Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tính chiêu mộ cả Lahm và Kagawa trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Thứ Sáu 22/11/2013 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chelsea đang dần dần định hình được lối chơi dưới triều đại HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn chưa cảm thấy hoàn toàn hài lòng với một vài vị trí. Có thông tin cho rằng “Người đặc biệt” hiện đang muốn đưa Philipp Lahm về sân Stamford Bridge để thay thế cho Ashley Cole và càng bất ngờ hơn khi cựu chiến lược gia Real Madrid dành sự quan tâm tới Shinji Kagawa.

Xavi đánh giá rất cao khả năng của Lahm trong vai trò mới
Dù rất "kết " Lahm nhưng Jose Mourinho khó lòng giành được cầu thủ này 

Theo các thông tin mới nhất từ tờ Daily Mail cho biết thì Jose Mourinho vừa chọn Philipp Lahm là mục tiêu hàng đầu để thay thế Ashley Cole, cầu thủ đã bước sang tuổi 32 và nhiều khả năng sẽ chia tay Chelsea vào cuối mùa giải này. Kế hoạch của ban lãnh đạo The Blues là chủ động “chèo kéo” Lahm ngay từ bây giờ và cho tới khi TTCN mùa đông mở cửa vào tháng giêng, họ sẽ đề nghị trực tiếp.

Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để Mourinho có thể hoàn tất được thương vụ này. Lý do là bởi ngoài việc là thủ lĩnh tinh thần của Bayern Munich, Philipp Lahm còn là mẫu cầu thủ mà HLV Pep Guardiola rất ưa thích. Kể từ khi chuyển tới dẫn dắt đội bóng chủ sân Allianz Arena hồi đầu mùa hè, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã luân phiên sử dụng ngôi sao 30 tuổi này ở vị trí của một hậu vệ trái cũng như tiền vệ phòng ngự. Trong cả hai vai trò này, Lahm đều chơi tốt và thể hiện được sự hiệu quả cần thiết của mình. Chính vì thế, thật khó để Bayern chấp thuận bán anh cho Chelsea.

Hiện tại, với chấn thương của Ashley Cole, HLV Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ phải tiếp tục xếp Azpillicueta đá chính bên hành lang cánh trái. Đây có thể xem là một phương án tương đối ổn thỏa nhưng về lâu về dài, The Blues vẫn cần tới một “chuyên gia thực thụ” ở vị trí này bởi hậu vệ người Tây Ban Nha vốn chỉ quen đá cánh phải.

Mặt khác, ngoài việc quan tâm “củng cố” hàng phòng ngự, Mourinho còn muốn cải thiện hàng công với sự góp mặt của… Shinji Kagawa. Đây là một thông tin khá bất ngờ bởi ai cũng biết “Người đặc biệt” thường “ưa chuộng” những mẫu cầu thủ cơ bắp, thể lực và sức mạnh trong khi Kagawa lại “yếu” ở khoản này. Thậm chí, chính vì lý do sở hữu thể hình quá bé nhỏ mà tiền vệ người Nhật Bản không được HLV David Moyes trọng dụng ở Man United.

Kagawa đang nỗ lực thích nghi với Manchester United
Kagawa đang không còn nhiều "đất diễn" ở Man United và rất có thể sẽ phải ra đi trong mùa đông năm nay

Theo tiết lộ của tờ Sports Direct News, Jose Mourinho đã bất ngờ nảy sinh ra ý định chiêu mộ Kagawa. Cụ thể, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang muốn đưa ngôi sao 24 tuổi về sân Stamford Bridge ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm tăng cường sức “sáng tạo” cho hàng tiền vệ The Blues. Thậm chí, Mourinho còn sẵn sàng dùng Juan Mata, cầu thủ đang bị thất sủng trong màu áo Chelsea như một phần của bản hợp đồng để thuyết phục ban lãnh đạo Man Utd “nhả” tiền vệ người Nhật Bản.

Khả năng thành công của Chelsea trong thương vụ này là rất lớn, bởi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, chính HLV David Moyes đã bỏ ra không ít công sức để theo đuổi Mata nhưng không thành công. Với khả năng giữ nhịp trận đấu, chuyền bóng, sút xa và đá phạt tốt, cựu ngôi sao Valencia hoàn toàn có đủ khả năng “khỏa lấp” khoảng trống mà lão tướng Paul Scholes để lại tại sân Old Trafford. Ngoài vị trí tiền vệ trung tâm, cầu thủ 25 tuổi còn có thể đá tốt ở hai bên hành lang trái phải.

David Moyes thực ra đã ngầm “gạch tên” Kagawa khỏi các kế hoạch lâu dài của mình ở Man Utd từ lâu lắm rồi. Vì vậy, không loại trừ khả năng nhà cầm quân người Scotland sẽ chấp nhận lời đề nghị mà phía Chelsea đưa ra.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X