Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và 3 bài toán hóc búa phải giải ở M.U

Thứ Sáu 30/09/2016 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đánh giá tổng thể, dù đã thoát ra được cuộc khủng hoảng nhưng Man United không thi đấu quá thuyết phục thời gian gần đây. Nếu muốn Quỷ đỏ thật sự ổn định và xuất sắc đúng như năng lực, đẳng cấp đích thực, chiến lược gia người Bồ cần giải quyết vấn đề nhân sự ở ba vị trí sau đây.

Trung vệ đá cặp cùng Eric Bailly
Những phương án: Chris Smalling hoặc Daley Blind
Mourinho va 3 bai toan hoc bua phai giai o MU hinh anh
Mourinho đang đau đầu trong việc tìm người đá cặp hoàn hảo với Bailly

Smalling và Blind là hai cầu thủ có lối chơi tương đối khác biệt. Blind là cái tên được HLV Jose Mourinho tin tưởng hơn trong giai đoạn đầu mùa. Khả năng đọc trận đấu, phối hợp và bọc lót cho các đồng đội hoàn hảo của cầu thủ người Hà Lan đã trở thành nền tảng cho Bailly dễ dàng hòa nhập cũng như tỏa sáng tại sân Old Trafford. Tuy vậy, ngôi sao 26 tuổi không có được tốc độ cũng như khả năng tranh chấp tay đôi tốt nên thường bị những đối thủ giàu tốc độ hay sức mạnh vượt mặt khá dễ dàng. Chính điểm yếu này của Blind đã khiến anh không còn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối khi chơi trong vai trò trung vệ.

Chris Smalling cũng không phải là một trung vệ hoàn hảo. Anh cũng thường mắc lỗi phòng ngự hoặc lỗi vị trí cũng như bọc lót chưa tốt. Nhưng bù lại, cầu thủ người Anh có khả năng tranh chấp bóng bổng ấn tượng nhờ lợi thế chiều cao. Không những thế, cầu thủ sinh năm 1989 còn sở hữu tốc độ đáng nể.

Smalling cũng là một trong những cầu thủ thi đấu khá ổn định ở Man Utd trong khoảng một năm trở lại đây. Vì thế, để Smalling đá cặp cùng Bailly ở trung tâm hàng phòng ngự sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Blind chỉ phù hợp trong những thế trận mà Quỷ đỏ dồn ép đối phương và cần sự sáng tạo để tìm kiếm bàn thắng.
Góc M.U: Đã đến lúc Mourinho thay đổi cách dùng Fellaini
(Bongda24h.vn) – Sau hai trận phải ngồi trên ghế dự bị nhường chỗ cho Carrick và Herrera, Fellaini đã được trở lại đội hình chính của Man United trong trận đấu...

Tiền vệ trung tâm bên cạnh Paul Pogba
Những phương án: Marouane Fellaini, Michael Carrick, Morgan Schneiderlin và Ander Herrera
Mourinho va 3 bai toan hoc bua phai giai o MU hinh anh 2
Bộ đôi tiền vệ trung tâm Fellaini - Pogba cần bị khai tử ngay lập tức

Đây là vị trí quan trọng bậc nhất trong chiến thuật của HLV Jose Mourinho. Chiến lược gia người Bồ thường lựa chọn những cầu thủ cao to, đánh chặn tốt cho vị trí này như Nemanja Matic tại Chelsea hay Sami Khedira tại Real Madrid. Tuy nhiên, tại sân Old Trafford, Mr. Special không những phải lựa chọn một cầu thủ giỏi phòng ngự mà mắt xích này còn phải giúp cầu thủ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba thi đấu bùng nổ.

Fellaini là một cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt. Nhưng điểm yếu ở cảm quan vị trí khiến tiền vệ người Bỉ không phù hợp cho vai trò cắm chốt trước bộ tứ vệ. Đặc biệt, khả năng quán xuyến khu vực trung tuyến không ổn của tiền vệ tóc xù khiến Pogba thường xuyên phải lui về hỗ trợ khi cả hai cùng thi đấu trên sân. Schneiderlin phòng ngự tạm ổn nhưng lại kém ở khoản điều phối bóng. Trái lại, lão tướng Carrick có thể giúp sức tấn công của Quỷ đỏ trở nên đột biến hơn nhờ khả năng cầm nhịp cùng những đường chuyền sắc như dao cạo. Tuy vậy, năm nay đội phó của M.U đã bước sang tuổi 35 nên không còn đủ thể lực để ra sân thường xuyên.

Ander Herrera có lẽ là cầu thủ phù hợp nhất cho vị trí đá cặp cùng Pogba vào lúc này. Cầu thủ người Tây Ban Nha nổi tiếng với những đường chuyền thông minh. Không những thế, màn trình diễn ở trận thắng Leicester gần đây còn cho thấy anh sở hữu khả năng phòng ngự và pressing không tồi. Bên cạnh đó, Herrera đang không ngừng cải thiện khả năng sút xa.

Gương mặt đảm nhiệm vai trò “số 10”
Những phương án: Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan và Wayne Rooney
Mourinho va 3 bai toan hoc bua phai giai o MU hinh anh 3
Mata nên được sử dụng trong vai trò hộ công thay Rooney

Mkhitaryan, cầu thủ đã chơi cực kỳ nổi bật trong màu áo Dortmund mùa trước trên lý thuyết là cái tên phù hợp nhất cho vị trí hộ công của Quỷ đỏ. Cầu thủ người Armenia cũng đã ít nhiều thể hiện được khả năng trong những lần được ra sân. Tuy vậy, anh cho thấy mình vẫn chưa thực sự hào nhập hoàn toàn vào đội bóng mới cũng như môi trường mới. Có lẽ Mkhitaryan cần thêm một thời gian nữa may ra mới có thể kiếm được vị trí chính thức trong đội hình

Sau trận đấu với Zorya mới đây, HLV Jose Mourinho vẫn khẳng định sẽ chỉ sử dụng Rooney trong vai trò “số 10” ở mùa giải này. Tuy nhiên, phong độ của cầu thủ người Anh từ đầu mùa rõ ràng rất đáng thất vọng. R10 gần như không có sự kết nối với Ibrahimovic khi chơi trong vai trò hộ công ở những trận đấu trước đó.

Còn ở trận thắng Leicester, Mata đã cho Rooney thấy rằng một hộ công phải chơi ra sao. Ngôi sao người Tây Ban Nha phối hợp cùng Ibra tới 8 lần trong cả trận đấu và giúp cho những đường lên bóng của Quỷ đỏ mạch lạc và trơn tru hơn hẳn. Mata có lẽ đang là lựa chọn sáng suốt nhất cho vai trò nhạc trưởng hàng công.
Jose Mourinho nên dùng Rooney ở những trận đấu lớn
Đó là quan điểm của cựu Quỷ đỏ Paul Scholes từng nhiều năm sát cánh với R10 ở Man Utd cũng như ĐT Anh. Theo tiền vệ vĩ đại này, Wayne Rooney vẫn giữ vai trò...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X