Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tuyên bố sẽ từ chức nếu Chelsea không giành được danh hiệu

Chủ Nhật 18/08/2013 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24hvn)- Tân HLV của Chelsea mới đây vừa tuyên bố sẽ ra đi nếu như The Blues không có được danh hiệu, một động thái thể hiện quyết tâm rất lớn của “Người đặc biệt” trước mùa giải mới.

Cựu HLV Inter Milan và Real Madrid đã sớm chuyển tới Chelsea từ đầu hè. Sau một loạt những trận giao hữu với kết quả tương đối tích cực, Mourinho cũng đang dần xây dựng được một hệ thống chiến thuật mới cho mình trong lần thứ hai trở lại sân Stamford Bridge.

Trả lời trước báo chí, HLV Chelsea cho biết: “Tất nhiên, điều quan trọng nhất với tôi chính là giành được danh hiệu. Khao khát đó luôn bùng cháy trong tôi. Và tôi cũng không phải “loại HLV” bám trụ lại câu lạc bộ 3,4 năm mà không có được bất cứ một danh hiệu nào. Giả sử điều đó có xảy ra, tôi sẽ tự giác nói chia tay với câu lạc bộ”.

jose mourinho
Mourinho sẽ từ chức nếu Chelsea không giành được danh hiệu

Với tuyên bố của Mourinho, có thể thấy cựu HLV Real đang “khao khát” thành công tới mức nào. Mùa bóng mới chỉ bắt đầu, nhưng Người đặc biệt đang cho thấy sự tự tin rất lớn vào đội bóng của mình. Mới đây thôi là tuyên bố “Chelsea sẽ vô địch Premier League”, còn bây giờ lại là lời hứa sẽ “Từ chức nếu Chelsea không có được danh hiệu”. Không biết cơ sở nào có thể khiến Mou đặt nhiều kỳ vọng đến như vậy, tuy nhiên, cứ nhìn vào những thành công của Người đặc biệt, cũng không thể cho rằng ông “nói khoác”.

Premier League mùa này chứng kiến sự thay đổi HLV của cả ba ứng cử viên hàng đầu là Man Utd, Man City và Chelsea. Thế nhưng, việc Mourinho quay trở lại dẫn dắt đội bóng thành London thực ra là một sự thay đổi “mới mà cũ”. Chính “Người đặc biệt” đã từng đưa Chelsea lên ngôi vương Premier League trong hai mùa bóng liên tiếp. Sự trở lại sân Stamford Bridge lần này của Mourinho rõ ràng không tạo nên những sự bỡ ngỡ mà thậm chí còn đem đến tính ổn định cần thiết bởi trong đội hình The Blues hiện nay, vẫn còn tới 5,6 cầu thủ từng “sát cánh” với ông ngày trước.

Trong khi Chelsea không có quá nhiều biến động về lực lượng thì MU và Man City lại đang cho thấy những bất ổn nhất định. Với Man Utd, đầu tiên là vị trí HLV trưởng mà Sir Alex Ferguson để lại cho David Moyes dường như là quá nặng nề. Mặc dù vừa có được thắng lợi 4-1 trước Swansea ngay trong ngày “ra mắt” nhưng người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn chưa dám đặt trọn niềm tin vào cựu HLV Everton. Từ những vấn đề của Wayne Rooney cho tới việc liên tục “thất bại” với các mục tiêu lớn trên TTCN, MU đang cho thấy họ cần nhiều thời gian để thích nghi với một “cuộc sống mới” dưới thời David Moyes. Tương tự, với Man City, tuy không gặp nhiều khó khăn trong vấn đề “shopping” như MU nhưng tân HLV Pellegrini cũng đang khá “loay hoay” với hàng phòng ngự của mình. Đó là chưa kể tới việc cựu HLV Malaga còn phải “đau đầu” trong việc tìm ra từng sự lựa chọn thích hợp nhất cho mỗi vị trí, đặc biệt là hàng công, sau khi Man City đã đưa về sân Etihad thêm những Navas, Fernadinho, Negredo và Jovetic.

Rõ ràng, so với Chelsea, hai đối thủ đến từ thành Manchester dường như đang thiếu đi một chút “cá tính” và cả sự ổn định. Điều đó cũng có thể là lý do mà Mourinho sẵn sàng chấp nhận áp lực để đưa ra những tuyên bố “mạnh mồm” đến vậy. Tất nhiên, trong bóng đá , mọi so sánh vẫn chỉ là tương đối. Và một khi mùa bóng còn chưa kết thúc, chẳng ai có thể nói trước được gì.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X