Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "Tôi đã định rời khỏi Chelsea"

Chủ Nhật 17/06/2007 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, HLV có cá tính mạnh mẽ, Jose Mourinho đã tâm sự rằng ông đã từng có ý định rời bỏ chức vụ ở Chelsea. Nhưng rồi, ông đã quyết định ở lại để đón nhận những thử thách mới.

Mourinho nói: "Tôi đang làm việc cho một trong những CLB có sức thu hút lớn nhất trên thế giới. Đây là đội bóng mà mọi HLV đều muốn dẫn dắt và mọi nhà môi giới đều muốn cầu thủ của mình đến đây thi đấu. Mùa giải vừa rồi, tôi đã trải qua một giai đoạn "nực cười" khi có tới 14 người muốn thay thế vị trí của tôi ở Chelsea. Nếu điều này xảy ra trong thời kỳ tôi không ở trong trạng thái tinh thần sung mãn nhất và sự tự tin cao vào bản thân, thì tôi đã kết thúc mối lương duyên với đội bóng này".

Mourinho đã từng nghĩ đến việc rời Chelsea

"Dù còn trẻ, nhưng tôi là một HLV đầy kinh nghiệm và chín chắn. Chính những điều này đã thúc đẩy tôi đi đến quyết định ở lại đây. Nếu không, thay vì hiện tại đang chuẩn bị mùa giải mới cùng Chelsea, tôi đã ở một nơi nào đó khác rồi".

Trong suốt mùa giải vừa qua, mối quan hệ giữa "Người đặc biệt" và ông chủ Abramovich đã trở nên ngày càng xấu đi. Đến mức, một vài cái tên nổi tiếng đã được nhắc đến như là người kế nhiệm Mourinho ở đội bóng thành London như Marcello Lippi, Guus Hiddink, Frank Rijkaard và Juande Ramos (HLV Sevilla). Tất cả bắt đầu từ bản hợp đồng kỷ lục trị giá 31 triệu bảng với tiền đạo người Ukraine, Andriy Shevchenko mùa hè năm ngoái.

Người ta cho rằng, Abramovich rất thích Sheva và tìm mọi cách đưa anh về Stamford Bridge mà không thèm hỏi ý kiến của HLV trưởng. Chính điều này đã khiến con người có cái tôi cá nhân lớn như Mourinho "tự ái". Mọi việc càng trở nên căng thẳng khi trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa, Abramovich nhất định không chịu chi ra một đồng nào để chiêu mộ các hậu vệ mới như yêu cầu của Mourinho trong hoàn cảnh Chelsea vắng cả Terry, Carvalho do chấn thương. Vào giai đoạn này, mối bất hòa đã lên đến đỉnh điểm. Và đây chính là thời khắc, cựu HLV của Porto nghĩ đến chuyện rời bỏ The Blues.

Mourinho nhớ lại lúc đó: "Có lẽ đó là thời điểm quan trọng trong sự nghiệp. Nhưng cuối cùng, tôi đã coi những bất hòa đó là động lực thúc đẩy và đấy không phải là lý do để mất sự tập trung vào công việc huấn luyện".

Hai con người này đã bất hòa trong suốt mùa giải vừa rồi

Dù cho, Chelsea đã kết thúc mùa giải với chiếc cúp FA khi đánh bại "địch thủ" MU ở trận chung kết thì chiến tích này cũng không thể xóa nhòa nỗi thất vọng khi để ngôi vua ở Premiership rơi vào tay Quỷ đỏ và thất bại ở trận bán kết Champions League trước Liverpool. Vị tỷ phú người Nga không hề hài lòng với thành tích của Chelsea. Và nó đã dẫn tới một cuộc "Chiến tranh lạnh" giữa 2 người. Mourinho và Abramovich không thèm nói chuyện với nhau câu nào.

Vị HLV người Bồ Đào Nha cho biết: "Thật là khó khăn. Tôi biết những thứ cần phải thay đổi ở CLB này chính là cách thức ngài Abramovich thể hiện quyền lực. Những CLB khác, ông chủ thông thường là những người nắm giữ số cổ phần lớn nhất. Nhưng tại Chelsea, Abramovich nắm toàn bộ 100% quyền sở hữu đội bóng. Chính vì thế, tác động và ảnh hưởng của ông ấy tới CLB là rất lớn. Nhưng nay, mọi chuyện đã thay đổi. Tôi là HLV, Peter Kenyon là giám đốc điều hành. Và còn cả một ban giám đốc ở đằng sau mà không có mặt Roman Abramovich. Vị trí của ông ấy ở CLB đã khác đi và chúng tôi được hưởng lợi từ việc đó".

Theo Mourinho, hiện thời, Abramovich không còn tham gia vào bất kỳ một vụ mua bán cầu thủ nào. Ông tiết lộ: "1 năm trước kia, Abramovich, Peter Kenyon và tôi thường ngồi thảo luận xem ai đến và ai đi. Chúng tôi nên đầu tư vào cầu thủ nào và khu vực nào cần củng cố. Nhưng nay, mọi chuyện đã khác. Tôi là người toàn quyền quyết định lực lượng của Chelsea và yêu cầu cần bổ sung ai trong khi Peter sẽ xem xét dưới góc độ cơ cấu đội bóng và tình hình tài chính. Sau đó, Peter sẽ liên lạc với đại diện của cầu thủ tôi yêu cầu để cố gắng đi đến một thỏa thuận. Cuối cùng, Peter gặp và thông báo cho Roman Abramovich với tư cách là chủ sở hữu của CLB. Nếu ông ấy nói đồng ý, bản thỏa thuận sẽ được hoàn thành. Những mối liên lạc công việc vẫn tồn tại, chỉ là cách thức đã khác trước".

Abramovich sẽ không còn can thiệp sâu vào Chelsea

Có thể thấy, sau 2 năm làm chủ ở Chelsea, ngài tỷ phú Abramovich đã thay đổi cách làm việc và không còn muốn can thiệp nhiều vào công việc của đội bóng. Từ việc không còn "dính dáng" nhiều vào các quyết định của CLB, không thường xuyên đến xem đội thi đấu như trước hay vào phòng thay đồ sau trận đấu, cho đến việc mới đây, Abramovich tuyên bố sẽ không tiếp tục đổ tiền vào Chelsea. Đội bóng sẽ phải hoạt động như một công ty độc lập và tự cân đối thu - chi.

Không biết tình yêu dành cho bóng đá của Abramovich đã vơi đi hay là với bản chất của một nhà kinh doanh, ông muốn Chelsea phải "sinh lời" như mọi công ty khác của mình. Nhưng chắc chắn một điều là quyết định không can thiệp sâu vào hoạt động sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng nước Anh nói chung và Jose Mourinho nói riêng. Tuy nhiên nó cũng là một áp lực vì nếu vẫn thất bại, Mourinho sẽ bị "trảm" đầu tiên.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X