Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và bài toán áo số 7: Huyền thoại hay ác mộng?

Thứ Năm 26/01/2017 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Valencia trả lại chiếc áo số 7 ngay sau một mùa. Những Michael Owen, Di Maria hay gần nhất là Memphis Depay cũng đến rồi ra đi trong sự nuối tiếc về số áo huyền thoại.

 
Cho đến trước thời Sir Alex Ferguson, chiếc áo số 7 của Man Utd chưa thực sự mang ý nghĩa biểu tượng dù rằng George Best và Bryan Robson từng mang số áo ấy. Sự xuất hiện của Fergie cùng Eric Cantona trong thời khởi nguyên của Premier League đã dựng nên một truyền thống mới. Không chỉ là một số áo, đó là sức mạnh, đức tin và biểu tượng.
 
So 7 cua M.U gan lien voi nhung huyen thoai nhu Cantona, Beckham va Cris Ronaldo.
Số 7 của M.U gắn liền với những huyền thoại như Cantona, Beckham và Cris Ronaldo.

Cùng với việc Premier League thay đổi để quảng bá mạnh mẽ hơn ra toàn cầu, Sir Alex Ferguson cùng ban lãnh đạo Man Utd cũng có quyết định mang tính bước ngoặt nhằm tạo dựng thương hiệu. Đó là chiếc áo số 7. Từng là số áo bình thường nhưng dưới bàn tay của Fergie, nó được trao cho những người giỏi nhất, những gương mặt có sức hút truyền thông lớn nhất.
 
Eric Cantona, David Beckham hay Cris Ronaldo đều giúp đưa áo số 7 trở thành huyền thoại của "quỷ đỏ". Nhưng điều đó chỉ tốt khi Man Utd có những ngôi sao xứng tầm hội tụ đủ điều kiện để mang nó: Tài năng, có cá tính, thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông và quan trọng là đương đầu được với những áp lực.
 
Khi áo số 7 trở thành... ác mộng
 
Mùa giải 2011-2012, Antonio Valencia được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của câu lạc bộ. Ngay sau đó, cầu thủ chạy cánh người Ecuador được trao chiếc áo số 7 danh giá trong những ánh mắt hoài nghi. Rốt cuộc chỉ sau một mùa, Valencia chủ động trả lại áo số 7 sau một mùa giải phong độ đi xuống với lời giải thích đơn giản: "Áp lực quá lớn".
 
Tiếp sau đó, Di Maria hay Memphis Depay cũng đến và đi để lại tiếc nuối pha lẫn thất vọng. Tám năm kể từ ngày Cris Ronaldo rời Old Trafford, bốn người đã khoác lên mình số áo huyền thoại của sân Old Trafford. Tất cả đều không thể thắng được những áp lực ghê gớm dệt nên bởi kỳ vọng của người hâm mộ.
 
Cả bốn người mang áo số 7 sau Cris Ronaldo đều thiếu ít nhất một yếu tố để thành công. Michael Owen thiếu tài năng khi anh đến Old Trafford ở độ tuổi xế chiều. Antonio Valencia tài năng có thể chấp nhận nhưng thiếu cả ba yếu tố còn lại. Di Maria thiếu cá tính còn Depay thừa cá tính nhưng lại thiếu khả năng đương đầu với áp lực. 
 
Memphis Depay se roi Man Utd trong vong 48 gio toi.
Memphis Depay là cái tên tiếp theo chết chìm trong những áp lực từ chiếc áo số 7.

Jose Mourinho đến Manchester United với sứ mệnh khôi phục lại những giá trị của câu lạc bộ. Không còn lối chơi thực dụng, Mourinho trước trận đấu với Stoke tuyên bố: "Chúng tôi không ra sân để tìm kiếm thứ gọi là bất bại. Chúng tôi muốn chiến thắng, sẽ cố hết sức để giành chiến thắng và chấp nhận mạo hiểm để chiến thắng".
 
Câu nói đó của Mourinho phảng phất gợi lại hình ảnh Sir Alex Ferguson luôn tiến sát đường biên và hô: "Tấn công! Tấn công! Tấn công". Mourinho cũng khôi phục lại giá trị của việc sử dụng cầu thủ trẻ bằng những Martial, Rashford, Lingard, Pogba... 
 
Mourinho đang dần hồi sinh Wayne Rooney, người đội trưởng đi vào huyền thoại với tư cách sánh ngang với Sir Bobby Charlton về số bàn thắng ghi được trong màu áo "quỷ đỏ". Mourinho cũng khôi phục cả khát khao giành danh hiệu khi biến Man Utd trở thành đội bóng duy nhất ở Anh mùa này còn chinh chiến ở cả bốn đấu trường.
 
Và giờ, Mourinho đẩy Memphis Depay, người mang áo số 7 ở Old Trafford ra đi. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc rũ bỏ truyền thống về áo số 7 khi giới truyền thông liên tục khẳng định "quỷ đỏ" đang sẵn sàng mang Antoine Griezmann tới Old Trafford trong hè tới.
 
Cho đến lúc này, Antoine Griezmann là người duy nhất được đánh giá phù hợp với chiếc áo số 7 trong số những mục tiêu chuyển nhượng của Man Utd. Liệu Mourinho có đưa số 7 trở lại như giá trị vốn có hay tiếp tục trở thành cơn ác mộng?
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X