Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Mourinho trở lại Chelsea là điều phi thường"

Thứ Tư 05/06/2013 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự kiện HLV Jose Mourinho trở lại Chelsea đang gây xôn xao khi rất nhiều danh thủ cũng như huấn luyện viên nổi tiếng đều lên tiếng nhận định về sự tái hợp lần này.

Mourinho từng mang văn hóa chiến thắng đến cho Chelsea, cũng chính Mourinho là người định hình bản sắc, định hình lối chơi cho đội bóng thành London kể từ ngày đầu đặt chân tới Stamford Bridge với lời phát biểu ngông cuồng:" Tôi là người đặc biệt" năm 2004. Nhưng cũng chính những điều đó đã khiến Mourinho bị ngài chủ tịch khó tính Abramovic sa thải không thương tiếc hồi năm 2007. Quãng thời gian rời xa Chelsea, Mourinho tiếp tục gặt hái thành công tại Inter Milan với cú ăn ba vĩ đại, cũng như quãng thời gian thú vị tại Real Madrid khi phá vỡ thế thống trị của Barcelona tại La Liga.

Ballack và HLV Jose Mourinho thời còn ở Chelsea
Ballack và HLV Jose Mourinho thời còn ở Chelsea

Sau ba năm sóng gió tại Real Madrid, Mourinho đã phải ra đi do chịu quá nhiều sức ép và thậm chí còn bị cô lập. Đích đến tiếp theo của "người đặc biệt" là ngôi nhà cũ Chelsea, nơi từng nâng huấn luyện viên người Bồ Đào Nha lên một tầm cao mới, đưa triết lí của Mourinho phổ biến rộng rãi khắp châu Âu. Mourinho sẽ dẫn dắt Chelsea với bản hợp đồng bốn năm cùng những thử thách bởi từ ngày Mou bắt đầu rời Stamford Bridge, đội bóng này nổi tiếng là "cối xay" HLV.

Nhưng dù sao tất cả là ớ phía trước còn ở hiện tại, rất nhiều người cho rằng đây là sự tái hợp thú vị khi Mourinho sẽ khiến cho Premier League đáng xem hơn, còn Chelsea sẽ trở thành một đội bóng đáng sợ với phong cách ổn định thay vì liên tục thay đổi như trước kia. Trên Sky Sport, Ballack tỏ ra rất hồ hởi khi chứng kiến sự tái hợp lần này:" Việc Mourinho tới Chelsea là một quyết định tuyệt vời. Ông ấy là một chiến lược gia tuyệt vời.

Rõ ràng đây là quyết định đúng đắn của Chelsea, bởi lẽ họ là một câu lạc bộ tuyệt vời khi vô địch Champions League vào mùa trước, và mùa vừa rồi là Europa League. Ông ấy cũng sẽ biết cách sử dụng đồng tiền một cách đúng đắn, người hâm mộ cũng rất yêu mến ông ấy. Mourinho có rất nhiều người hâm mộ tại Anh, cho dù họ không phải là cổ động viên của Chelsea".

Ballack từng thi đấu trong màu áo Chelsea từ năm 2006 đến 2010, ra sân 167 trận và ghi được 26 bàn thắng.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X