Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Tôi không còn là Người đặc biệt"

Thứ Năm 31/05/2007 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ sau thất bại ở mùa giải vừa rồi đã khiến Jose Mourinho giảm bớt được sự "kiêu căng" mang đặc trưng rất riêng. Vị HLV người Bồ Đào Nha cho rằng mình không phải là HLV xuất sắc nhất thế giới mà chỉ nằm trong Top 4 mà thôi.

Những chiến tích mà Mourinho giành được trong 3 năm dẫn dắt Chelsea đã khiến người ta gán cho vị HLV này biệt danh "Người đặc biệt". Mới đây, Jose chỉ tự nhận thấy mình là một trong Top 4 HLV hàng đầu thế giới. Ông nói: "Tôi không nghĩ mình là người xuất sắc nhất trong số những HLV cùng thời. Nhưng tôi thuộc về một nhóm các nhà cầm quân trẻ tuổi mà đã giành được những thành công vang dội cũng như tạo ảnh hưởng lớn trong thế giới bóng đá.

Mourinho: Tôi nằm trong Top 4 HLV xuất sắc nhất thế giới

"Nhóm đó bao gồm tôi, Rafa Benitez, Frank Rijkaard và Carlo Ancelotti. Chúng tôi đã giành được nhiều danh hiệu cao quý ở châu Âu. Còn những người khác tôi không muốn nhắc đến. Tôi không nghĩ mình là số 1 nhưng tôi muốn ở trong nhóm những người xuất sắc nhất". Rõ ràng, vị HLV người Bồ Đào Nha đã cố tình "lờ tịt" đi Alex Ferguson của MU và Arsene Wenger của Arsenal.

Thêm vào đó, Mourinho cũng tâm sự về triết lý "dụng nhân" của mình. Theo ông, giá trị của một cầu thủ không quan trọng bằng những gì người đó cống hiến cho đội bóng. Mourinho cho biết: "Khi tôi lựa chọn đội hình thi đấu, tôi không bao giờ quan tâm đến giá trị. Điều duy nhất tôi nghĩ tới chính là những nỗ lực trong luyện tập của anh ta. Cầu thủ này có còn khát vọng thi đấu nữa hay không và anh ta đã có đóng góp gì cho đội bóng".

Ở Chelsea, Mourinho phải làm việc với một dàn sao mà đã tiêu tốn khối tiền của Chelsea. Trong đó có những cầu thủ như Michael Essien rất đáng giá với khoản tiền 24 triệu bảng được bỏ ra nhưng cũng có một số người như Andriy Shevchenko trị giá đến 30 triệu bảng mà đóng góp gần như bằng 0. Và vị HLV này nhắc ngay đến Essien: "Tôi chưa bao giờ hối hận khi mua Essien với giá cao như vậy. Michael đã giữ một phong độ cao trong suốt mùa giải vừa qua. Anh ta có thể đảm nhận được nhiều vị trí khác nhau trong đội bóng khiến cho Essien trở thành một cầu thủ rất quan trọng với Chelsea".

Vị HLV này cũng không quên phàn nàn về việc mình sẽ phải mất đến 5 cầu thủ (Essien, Drogba, Mikel, Kalou, Geremi) trong hơn 1 tháng do giải vô địch bóng đá châu Phi sẽ diễn ra vào đầu tháng 2 năm sau. Mourinho cho biết: "Thật là khó khăn khi phải chấp nhận việc một số cầu thủ sẽ vắng mặt ngay cả khi giải đấu chưa chính thức bắt đầu. Lúc đó, chúng tôi sẽ phải chơi những trận đấu cực kỳ quan trọng ở Premiership. Tôi đang cố gắng đạt được thoả thuận với Liên đoàn các nước mà có các cầu thủ Chelsea khoác áo về vấn đề chúng tôi sẽ chỉ giải phóng họ ngay cả giải đấu khai mạc".

  • Duy Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X