chelsea lại đang chuẩn bị bước vào giai đoạn cực kỳ khó khăn. Việc bị loại khỏi FA Cup giúp lịch thi đấu của thầy trò HLV Jose Mourinho nhẹ đi đôi chút, nhưng như thế không có nghĩa là họ sẽ có được lợi thế so với những đối thủ khác. Cuối tuần vừa rồi Chelsea được nghỉ khi các đội bóng khác bước vào vòng tứ kết FA Cup, nhưng cũng chỉ giữa tuần này họ sẽ bước vào trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với PSG. Tham vọng của The Blues dĩ nhiên không chỉ dừng lại ở chiếc cúp Capital One Cup mà đó chỉ được coi như bước đệm để đạt được những mục tiêu lớn hơn như Premier League hay Champions League. Ngay sau trận cầu với PSG, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ tiếp đón Southampton ở Premier League và những đối thủ sau đó như Hull hay Stoke cũng đã từng gây ra rất nhiều khó khăn cho đội đầu bảng. Chưa kể trong tháng Tư bản lề, họ còn phải chạm trán với Arsenal và Man Utd.

Với lịch thi đấu dày đặc như thế, Chelsea cần một lực lượng có chiều sâu thật sự để có thể chạm tay vào hai chiếc cúp bạc danh giá trong tháng Năm tới. Đây chính là điểm khiến HLV Mourinho đau đầu nhất, bởi lẽ họ không có được một đội hình dày dặn. Các trụ cột của Chelsea đều phải thi đấu quá tải và họ đang có dấu hiệu xuống sức, điển hình là Diego Costa và Cesc Fabregas. Cặp bài trùng này đã từng chiếm một nửa sức mạnh của The Blues hồi đầu mùa, nhưng hiện giờ cả hai đều đang dần chậm lại trong khi mùa giải bước vào giai đoạn tăng tốc. Costa chỉ có 1 bàn sau 7 trận ở Premier League, trong khi đó Fabregas cũng chỉ có được vỏn vẹn 1 pha kiến tạo trong 8 vòng đấu gần nhất.

Rõ ràng HLV Mourinho cần có thêm những cầu thủ dự bị sáng giá để duy trì phong độ ổn định cho Chelsea trong giai đoạn then chốt sắp tới. Kurt Zouma đã tới rất đúng lúc, nhưng vẫn còn những cái tên khác đáng được Người đặc biệt trao cơ hội. Ở hàng thủ, Nathan Ake đã thể hiện khá tốt trong lần hiếm hoi được ra sân trong trận thắng 6-0 trước Maribor với một đường kiến tạo và có lẽ khả năng công thủ toàn diện của anh sẽ được khai thác tốt hơn nếu được ra sân thường xuyên. Hay như Andreas Christensen hoàn toàn có thể thay thế John Terry hoặc Gary Cahill khi hai cầu thủ này phải thi đấu quá sức. Còn trên hàng công có lẽ Loic Remy xứng đáng được ra sân đá chính nhiều hơn trong bối cảnh Costa đã phải cày ải quá nhiều. Thời cơ là vô cùng thuận lợi cho Chelsea khi họ đang hơn Man City tới 5 điểm và thi đấu kém một trận, tại sao không thực hiện những sự thử nghiệm mới lạ?

Mourinho can nhieu hon mot Zouma de giu vung phong do cua Chelsea hinh anh 2
HLV Mourinho đã từng trải qua một mùa giải 2012/2013 đáng quên với Real

Còn nhớ thời dẫn dắt Real Madrid, HLV Mourinho cũng không mấy tin dùng các cầu thủ trẻ và chỉ sử dụng bộ khung gồm toàn những ngôi sao trong đội hình. Raphael Varane là cái tên hiếm hoi được vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sử dụng thường xuyên, còn lại những cầu thủ tiềm năng khác như Jese Rodriguez, Casemiro hay Jose Callejon không có quá nhiều cơ hội để thể hiện ở Bernabeu. Thậm chí sau này Jese còn tiết lộ rằng Người đặc biệt không bao giờ cho anh cơ hội để chơi bóng. Việc quá cứng nhắc với một bộ khung đã khiến Mou trả giá đắt vào mùa 2012/2013, mùa giải mà ông miêu tả là tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình. Kền kền trắng gục ngã trong thời điểm gay cấn nhất và đó là lúc họ đánh mất tất cả. Đoàn quân áo trắng bị Dortmund loại ở bán kết Champions League, đồng thời bị Atletico Madrid đánh bại trong trận chung kết Copa del Rey. Kết cục là Mou phải ra đi trong tủi hổ, để lại một mùa giải không danh hiệu và những rắc rối với các học trò ở Bernabeu.

Có lẽ sau 2 năm HLV Mourinho vẫn còn nhớ rõ những ký ức không vui ấy và ông chắc chắn không muốn điều đó lặp lại. Thực tế Người đặc biệt cùng các học trò đã chắc chắn thoát khỏi cảnh tay trắng, nhưng nếu như chỉ dừng lại ở danh hiệu Capital One Cup thì mùa giải năm nay cũng chẳng khác nào vứt đi với họ. Phong độ của Chelsea đang là rất tốt, nhưng để giữ được điều đó cho tới cuối mùa, đội bóng áo xanh sẽ cần nhiều hơn một Kurt Zouma trên băng ghế dự bị.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X