Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho trong nỗi nhớ Claude Makelele

Thứ Ba 10/12/2013 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những chiến thắng mang phong cách Mou-Chelsea với cách biệt tối thiểu đang dần mất đi. Lúc này, Chelsea của Mourinho đang rất mong manh và dễ bị thủng lưới trước bất kì đối thủ nào. Một trong những nguyên nhân chính là Chelsea đang thiếu một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp như Claude Makelele của ngày xưa.

Makelele từng là siêu tiền vệ đánh chặn của Chelsea
Makelele từng là siêu tiền vệ đánh chặn của Chelsea

Trong quá khứ, một trong những quyết định đúng đắn nhất của Mourinho để giúp Chelsea trở thành một kẻ chinh phục là mua Claude Makelele từ Real Madrid. Tiền vệ người Pháp bị chủ tịch Florentino Perez chê bai là không thể chuyền bóng dài quá 3m. Nhưng dưới thời Mourinho thì Makelele là một siêu tiền vệ đúng nghĩa nhất ở khâu đánh chặn, giúp Chelsea chơi phòng ngự một cách hiệu quả nhất để gặt hái những thành công vang dội.

Không còn Makelele thì Mourinho có Michael Essien thay thế gần như hoàn hảo để tiếp tục thành công với triết lý phòng ngự phản công đặc trưng. Những đóng góp của Essien cho Chelsea không chỉ dưới thời Mourinho mà còn ở thời những HLV kế vị tiếp theo. Thậm chí, khi Mourinho đến Real Madrid vẫn mượn bằng được Essien, dù tiền vệ này bị thất sủng ở Chelsea.

Bây giờ thì Chelsea của Mourinho không có một lá chắn thép ở hàng tiền vệ như Essien và Makelele. Những gì bàn thua liên tục xuất hiện với Chelsea, thậm chí đã thủng lưới đến 6 bàn ở 2 trận đấu vừa qua ở Premier League. Số bàn thua ấy nói thay cho sự yếu kém ở hệ thống phòng ngự của Chelsea trong bối cảnh Lampard, Ramires vẫn không thể nào hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, bởi cả hai có xu hướng chơi tấn công.

Trong triết lý cầm quân xuyên suốt của Mourinho là phải bảo toàn mành lưới đội nhà trước khi nghĩ đến chiến thắng. Nhưng bộ mặt mà Chelsea đang trình diễn ở mùa này đang đi ngược điều ấy. Nhiều người cho rằng, Chelsea cần một chân sút đẳng cấp để ghi bàn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Mourinho – Chelsea đang cần một Makelele hoặc Essien đỉnh cao của ngày hơn bao giờ hết.

Có lẽ, điều mà Mourinho cần làm ngay khi kì chuyển nhượng mùa Đông mở cửa là mua về một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp, để tìm lại sức mạnh nơi hàng thủ cho Chelsea, thay vì tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp! Bởi hơn bao giờ hết, Mourinho đang rất nhớ Makelele của ngày nào.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X