Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Tôi dở tệ khoản chọn đội mà chơi"

Thứ Hai 12/06/2017 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Người đặc biệt” rất đặc biệt. Ông phô ra cái dở nhằm mục đích khoe khéo cái hay của mình. Bên cạnh đó là chút ít xỉa xói dành cho cậu học trò cũ Sergio Ramos, trung vệ đã góp một chân đá HLV xứ Bồ ra khỏi Bernabeu và vẫn giữ thái độ thù hằn cho đến ngày hôm nay.

Tiếp quản một Man Utd khủng hoảng thời Louis Van Gaal, Jose Mourinho nhanh chóng làm luôn cú đúp danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, trong đó có chiếc cúp bạc Europa League trang hoàng trọn vẹn phòng truyền thống Quỷ Đỏ và quan trọng hơn, tấm vé trở lại Champions League sau một năm vắng bóng.

Mourinho tiếp tục chứng minh thương hiệu của mình – đi đến đâu thành công theo tới đó. Nhưng trên hết, điều khiến ông cảm thấy tự hào nhất phải chăng là quá trình “tự rào tự ăn” của mình. Đúng là trong sự nghiệp cầm quân của mình, từ Porto, Chelsea đến Inter Milan, Real Madrid, HLV Bồ Đào Nha chưa bao giờ hưởng sái từ người tiền nhiệm mà thay vào đó, ông tự dựng xây nên bộ khung chiến thắng cho mình.

Mourinho Toi do te khoan chon doi ma choi hinh anh

Mourinho tự hào vì luôn tự tay xây dựng bộ khung chiến thắng ở mỗi đội bóng mình dẫn dắt

Như mới đây, đích thân Mourinho đã tự ngợi ca sự dũng cảm và chấp nhận thử thách của mình với mỗi bến đỗ mới, một cách rất khéo léo khi ông… tự chê bản thân là một người dở tệ khi chọn đội bóng để dẫ dắt. Phát biểu đậm chất đặc biệt của “Người đặc biệt”: “Tôi dở tệ ở khoản chọn đội bóng mình dẫn dắt. Lúc nào cũng vậy, tôi chỉ ngồi vào ghế nóng của đội bóng nào đang trải qua thời kỳ khó khăn, chật vật.”

“Trước ngày tôi tiếp quản MU, liệu có bao nhiêu cầu thủ ở đây đã là nhà vô địch? Chỉ có một số ít còn sót lại từ thời Sir Alex và đều đã lớn tuổi, đa phần chưa hề biết đến cảm giác chiến thắng thực sự là như thế nào. Rồi như đội trưởng của Real Madrid, người mới đây đã lần thứ ba vô địch Champions League, thậm chí còn chưa biết chơi trận tứ kết là như thế nào trước khi tôi đến Bernabeu.” – Lời xỉa xói dành tặng cậu học trò cũ Sergio Ramos.

Mourinho Sergio Ramos
Mourinho xỉa xói học trò cũ Sergio Ramos

Khởi nghiệp khiêm tốn ở Porto, Jose Mourinho nhanh chóng biến đội bóng Bồ Đào Nha trở thành thế lực thực sự ngoài Châu Âu với liên tiếp những chức vô địch UEFA Cup và Champions League. Chelsea thời kỳ đầu kỷ nguyên Roman Abramovich ngoài tiền ra thì không gì cả, cũng chính “Người đặc biệt” đã đến Stamford Bridge, đã định hình dáng dấp ông lớn và gây dựng bản sắc lan tỏa sức ảnh hưởng đến ngày hôm nay.

Tương tự Porto, một Inter Milan “khôn nhà dại chợ” bỗng như lột xác khi vào tay Mourinho, với cú ăn ba thần thánh năm 2010. Khoảng thời gian ngắn ngủi ở Real Madrid có thể là buồn nhiều hơn vui đối với HLV 54 tuổi, nhưng không ai có thể phủ nhận công lao vực dậy mạnh mẽ đội bóng hoàng gia của ông trong thời kỳ thống trị tuyệt đối của đại kình địch Barcelona.

Giờ ngồi trên ghế nóng của một Man Utd cũng chưa thể hoàn toàn thoát ra giai đoạn mịt mờ thời hậu Sir Alex Ferguson, người ta cũng chờ đợi những chiến tích mới từ Jose Mourinho giúp Quỷ Đỏ tìm lại hình ảnh huy hoàng năm xưa.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X