Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho trước trận MU vs Tottenham: Làm sao đây khi niềm tin đã cạn kiệt?

Thứ Hai 27/08/2018 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ 2 trận đấu trôi qua, người hâm mộ Man United đã có cảm giác mùa giải của họ được định đoạt theo một cách vô cùng tệ hại. Và HLV Jose Mourinho trước trận MU vs Tottenham cũng thừa hiểu niềm tin dành cho mình đã cạn kiệt.
 

Tình thế khó khăn


Hàng thủ từ bấy lâu đã trở thành điểm tựa của các đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt, không phải thảm họa như hiện tại. Sau hiệp 1 trận đấu với Brighton & Hove Albion – đội bất lực trong ghi bàn trước Watford và Liverpool, Man United của ông đã bị dẫn trước 3-1 bởi một loạt sai lầm trong phòng ngự.

Mourinho không chấp nhận đầu hàng. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã cố gắng đưa ra những phương án chiến thuật khác nhau song mấu chốt là các học trò của ông kháng cự rất yếu ớt. Bàn gỡ 2-3 của Paul Pogba chỉ đơn giản là một sự an ủi, không phải hy vọng về một cuộc “lột xác”.

Mourinho trước trận MU vs Tottenham Làm sao khi niềm tin đã cạn hình ảnh
M.U hứng chịu thất bại 2-3 trước Brighton

Trận thua Brighton cho thấy rất nhiều hạn chế của M.U vào lúc này. Nghiêm trọng nhất là việc Bầy quỷ đỏ mất đi phương hướng trong thi đấu. Các cầu thủ dường như không biết những gì họ cần phải làm và cũng không được định hướng một cách rõ ràng.

Đến Mourinho trước trận MU vs Tottenham dường như cũng rơi vào tình trạng hoang mang. Điều đó có thể đã thay đổi nếu trong tay ông sở hữu một hàng phòng ngự vững chắc, giúp các cầu thủ trên hàng công thoải mái tiến về phía trước.

HLV Mourinho that vong
Mourinho trước trận MU vs Tottenham trong tình trạng khốn khổ

Từ lâu, triết lý chủ đạo của Mourinho đã là siết chặt hậu phương để hạn chế tối đa số bàn thua. Được như vậy, những chân sút ở phía trên chỉ cần làm tung lưới đối thủ 1, 2 lần là đủ để mang về chiến thắng. Nhưng một mặt, những mũi công như Romelu Lukaku liên tục lãng phí cơ hội. Mặt khác, hàng thủ M.U trở nên mong manh nhất vòng hơn 2 năm qua.

Nghịch lý nằm ở chỗ Lukaku hay cặp trung vệ “tai họa” Eric Bailly và Victor Lindelof đều do Mourinho mang về M.U. Lukaku và Bailly đều có tài, nhưng phong độ thiếu ổn định. Trong khi đó, Lindelof đến giờ vẫn còn vật lộn trong việc thích nghi với môi trường bóng đá Anh.

Bailly va Lindelof
Bailly và Lindelof khiến người thầy ê mặt

Trước Brighton, Bailly không thể ngăn Solly March căng ngang trong khi Lindelof bị lão tướng 34 tuổi, Glenn Murray vượt mặt dứt điểm cận thành hạ gục David De Gea mở tỷ số. 2 phút sau, cả hai lúng túng nhìn Shane Duffy làm tung lưới M.U lần thứ 2.

Tới bàn thua thứ 3, Bailly như một cầu thủ nghiệp dư vào thẳng chân Pascal Gross khiến M.U phải chịu một quả phạt đền. Vẫn còn Lindelof phía sau song dường như trung vệ người Bờ Biển Ngà đã không còn tin tưởng vào đối tác của mình. Chung cuộc, M.U thua Brighton 2-3 và tụt xuống giữa BXH.

Đằng sau trận thua sốc của M.U trước Brighton: Sự sụp đổ của hàng thủ
Dù rất khó để nghi ngờ tài năng của Jose Mourinho, đặc biệt với phong cách thực dụng của ông, nhưng rõ ràng đến lúc này M.U phòng ngự tồi tệ.


Cạn kiệt niềm tin


Trong những ngày cuối được phép mua sắm, M.U đã cố gắng mang về một trung vệ có đẳng cấp. Họ từng nhắm Toby Alderweireld (Tottenham), người sẽ tới Old Trafford đêm thứ 2 với tư cách đối thủ của Quỷ đỏ và thậm chí là Diego Godin (Atletico Madrid). Có họ, chưa chắc những danh hiệu lớn đã tới với M.U trong mùa thứ 3 của Mourinho, song chắc chắn họ đã không thua Brighton dễ dàng đến thế.

Phó chủ tịch Ed Woodward nhấn mạnh rằng lý do M.U không mua thêm trung vệ là bởi không muốn chi quá nhiều tiền cho những cái tên lớn tuổi. Một điều khác dù ông không nói ra song ai cũng hiểu: Lãnh đạo không còn tin vào tài nhìn người của HLV trưởng.

Mourinho va Woodward
Mourinho không còn niềm tin vào Woodward

Mourinho đã tiêu của M.U số tiền 60 triệu bảng cho vị trí trung vệ để có Bailly và Lindelof. Nhưng khi mà hiệu quả chưa thấy đâu, lẽ thường là “Người đặc biệt” không được phép có thêm cơ hội để dùng ngân sách của CLB. Các sếp của ông tin rằng với Bailly và Lindelof trong khi vẫn còn Phil Jones, Chris Smalling và Marcos Rojo, nếu M.U thủ không vững, lỗi chỉ nằm ở Mou.

Dĩ nhiên, Mourinho không nghĩ như vậy. Ông cho rằng Bailly và Lindelof vẫn còn thiếu kinh nghiệm để trở thành trụ cột của M.U trong khi  Jones, Smalling và Rojo không có được đẳng cấp như Alderweireld hay Godin chưa kể tiền sử chấn thương của họ.

Vì vậy, Mourinho đã từ cầu khẩn, giục giã cho tới bực bội khi không có thêm sự bổ sung một trung vệ tới từ cấp trên. Ông càng uất ức nhiều hơn khi biết cổ phiếu của M.U hiện đã đạt giá trị cao nhất từ trước tới nay với giá trị hơn 3 tỷ bảng mà vẫn không dám chi 60 triệu bảng cho Alderweireld chỉ vì anh đã 29 tuổi.

Preview Man Utd vs Tottenham
Trận đấu M.U vs Tottenham 2h ngày 28/8

Mourinho trước trận MU vs Tottenham không thể tránh khỏi cảm giác lo lắng. Họ phải đối mặt với Tottenham toàn thắng 2 trận đầu tiên với Alderweireld trở lại vai trò thủ lĩnh hàng thủ rồi Harry Kane đã phá vỡ lời nguyền không ghi bàn trong tháng 8.

Mới trận thứ 3 của Premier League thôi, M.U của Mourinho đã bị đặt vào thế buộc phải thắng. Ông sẽ tin tưởng vào cặp trung vệ non nớt mình mang về hay những Jones, Smalling đã gắn bó nhiều năm với CLB? Dù thế nào, tất cả đều không phải những lựa chọn tuyệt đối đáng tin cậy trước khung thành De Gea lúc này.

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X