Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và buổi chia tay đầy xúc động với "gia đình"

Thứ Sáu 21/09/2007 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Ngay sau khi quyết định chấm dứt “mối lương duyên” với Chelsea. Jose Mourinho đã có một cuộc chia tay đầy cảm động với những cầu thủ mà ông đã gắn bó trong suốt bốn năm qua.

Các cổ động viên phản đối việc Chelsea để Mourinho ra đi

Khoảng 10h sáng qua sau khi tuyên bố từ chức, Jose Mourinho đã có cuộc nói chuyện cuối cùng với các học trò tại trung tâm huấn luyện Cobham. Sau khi thu xếp hành lý, Mourinho đã gặp lại "gia đình lớn" của mình và nói lời chia tay đến những cậu học trò mà ông coi như những người bạn, người con của mình.
 

PREMIERSHIP

- Lịch thi đấu:        GO LTD ANH
- Kết quả:             
GO KQ ANH
- Bảng xếp hạng: 
GO BXH ANH

Gửi tới 998


HLV người Bồ Đào Nha bước vào phòng thay đồ nơi mà tất cả các cầu thủ của Chelsea đã chờ sẵn ở đó. Người đầu tiên mà Mourinho bước đến là hai hậu vệ tân binh Juliano Belletti và Alex. Sau hai cái bắt tay rất chặt, ông nói ông hy vọng hai cầu thủ này sẽ giúp Chelsea có được một hàng phòng ngự chắc chắn. Rồi lần lượt Mourinho bước đến từng người và bày tỏ lòng biết ơn vì những đóng góp mà họ đã cống hiến cho Chelsea trong thời gian ông làm HLV tại đây.

Với 2 cậu học trò cưng Petr Cech và Ricardo Carvalho, Mourinho đặt tay lên khuôn mặt của cả hai như để nhắc nhở cái khoảnh khắc ông đã cùng họ ăn mừng chiến thắng và những danh hiệu. Mourinho rất tự hào vì những gì hai cầu thủ này đã có được. Bên cạnh đó, ông cũng nhắc nhở Cech và Carvalho hãy cố gắng để đáp ứng sự kỳ vọng mà mọi người dành cho họ.


Sự buồn bã của các cổ động viên sau sự ra đi của Mourinho

Tuy nhiên, với Andriy Shevchenko thay vì những cử chỉ tình cảm như với các cầu thủ khác, Mourinho chỉ dành cho tiền đạo người Ukraine một cái bắt tay "hời hợt". Sau đó ông bước đến bên Drogba và tiền đạo người Bờ Biển Ngà mỉm cười nhưng đó không phải là nụ cười của hạnh phúc mà là nụ cười của sự tiếc nuối. Mourinho đặt tay của Drogba trong tay mình và siết chặt. Sau đó ông nói với giọng to hơn bình thường như muốn tất cả những ai có mặt ở đó có thể nghe thấy những lời của mình.

"Cậu là một trong những tiền đạo tốt nhất của thế giới và cậu phải nỗ lực hết mình để chứng tỏ điều đó. Tôi tự hào về cậu và cậu cũng nên tự hào vì chính mình, Didi ạ. Trong suốt thời gian qua, cậu đã làm việc chăm chỉ để trở thành một người chiến thắng. Tôi sẽ luôn nhớ mãi cậu như một nhà vô địch".

Sau đó, Mourinho vòng tay ôm chặt người học trò yêu quý như cái cách mà một người cha ôm chia tay đứa con thân yêu của mình. Khi người thầy bước sang hướng khác, Drogba đã không thể kìm nén được mình, quá xúc động anh đã bật khóc.

Mourinho tiếp tục lần lượt chia tay các cầu thủ còn lại nhưng cử chỉ thân tình mà ông dành cho Drogba chỉ duy nhất được ông lặp lại với Frank Lampard cùng một cái ôm thật chặt. Sau đó cựu HLV của Chelsea xách hành lý rồi rời khỏi căn phòng, bước ra xe rời khỏi trung tâm huấn luyện.

Bức ảnh duy nhất được chụp khi Mourinho lên xe rời khỏi trung tâm huấn luyện

Cũng ngay trong tối qua, Mourinho đã phá bỏ sự im lặng về lý do mình ra đi bằng một phát biểu ngắn gọn trên kênh truyền hình Bồ Đào Nha.:"Tôi đã làm việc hết sức mình trong suốt những năm qua. Giờ là lúc tôi cần phải có một cuộc thử sức mới. Hiện tại tôi cần thời gian để thư giãn sau những gì đã xảy ra".

Trong một diễn biến khác, theo thông tin từ những người bạn của Drogba thì tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã rơi vào tình trạng suy sụp tinh thần và cảm thấy thất vọng trước sự ra đi quá đột ngột của Mourinho.

Rất có thể Drogba sẽ theo thầy ra đi

"Cậu ấy đã hoàn toàn suy sụp" Một người bạn của Drogba nói."Trong sự nghiêp của mình cậu ấy luôn coi Mourinho là một thần tượng. Sẽ phải mất vài tuần nữa cậu ấy mới có thể thi đấu trở lại. Nhưng vấn đề ở chỗ là cậu ấy đang suy nghĩ sẽ theo chân HLV của mình để rời CLB."

Nếu quả thực, Drogba theo chân  Mourinho rời Chelsea thì đây sẽ là một thảm họa cho đội bóng thành London, bởi hiện tại ở sân Stamford Bridge có rất nhiều cầu thủ là học trò cưng của HLV người Bồ Đào Nha như Lampard, Essien, Carvalho và Ferreira. Tất cả những cầu thủ này đều sẵn sàng rời The Blues nếu như họ thấy sự ra đi của mình là cần thiết.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X