Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho ủng hộ Premier League đóng cửa TTCN hè sớm hơn

Thứ Sáu 08/09/2017 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho vừa lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ với quan điểm rút ngắn thị trường chuyển nhượng hè của ban tổ chức Premier League nhưng cũng thừa nhận Man United buộc phải bỏ phiếu chống vì những bất lợi so với các giải đấu khác.
Mourinho ung ho Premier League dong cua TTCN he som hon hinh anh
HLV Mourinho ủng hộ việc đóng cửa sớm TTCN nhưng hy vọng các giải đấu khác cũng thay đổi tương tự

Man United cùng với Man City là hai trong năm đội bỏ phiếu chống về việc đóng cửa thị trường chuyển nhượng sớm từ mùa giải 2018/19. Nhưng sự thay đổi này vẫn sẽ diễn ra vì có tới 14 đội bóng bỏ phiếu thuận để đóng cửa TTCN sớm hơn. Như vậy, giải Ngoại hạng Anh sẽ đóng cửa chuyển nhượng trước khi vòng khai mạc bắt đầu hai ngày kể từ mùa giải sau.

HLV Jose Mourinho tỏ ra khá đồng tình với thay đổi mới mẻ này. Nhưng ông cũng bày tỏ quan điểm rằng việc đóng cửa chuyển nhượng sớm khiến cho các đội bóng Premier League gặp nhiều bất lợi hơn so với các đối thủ khác tại châu Âu.

“Trên quan điểm của một HLV, dĩ nhiên tôi đồng tình với thay đổi này. Tất nhiên tôi muốn chốt đội hình của mùa giải mới ngay từ ngày làm việc đầu tiên. Tôi muốn làm việc với họ, du đấu cùng họ thay vì phải chờ đợi những quyết định muộn màng khi mà giải đấu đã diễn ra rồi. Nhưng đó là dựa trên quan điểm của một HLV.
Mourinho thất vọng với quyết định ra đi của Pereira
HLV Jose Mourinho vừa lên tiếng chỉ trích quyết định chia tay Man United để cập bến Valencia theo dạng cho mượn của cầu thủ trẻ Andreas Pereira.

“Ở một góc nhìn khác, tôi có thể thấy vấn đề khi mà quyết định thay đổi thời gian đóng cửa chuyển nhượng không được thống nhất trên toàn châu Âu. Đó là một bất lợi lớn dành cho các đội bóng Anh. Khi mà thị trường chuyển nhượng của chúng ta đóng cửa thì các CLB ở châu Âu vẫn được chuyển nhượng. Họ có thể chiêu mộ những cầu thủ từ các đội bóng Anh nhưng chúng ta lại không thể tìm được người thay thế. Lý tưởng nhất là các giải đấu cùng đóng cửa một thời điểm thay vì chỉ là Premier League”.

Trên thực tế, việc đóng cửa thị trường chuyển nhượng sau khi những vòng đấu đầu tiên diễn ra cũng không phải chỉ có nhược điểm. Bởi sau những trận đấu chính thức, các đội bóng có thể nhìn nhận ra được vấn đề và lao vào thị trường chuyển nhượng để tìm phương án giải quyết. Nhưng kể từ giờ, các đội bóng sẽ phải lên kế hoạch và hoàn thành sớm hơn vì họ không còn thời gian để sửa sai như trước.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X