Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tranh thủ "đả động" đến Sir Alex Ferguson

Thứ Ba 23/11/2010 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm chủ nhật vừa rồi, HLV trưởng Real Madrid Jose Mourinho đã được mời tham dự sự kiện liên đoàn các huấn luyện viên (gọi tắt là LMA - League Managers Association's) với tư cách là khách mời đặc biệt. Khi được phỏng vấn, vị chiến lược gia người Bồ cho biết ông cảm thấy rất vinh dự khi được mời và tất nhiên không quên nhắc đến người bạn già Ferguson trong dịp đặc biệt được trở lại xứ sở sương mù.

LMA là chương trình tụ họp những huấn luyện viên và các nhà quản lí bóng đá tại Anh, tại đây qui tụ những người đã có nhiều cống hiến cho sự phát triển của Premier League nói riêng và cả nên bóng đá xứ sở sương mù nói chung. Sự kiện này đã được tổ chức vào ngày 21/11 vừa rồi tại khách sạn London Park Lane với sự góp mặt của rất nhiều người nổi tiếng trong giới bóng đá như Sir Matt Busy, Bob Paisley, HLV Arsene Wenger và cả "người đặc biệt" Jose Mourinho với tư cách là khách mời danh dự. Trong buổi tối hôm đó, Mourinho là người được chú ý nhất bởi hiện tại ông không còn liên quan gì đến bóng đá Anh nhưng vẫn được mời, vậy nên ông nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới truyền thông.

Mourinho (phải) là khách mời đặc biệt tại LMA (League Managers Associations)

Chính vì sự "đặc biệt" của mình nên Mourinho đã cho biết ông rất xúc động khi được mời tham dự sự kiện này dù đã rời xa bóng đá anh trong ba năm (Mourinho từng là người đã tạo nên một đế chế xanh đáng sợ mang tên Chelsea):" Tôi rất tự hào khi được tham dự bởi tôi không phải là người Anh và cũng chỉ dành có ba năm sự nghiệp tại Premier League, đó không phải là một thời gian đủ dài để thay đổi lịch sử. Nhưng tôi cảm thấy thời gian ở đây là đẹp nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi, mặc dù tôi chỉ dành được danh hiệu Champions League tại Bồ Đào Nha và Italia. Điều này rất đặc biệt bởi ở đây tôi cảm nhận thấy sự yêu thích và tôn trọng của nhiều người. Tôi vẫn coi đây là nhà mình và cả gia đình tôi vẫn và sẽ mãi yêu đất nước này. Vì vậy, tôi cảm thấy ở đây cũng gần giống như ở nhà mình vậy".

Ai cũng biết Mourinho và Ferguson là hai người bạn thân thiết trong giới bóng đá dù cả hai đã từng không ít lần đối đầu nhau chan chát. Thời còn dẫn dắt Chelsea, không ít lần người ta chứng kiến cảnh tượng hai vị chiến lược gia cùng ngôi uống Champagne trò chuyện sau mỗi lần dẫn dắt hai câu lạc bộ đối đầu nhau. Trong chuyến trở lại Anh lần này, Mourinho cũng không quên nhắc tới "ông bạn già" khi cho rằng Sir Alex còn lâu mới tính đến chuyện nghỉ hưu bởi còn rất nhiều việc chưa hoàn thành:" Tôi hi vọng ông ấy sẽ tiếp tục sự nghiệp thêm nhiều năm và chúng tôi có thể đối đầu nhau thêm một vài lần nữa. Kể cả khi đã 50 hay 60 tuổi, tôi vẫn gắn bó cùng bóng đá với những khát khao và tham vọng không hề suy giảm. Thế nên tôi hiểu tại sao ông ấy vẫn tiếp tục công việc. Cũng giống như Bobby Robson vậy. Tôi cảm thấy mình vẫn còn có thể làm việc trong nhiều năm nữa".

Ngoài ra, Mourinho còn chia sẻ những bí quyết tạo nên thương hiệu "người đăc biệt" với biết bao thành công mà không phải vị chiến lược gia nào cũng có thể làm được:" Khi bắt đầu sự nghiệp, tôi đã phải chịu rất nhiều áp lực khi trở thành một huấn luyện viên mà chưa bao giờ được đánh giá là một cầu thủ giỏi. Vì vậy, tôi đã làm rất nhiều việc để chứng tỏ bản thân mình. Sau khi thành công cùng Porto, rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi 'liệu anh ta có thành công ở nước ngoài?' Sau đó tôi đến Anh và Italia, hai nền bóng đá rất coi trọng chiến thuật. Lại có những câu hỏi dạng như 'liệu ông ấy có trở thành một nhà quản lí tốt và là một chiến lược gia giỏi, liệu ông ấy có cạnh tranh được trong thế giới bóng đá?'. Và tôi đã chứng minh là tôi có thể. Cho đến tận thời điểm hiện nay khi tôi tới Tây Ban Nha, lại có câu hỏi đặt ra 'Real Madrid là một câu lạc bộ tuyệt vời, một nơi khác với những câu lạc bộ khác, liệu ông ta có thể đối phó với những thách thức to lớn tại đây?' Vì vậy, tôi đang cố gắng chứng minh là tôi có thể và làm việc theo từng bước, và theo từng giai đoạn. Những thử thách này đã thúc đẩy tôi làm việc nhiều hơn nữa".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X