Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: Ước gì, Chelsea có Suarez...

Thứ Bảy 28/12/2013 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho thèm một chân sút như Luis Suarez và chắc chắn Chelsea là ứng viên số 1 cho chức vô địch nếu sở hữu tiền đạo người Uruguay. Đó chỉ là mong ước của Mourinho. Còn đây là thực tại: Trận gặp Liverpool đêm mai, ông phải giải quyết hai bài toán song song, cho cả hàng công lẫn phòng ngự.

Mourinho: “Các tiền đạo đang giết tôi”

Vấn đề hàng công của Chelsea đã tồn tại bao năm nay, lâu đến mức nhiều người cảm thấy phát chán khi nhắc đến. Nhưng Jose Mourinho thì không. Ông nói đi nói lại chủ đề này gần như ở mọi cuộc họp báo gần đây. Sau thất bại 2-3 trước Stoke, ông cho rằng Chelsea khó có thể cạnh tranh chức vô địch ở Premier League vì thiếu một chân sút giỏi như Aguero hay Suarez. Đến trận gặp Crystal Palace, dù giành chiến thắng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn nói rằng chỉ có ghi bàn đều đặn mới giúp Chelsea tránh khỏi trạng thái lo lắng trong cuộc đua ở nhóm dẫn đầu.

 

Mourinho càng mất kiên nhẫn với hàng công hơn sau thất bại tại Cúp Liên Đoàn trước Sunderland. Ông khẳng định sẽ điều chỉnh lối chơi của Chelsea theo hướng thực dụng hơn, vì các tiền đạo không biết giải quyết trận đấu. Mới đây, Mourinho nổi đóa với hàng công sau chiến thắng vất vả trước Swansea: “Các tiền đạo đang giết tôi”.

Cần phải ghi nhận những điều chỉnh gần đây của Mourinho đã đem đến tác dụng, khi Chelsea phần nào hạn chế lỗ hổng ở hàng phòng ngự. Lần đầu tiên ở mùa này, đội chủ sân Stamford Bridge giữ sạch lưới trong 2 trận liên tiếp. Tuy nhiên, vấn đề hàng công vẫn còn đó, và rất khó để giải quyết trong một sớm một chiều. Samuel Eto’o, tiền đạo đá chính trong trận đấu với Swansea, tỏ ra quá vô duyên khi không tận dụng thành công bất kì lần nào trong 4 cơ hội dứt điểm. Torres hay Demba Ba cũng chẳng khá hơn là bao so với chân sút người Cameroon. Chính vì thế Mourinho mới sốt sắng với ý định mua chân sút mới trong mùa đông này, với ba cái tên trong tầm ngắm gồm Diego Costa, Jackson Martinez và Gonzalo Higuain.

Và phải chăng, vì muốn thúc ép BLĐ mua gấp một chân sút giỏi ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, Mourinho mới liên tục than phiền về phong độ của hàng công?

Rodgers: Công hay, thủ tồi

Nếu như Mourinho phát rầu vì các chân sút, thì đấy lại là nơi mà Brendan Rodgers cảm thấy yên tâm nhất. Mùa này, ông có trong tay cặp song sát mang nhãn hiệu “SAS” (Suarez – Sturridge). Bộ đôi này đã đóng góp tổng cộng 28 bàn thắng cho Liverpool kể từ đầu mùa, chiếm gần hai phần ba tổng số bàn thắng của Liverpool ở Premier League. Kể cả khi Sturridge dưỡng thương dài hạn, chỉ mình Suarez là đủ để đem về những chiến thắng cho Liverpool. Anh ghi bàn ở 4 trong 5 trận gần nhất. Trận gặp Man City vừa qua có lẽ là lần hiếm hoi tiền đạo người Uruguay không ghi bàn. Các học trò của HLV Manuel Pellegrini đã nghiên cứu rất kỹ và tìm ra cách thức vô hiệu hóa Suarez tốt nhất.

Tuy vậy, trong khi hàng công đạt phong độ cao thì hàng thủ có dấu hiệu suy yếu. Đầu mùa giải, Liverpool bay cao nhờ sự chắc chắn nơi hàng thủ, giữ sạch lưới 4 trong 5 trận đầu tiên ở Premier League. Nhưng càng về sau, sự lỏng lẻo ở những vị trí phía trước thủ thành Mignolet xuất hiện ngày một nhiều hơn. Hệ quả, Liverpool chỉ giữ sạch lưới 2 trong 13 trận gần nhất.

Trớ trêu là mùa này Liverpool lại tăng cường rầm rộ ở hàng phòng ngự. Họ đem về 3 gương mặt mới gồm Kolo Toure, Mamadou Sakho và Tiago Ilori. Thế mà thành tích giữ sạch lưới của Liverpool lúc này chẳng khá hơn mùa trước là bao.

Rõ ràng, cả Mourinho lẫn Rodgers đều có những mối lo riêng trước trận đại chiến cuối cùng trong năm 2013.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X