Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho : "Tôi không sợ bị sa thải"

Thứ Hai 23/04/2007 12:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận hòa đáng tiếc với Newcastle lại một lần nữa làm bùng lên thông tin về việc Chelsea sẽ sa thải Mourinho. Tuy nhiên HLV cá tính người Bồ Đào Nha này lại một lần nữa tuyên bố : "Tôi không sợ".

Câu trả lời đầu tiên của Mourinho sau trận đấu là "Ban lãnh đạo cứ làm gì họ muốn. Nếu họ sa thải tôi thì đó là quyền của họ."

Giờ đây khi khoảng cách với MU vẫn còn nguyên 3 điểm thì ông Mourinho đã tìm một mục tiêu mới đó là trọng tài. Theo ông các trọng tài ở Giải Ngoại Hạng Anh dường như đã thiên vị MU và gây khó khăn cho Chelsea. Bằng chứng rõ ràng nhất theo ông là việc trọng tài Mark Halsey vì đã không cho Chelsea được hưởng một quả penalty ở phút thứ 10 khi mà Stephen Carr đã để bóng chạm tay trong vòng cấm trong trận đấu đêm qua.

"Tôi đang xem lại luật xem có gì thay đổi không mà MU thì không hề bị phạt penalty còn chúng tôi lại không được hưởng penalty. Tôi không nói đến thuyết âm mưu nào ở đây cả. Tôi chỉ nói lên sự thật vì tôi là người thực tế."

"Tôi đã đến xem MU đá hôm thứ Tư vừa rồi cũng như ngày hôm qua trên sân Old Trafford mà rõ ràng họ đã không bị phạt một quả penalty nào cả."

Ý ông Mourinho muốn ám chỉ tình huống mà MU thoát khỏi một quả penalty ở những phút cuối trong trận đấu với Middlebrough khi John O’Shea phạm lỗi với Lee Dong-Gook trong vòng cấm.

Tuy vậy Mourinho cũng phải thừa nhận :

"Newcastle xứng đáng có được 1 điểm vì Bramble và Taylor đã chơi phòng thủ quá tốt. Dù thế chúng tôi vẫn đang có vị trí rất tốt trên BXH và chúng tôi sẽ đi đến cùng."

Vị trí thứ 2 trên BXH là không tệ nhưng Chelsea đã bỏ qua cơ hội có 1 không 2 để vượt qua đối thủ MU, điều này khiến tin đồn về việc thay tướng ở sân Stamford Bridge lại rộ lên nhanh chóng. Mới đây, Giám đốc điều hành của Chelsea Peter Kenyon đã có một buổi làm việc cùng với Mourinho hôm thứ Sáu vừa rồi, mà theo giới chuyên gia thì nhằm để bàn về tương lai của HLV người Bồ Đào Nha ở London.

Kết quả buổi gặp gỡ này rất tốt, có lẽ vì thế Mourinho đã tự tin nhấn mạnh chẳng có gì có thể ngăn cản ông tiếp tục dẫn dắt The Blues trong mùa giải tới :

"Tôi tin tưởng vào những gì họ nói. Họ cảm thấy hài lòng vì những gì tôi đã đóng góp cho CLB, họ đã nói trực tiếp điều đó với tôi."

"Tôi rất muốn ở lại và giờ đây tôi đang nhìn vào tương lai."

"Đối với tôi việc này đã có thể chấm dứt mọi suy đoán. Với tôi thì chỉ 1 lần là đủ vì Ban lãnh đạo chẳng thể lập lại việc này hàng ngày được."

"Hợp tác và hiểu nhau không dễ nhưng cũng chẳng quá khó khăn gì cả. Chúng tôi đang làm việc cùng với nhau, và một khi mùa giải kết thúc, tôi sẽ được hưởng một kỳ nghỉ đến tận mùng 9 tháng Bảy và sau đó tôi lại tiếp tục công việc của mình."

"Tôi vẫn còn hợp đồng với Chelsea và đối với tôi mọi thứ đều đã rõ ràng. Vì thế tôi cảm thấy hạnh phúc."


Tuy nhiên theo một số nguồn tin thì ông chủ tịch Abramovich cũng đã ra tối hậu thư cho Mourinho, theo đó HLV người Bồ Đào Nha bắt buộc phải tuân thủ một số điều kiện mà ông chủ người Nga đưa ra nếu còn muốn tiếp tục ở lại sân Stamford Bridge. Những điều khoản đó là :

* Chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến bóng đá cùng Frank Arnesen - phụ trách công tác phát hiện và đào tạo cầu thủ trẻ - và giám đốc thể thao tương lai, Avram Grant.

* Tránh tạo scandal trước giới báo chí.

* Không bao giờ chỉ trích ban lãnh đạo hay chính sách của CLB.

* Bắt đầu chơi thứ bóng đá đẹp mà Abramovich muốn thấy.

Trong trường hợp từ chối bất cứ yêu cầu nào, Mourinho có thể rời Stamford Bridge vào cuối mùa giải này.

Thực ra, có thể dễ dàng nhận thấy, ông Abarmovich vẫn chưa hoàn toàn có thể hòa hợp được với Mourinho nhưng rõ ràng những chiến thắng gần đây của Chelsea cũng như thất bại trong đàm phán với Klinsmann đã tác động đến quyết định của ông tỉ phú người Nga. Rõ ràng là không thể để tình trạng ông chủ và HLV bất hòa với nhau ở CLB phía Tây London thêm nữa.

Còn về phần Mourinho, dù không thích sự có mặt của Grant đến từ Portsmouth hay phải hợp tác với giám đốc chuyển nhượng Arnesen nhưng sẽ chẳng còn cách nào khác nếu vẫn còn muốn có vị trí ở sân Stamford Bridge hay ít ra cũng để giải quyết tình trạng căng thẳng giữa cả 2.

Xem ra, phía sau thông điệp của Kenyon vào đêm thứ sáu vẫn là cơn giận dữ đang bị kìm nén của cả Abramovich và Mourinho, đặc biệt khi tỷ phú người Nga vẫn chưa quên được thái độ giơ 5 ngón tay của Mourinho về phía ông - mỗi ngón là một chức vô địch - sau thắng lợi tại Carling Cup và những chỉ trích mà HLV người Bồ Đào Nha đưa ra trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Nhưng cả 2 cùng biết thỏa hiệp là cần thiết.

  • Vương Hiển

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X