Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho “trừng phạt” học trò như thế nào sau trận thua Bradford?

Thứ Hai 26/01/2015 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua Chelsea 2-4 Bradford đã khiến HLV Mourinho rất thất vọng về các học trò, tuy nhiên ông có cách riêng để giải quyết vấn đề của mình.

Sau tran Chelsea 2-4 Bradford, Mourinho noi gi voi cac hoc tro hinh anh
HLV Mourinho không nói một lời nào với các học trò sau trận thua Bradford

Bóng đá Anh quốc vừa trải qua một ngày thứ Bảy điên rồ khi hàng loạt các ông lớn của giải Ngoại hạng ngã ngựa ngay trên sân nhà trước các đàn em ở hạng dưới. Trong số này bất ngờ nhất phải kể tới trận đấu Chelsea 2-4 Bradford, nhất là khi The Blues đã dẫn trước 2-0 sau khoảng thời gian đầu trận. Sau trận đấu, các cầu thủ đội chủ nhà đã phải nhận rất nhiều chỉ trích vì lối chơi bạc nhược của mình, và người thất vọng nhiều nhất có lẽ chính là HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên trái với những dự đoán về một trận “lôi đình” của vị chiến lược gia cá tính này, Người đặc biệt cho thấy ông luôn có những cách riêng để răn dạy các học trò. Khi được hỏi về việc ông đã nói gì với các cầu thủ trong phòng thay đồ sau trận đấu với Bradford, HLV Mourinho thẳng thắn trả lời: “Tôi đã nói gì với các cầu thủ ư? Chẳng có gì cả, tôi không thốt ra bất cứ lời nào. Đó không phải là lúc thích hợp để nói chuyện với họ.”

Rõ ràng các cầu thủ cũng đang sốc nặng với trận thua muối mặt trước đội bóng đàn em và ngay bản thân HLV Mourinho cũng khó lòng kiềm chế được cơn nóng giận lúc đó, vì thế có lẽ phương án tốt nhất là nên im lặng. Thay vào đó, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết ông đã sử dụng ngày Chủ nhật, vốn có lịch tập nhẹ của các cầu thủ, để phân tích và tìm hiểu nguyên nhân của cơn địa chấn tại Stamford Bridge. Ông đến phòng làm việc lúc 8h sáng và làm công tác tư tưởng cho các học trò để chắc chắn sẽ không còn bất kỳ dư chấn nào của cúp FA khi trận bán kết lượt về tại Capital One Cup với Liverpool đã cận kề.

Phát biểu thêm về trận thua trước Bradford, HLV Mourinho cho biết: “Tôi không nghĩ các cầu thủ đá quá tệ, họ đã vươn lên dẫn trước 2-0 một cách dễ dàng, sau đó bàn thắng ở phút thứ bốn mươi mấy đó đã giúp đối thủ trở lại với trận đấu và những gì diễn ra sau đó thật khó để lý giải. Tôi có nên nhận lỗi vì những cơ hội bị bỏ lỡ hay những bàn thua không ư? Tôi cũng giống như các cầu thủ, tôi nghĩ rằng nên có sự thông cảm giữa mọi người với nhau, tuy nhiên tôi là người đứng đầu và rõ ràng phải chịu trách nhiệm lớn hơn.”

Với những cách hành xử chuyên nghiệp và khôn khéo sau khủng hoảng, HLV Mourinho một lần nữa lại cho thấy ông là một bậc thầy về nghệ thuật tâm lý trong bóng đá. Những hành động này của nhà cầm quân 52 tuổi cho thấy ông thật sự chú ý đến các cầu thủ trong giai đoạn nhạy cảm này, nhất là khi họ sắp có những trận đấu quan trọng với Liverpool ở Capital One Cup và Man City tại Premier League. Thậm chí sau trận Chelsea 2-4 Bradford, Mou còn “ghi điểm” rất đẹp trong mắt người hâm mộ khi xuất hiện trong phòng thay đồ của Bradford và chúc mừng đối thủ vì đã có một trận đấu tuyệt hay.

Xem thêm những thông tin mới nhất về bóng đá Anh

Xem lại trận Chelsea 2-4 Bradford

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X