Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tới M.U: Không còn cơ hội cho những sao trẻ

Thứ Tư 06/04/2016 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Van Gaal đã khai quật ra rất nhiều tài năng trẻ triển vọng. Tuy nhiên, nếu HLV Jose Mourinho tiếp quản Old Trafford sẽ chặn đứng đà phát triển của những cầu thủ ấy.


Khi HLV Van Gaal cập bến Old Trafford thay David Moyes, vị chiến lược gia người Hà Lan được kỳ vọng rất nhiều. Nhưng đến thời điểm hiện tại những gì ông làm được là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Khiến Quỷ đỏ phải bỏ ra hơn 250 triệu bảng mua sắm lực lượng, nhưng ông chưa cho thấy khả năng sẽ đem về cho đội bóng những danh hiệu lớn. Mùa giải đầu tiên, Man đỏ trắng tay và đành an ủi với tấm vé dự Champions League. Mùa này, nửa đỏ thành Manchester không những đứng trước viễn cảnh trắng tay mà còn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh một vị trí trong Top 4.
Mourinho thay HLV Van Gaal Khong con co hoi cho nhung sao tre hinh anh
Louis van Gaal đứng trước khả năng phải rời Old Trafford
Những gì Van Gaal thể hiện khiến NHM và BLĐ M.U không hài lòng, đã có những thông tin cho rằng Quỷ đỏ sẽ chấm dứt hợp đồng với “Tulip thép” sau khi mùa giải này khép lại. Thậm chí tờ Mirror còn khẳng định Quỷ đỏ đã đạt được thỏa thuận với HLV Jose Mourinho, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ bổ nhiệm “Người đặc biệt” trước ngày 01/06. Với những gì đã làm được tại Old Trafford, việc Van Gaal bị sa thải cũng không có gì là quá bất ngờ. Nhưng nếu M.U sa thải vị chiến lược gia người Hà Lan và bổ nhiệm cựu HLV của Chelsea, những sao trẻ của Man đỏ gần như không còn cơ hội được ra sân.
Em trai Toni Kroos mang tin vui cho M.U và Arsenal
Trong một phát biểu mới đây, Felix Kroos, em trai của Toni Kroos đã lên tiếng cho biết anh của mình đang hứng thú với việc chuyển tới thi đấu tại giải Ngoại...
Dấu ấn hiếm hoi mà Van Gaal làm được tại Old Trafford chính là phát hiện ra rất nhiều những cầu thủ trẻ chất lượng. Ở thế chân tường với quá nhiều chỉ trích, cộng thêm những chấn thương liên miên, Van Gaal quyết định trở lại với bản sắc của mình là sử dụng những cầu thủ trẻ. Và họ đền đáp ông với liên tiếp những trận đấu hay. Sau Marcus Rashford thì Fosu-Mensah cũng cho thấy anh xứng đáng trở thành tương lai của đội bóng chủ sân Old Trafford. Ở trận tiếp Everton Rashford có một cú giật gót điệu nghệ, đúng đà băng lên của Fosu-Mensah và chàng trai trẻ người Hà Lan đã căng ngang cho Martial mở tỷ số. Một pha phối hợp đầy nhiệt huyết bởi cả ba cái tên tham gia tạo nên bàn thắng không ai quá 19 tuổi.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Marcus Rashford là một trong những sao trẻ được Van Gaal khai quật
Với những gì đã thể hiện trong trận đấu với Everton, Fosu-Mensah hoàn toàn có thể chiếm được vị trí chính thức trong tương lai, nhưng để hướng tới điều đó anh phải được ra sân thường xuyên. Vấn đề là liệu Jose Mourinho, người được xem là sẽ thay Van Gaal trong mùa Hè có sử dụng Fosu-Mensah hay không? Câu trả lời là không. Fosu-Mensah có khi sẽ phải trở lại Hà Lan mà đá cho Vitesse Arhem theo dạng cho mượn. Trong nhiệm kỳ thứ hai ở Chelsea, vị chiến lược gia người Bồ đã đẩy đi tới 30 cầu thủ theo dạng cho mượn. Nói đâu xa, Romelu Lukaku đã không rời Chelsea đầu quân cho Everton nếu anh có được niềm tin của Mourinho.
Nóng: Real ra giá bán Ronaldo cho M.U
(Bongda24h.vn) - Theo nguồn tin uy tín từ tờ báo hàng đầu nước Anh Sky Sports, Real Madrid đã sẵn sàng chia tay siêu sao Cristiano Ronaldo ngay hè này nếu nhận...
Fosu-Mensah từng gây được tiếng vang ở đội trẻ của Ajax rồi mới sang M.U. Chứ Rashford là hoàn toàn vô danh, đến cả những fan M.U có khi còn không biết. Mà sự nghiệp của mình, Mourinho lại chưa bao giờ nổi tiếng về tài dùng cầu thủ trẻ. Một con người thực dụng luôn đặt hiệu quả lên hàng đầu thì cần những cầu thủ đã thành danh. Sự khác nhau trong tư duy sử dụng cầu thủ trẻ giữa Mou và Van Gaal là một trời một vực. Mourinho trọng ngôi sao, Van Gaal xem ngôi sao cũng như cầu thủ trẻ. Nếu anh đáp ứng nhu cầu, anh sẽ đá chính, kinh nghiệm không quan trọng.
Mourinho thay HLV Van Gaal Khong con co hoi cho nhung sao tre hinh anh 3
Sao trẻ M.U gần như không còn cơ hội nếu Mourinho cập bến Old Trafford
Trong thời gian dẫn dắt Inter Milan, Real Madid “Người đặc biệt” gần như không trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Nói đâu xa, ở nhiệm kỳ thứ hai tại Chelsea, những sao trẻ của The Blues được Mourinho trao cơ hội cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mùa này, Ruben Loftus-Cheek hay Kenedy rất ít khi được trao cơ hội. Dưới thời HLV Guus Hiddink ông thường xuyên sử dụng những cầu thủ và họ cũng chơi rất tốt, điển hình là tiền đạo Bertrand Traore. Fosu-Mensah và Rashford là những sao trẻ nổi bật nhất của M.U ở thời điểm hiện tại, họ không được trao cơ hội thì những Andreas Pereira, Patrick McNair, Adnan Januzaj… còn lâu mới được sử dụng.

Câu hỏi dành cho BLĐ M.U lúc này là họ muốn có một thế hệ cầu thủ trẻ vươn lên rồi hình thành bản sắc cho đội bóng như thời Matt Busby và Sir Alex Ferguson hay là mùa hè nào cũng lao vào mùa cầu thủ cấp tập? Muốn cầu thủ trẻ, Van Gaal là lựa chọn tốt, tất nhiên là phải kiên nhẫn. Còn nếu muốn nhanh chóng tìm kiếm những danh hiệu “kết hôn” với Mourinho là lựa hợp lý hơn.

Video Tài năng của Timothy Fosu-Mensah


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X