Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tính mời Ferdinand làm trợ lý ở M.U

Thứ Hai 30/05/2016 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo tờ Daily Mirror, HLV Jose Mourinho đang lên kế hoạch đưa huyền thoại Rio Ferdinand trở lại sân Old Trafford dưới vai trò trợ lý của ông.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Mourinho tinh moi Ferdinand lam tro ly o MU hinh anh
Ferdinand là người đầu tiên chúc mừng Mourinho nhậm chức ở M.U

Rio Ferdinand là một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong lịch sử Manchester United. Anh được Sir Alex Ferguson đưa về sân Old Trafford từ Leeds United vào năm 2002 với mức giá kỷ lục 29.1 triệu bảng, một kỷ lục chuyển nhượng ở thời điểm đó. Phải đến những năm gần đây, khi những PSG và Man City bắt đầu nổi lên nhờ những tỷ phú dầu mỏ thì mới xuất hiện ba cái tên phá vỡ được kỷ lục chuyển nhượng của Ferdinand là David Luiz, Thiago Silva và Eliaquim Mangala.

Trong quãng thời gian khoác áo nửa đỏ thành Manchester, trung vệ người Anh đã giành được khá nhiều danh hiệu cao quý. Trong số này nổi bật có 6 chiếc cúp Premier League và 1 lần lên ngôi tại đấu trường danh giá Champions League. Ở mùa giải 2008/09, anh cùng với Nemanja Vidic đã thi đấu cực kỳ thăng hoa và giúp cho “người Hà Lan bay” Van der Sar đạt kỷ lục giữ sạch lưới tới 14 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh (tổng cộng 1.311 phút).
M.U trói chân thành công thần đồng Rashford thêm 4 năm?
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Mail đưa tin, tiền đạo Marcus Rashford đã đồng ý gia hạn thêm 4 năm với M.U. Như vậy tương lai chân sút người Anh sẽ gắn chặt với sân...

Danh tiếng của Rio Ferdinand tại sân Old Trafford là cực lớn. Và chính vì thế, tân thuyền trưởng Jose Mourinho đang tính mời Ferdinand về làm trợ lý trong những ngày tháng đầu tiên nắm quyền tại “nhà hát của những giấc mơ”. Đây là một quyết định tương đối hợp lý bởi các hậu vệ thường có khả năng phân tích chiến thuật khá ấn tượng mà Gary Neville hay Jamie Carragher là những trường hợp điển hình. Không những thế, Ferdinand còn sở hữu khả năng lãnh đạo tốt cùng những cách xử lý tình huống tương đối thông minh.

Được biết, trước đó Mourinho có ý định mời một huyền thoại lứa 92 của Quỷ đỏ là Gary Neville. Tuy nhiên, Mr. United đang cân nhắc tiếp tục dẫn dắt một đội bóng nhỏ để tích lũy kinh nghiệm thực tế thay vì trở thành trợ lý của “người đặc biệt”. Một ứng cử viên khác cho vị trí trợ lý của Mourinho tại M.U là Ryan Giggs. Dẫu vậy, chiến lược gia người Bồ không mấy ấn tượng với khả năng chuyên môn của danh thủ người xứ Wales. Do vậy, Giggs vẫn có thể ở lại Old Trafford nhưng phải chấp nhận một vị trí ít quan trọng hơn trong ban huấn luyện của đội bóng áo đỏ.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X