Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Tôi sẽ ưu tiên những cầu thủ có phong độ tốt"

Thứ Bảy 08/06/2013 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h.vn) HLV Mourinho đã lên tiếng cảnh báo các cầu thủ Chelsea rằng, nếu muốn được thi đấu thường xuyên và có một vị trí chính thức trong đội hình của ông, thì bất kỳ ai cũng phải đảm bảo được phong độ, đồng thời cũng đừng hy vọng rằng danh tiếng trong quá khứ có thể bảo đảm cho họ một vị trí ở Chelsea trong mùa giải mới.
 
Giới chuyên môn đã nhận đinh rằng, dưới thời của Mourinho, những công thần của Chelsea như Lampard hay Terry sẽ được mặc định một suất trong đội hình chính, chứ không phải "chầu rìa" như dưới thời của HLV Benitez nữa. Nhưng mới đây, vị HLV người Bồ Đào Nha này đã tuyên bố một cách rõ ràng rằng, việc ông lựa chọn đội hình thi đấu sẽ phụ thuộc vào phong độ của từng cầu thủ chứ không phụ thuộc vào danh tiếng của họ trong quá khứ. Đây là cách mà ông đã áp dụng ở Inter và Real Madrid khi còn làm HLV ở hai câu lạc bộ này.
 
"Tôi là một HLV vì vậy tôi sẽ chọn những cầu thủ nào có phong độ tốt nhất để đưa vào danh sách thi đấu. Bất cứ ai thể hiện được sự ổn định về phong độ sẽ thường xuyên có mặt trong đội hình. Tôi không quan tâm đến danh tiếng của các cầu thủ trong quá khứ, tôi chỉ quan tâm rằng phong độ của họ có đủ tốt để được đá chính hay không mà thôi. Đây là điều rất bình thường trong bóng đá." Mourinho nói trên Punto Pelota.

Chiến thắng xứng đáng cho nỗ lực tuyệt vời của Chelsea
Các cầu thủ của Chelsea sẽ phải bảo đảm được phong độ nếu muốn có mặt trong đội hình của Mourinho
 
Bên cạnh đó, vị chiến lược gia 50 tuổi này cũng đưa ra những ví dụ cụ thể để làm rõ hơn vấn đề này.
 
"Vì nó là điều rất bình thường trong bóng đá, nên tôi sẵn sàng để Marco Materazzi, một huyền thoại của Inter ngồi trên băng ghế dự bị. Hay như cách mà Benitez đã thực hiện tại Chelsea trong mùa giải vừa qua với Terry. Hoặc như cách mà tôi sẵn sàng để Casillas ngồi dự bị ở Real Madrid. Mặc dù các fan cho rằng Iker tốt hơn so với Diego (Lopez), nhưng tôi mới là HLV và phong độ họ như thế nào, họ có đáp ứng được yêu cầu của tôi hay không thì chỉ có tôi biết rõ." Mourinho chia sẻ thêm.
 
Mourinho vẫn chưa có bất kỳ một quyết định quan trọng nào trong lần thứ hai trở lại làm việc ở Chelsea, hiện tại ông đang dự kiến sẽ mở các cuộc đàm phán về việc gia hạn hợp đồng với Terry trong thời gian sớm nhất, khi hợp đồng của hậu vệ này sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X