Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho trút tâm sự trước trận gặp West Brom

Thứ Ba 11/02/2014 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp báo trước chuyến làm khách của Chelsea trước West Brom vào đêm nay, HLV Jose Mourinho đã có những phát biểu về sư nguy hiểm của đội chủ nhà, sự tiến bộ của Eden Hazard và cách chuyển nhượng của đội chủ sân Stamford Bridge.

Mourinho bắt đầu bằng việc đưa ra những thông tin cập nhật về tình hình chấn thương của các trụ cột, mà ở đây là Fernando Torres và John Terry: “John (Terry) vẫn phải ngồi ngoài, và có thể sẽ chỉ ra sân vào tuần sau. Trong khi đó Fernando (Torres) đã trở lại, đó là tin vui bởi chúng tôi sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn”.

jose mourinho
 

Chelsea sẽ có chuyến làm khách trước West Brom trên sân The Hawthorns – hiểm địa mà The Blues luôn gặp khó khăn trong những gần ghé thăm gần đây, vào đêm nay. Hiện West Brom đang nằm ở khu vực nguy hiểm (vị trí thứ 18) trên BXH, và chưa có chiến thắng nào kể từ ngày đầu năm mới. “Người đặc biệt” cũng giải thích vì sao những cặp đấu như thế này tại Premier League có ảnh hưởng lớn đến cục diện ở ngôi đầu:

“Sẽ rất khó khăn. Những đội bóng không nằm trong top 4 sẽ tạo ra rất nhiều ảnh hưởng tại giải đấu. Tất cả các đội bóng đều có những ảnh hưởng riêng. Những đội bóng nhỏ hơn đều chiến đấu để giành điểm trước những đối thủ lớn. Tôi thích những vị trí cao trên BXH và sẽ cố gắng hết mình để giúp CLB duy trì vị trí đó.

Chúng tôi đã bắt đầu cuộc đua ngay từ đầu mùa giải. Rất khó để nói về kết cục trên BXH ở mùa này khi mà vị trí thứ 1 và vị trí thứ 4 chỉ cách nhau 6 điểm. 6 điểm chẳng là gì cả khi mà bạn còn đến 13 trận đấu, tương đương 39 điểm để giành lấy. Tất cả các đội trong top 4 đều có cơ hội vô địch”.

Khi được hỏi về màn chạm trán với người đồng nghiệp Pepe Mel – người đã được chọn để thay Steve Clarke trên cương vị HLV trưởng của West Brom vào tháng trước, Mourinho chia sẻ: “Tôi biết ông ấy hồi còn ở TBN. Khi tôi đến Real ông ấy cùng Real Betis còn đang chơi tại giải hạng 2. Họ vô địch ở mùa năm đó, và lên chơi tại La Liga ở mùa tiếp theo và đã thể hiện khá tốt. Real của tôi đã từng thua họ 1 lần. Ông ấy là mẫu HLV thích bóng đá đẹp, chuyền bóng nhiều và giữ bóng chắc. Tôi không chắc đó có phải là cách ông ấy muốn West Brom chơi không, nhưng nhìn chung, đó là một HLV giỏi”.

Sau trận đấu với West Brom, Chelsea sẽ đối mặt với Man City trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup, đội bóng mà họ đã từng đánh bại ngay tại Etihad tại vòng 24 Premier League. Mourinho cũng đáp trả những lời chỉ trích gần đây của HLV Manuel Pellegrini: “Ông ấy nhận xét về cách tiêu tiền của chúng tôi trên TTCN. Ông ấy là một HLV giỏi và được ngưỡng mộ. Ngoài bóng đá, ông ấy còn được biết đến như một kỹ sư. Tôi thì nghĩ một kỹ sư có lẽ sẽ không cần máy tính để tính toán về những con số được mất của Chelsea, và cả Man City trên TTCN. Chúng tôi đã tuyệt đối tuân theo luật Công bằng tài chính của UEFA. Không có gì phải bàn cãi ở đây cả”.

HLV người Bồ cũng cho rằng tiền vệ Yaya Toure của Man City đáng ra phải nhận một án phạt từ FA sau tình huống xấu chơi trong trận đấu với Norwich cuối tuần qua. Mou nghi ngại nếu không có những hình phạt thích đáng, các cầu thủ sẽ nghĩ rằng họ có thể thoát tội nếu như được các trọng tài bỏ qua lỗi trong trận đấu.

Khép lại câu chuyện, Mourinho cũng dành những lời tốt đẹp cho Eden Hazard, cầu thủ đang đạt phong độ cực cao ở mùa giải năm nay: “Ngoài sân cỏ, cậu ấy là một chàng trai dễ mến và đặc biệt, có lối sống hướng đến gia đình, và đặc biệt rất thích trẻ con. Trên sân cỏ, cậu ấy là một con người khác, mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tinh thần. Cậu ấy thích chiến thắng và tạo nên sự khác biệt. Hazard cũng muốn lãnh trách nhiệm lãnh đạo, qua đó có thể trưởng thành hơn. Cậu ấy đã tiến bộ rất nhiều”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X