Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tin rằng Drogba sẽ ở lại

Thứ Tư 18/07/2007 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đáp lại những tuyên bố về quyết định gây sốc của Didier Drogba trên tờ The Sun ngày hôm qua, HLV Jose Mourinho đã khuyên Drogba nên quên việc rời bỏ Chelsea đi mà thay vào đó “Voi rừng” nên tập trung vào việc phá kỷ lục 33 bàn của chính anh trong mùa giải trước.

Mourinho tin rằng Drogba sẽ ở lại

Phát biểu trước các phóng viên, Mourinho tỏ ra rất tự tin về khả năng ở lại của tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Ông nói:
"Drogba là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea không chỉ của mùa giải trước mà còn cả mùa giải năm nay. Cậu ấy là Vua phá lưới của Premiership và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên đấu trường Champions League. Chỉ trong một vài tuần chuẩn bị cho mùa giải mới, tôi đã nhận ra Drogba sẽ còn chơi tốt hơn và sắc bén hơn nữa. Thật khó để tìm được một tiền đạo nào hay hơn cậu ấy."

Bên cạnh đó, chiến lược gia Bồ Đào Nha cũng khẳng định tương lai của một trụ cột quan trọng khác trong màu áo của Blues: tiền vệ đa năng Michael Essien.

"Michael quá khỏe. Tôi có cảm tưởng mỗi trận đấu kéo dài 90 phút là không đủ đối với cậu ấy" Mourinho hết lời ca ngợi: "Cậu ấy chơi ngày càng tốt hơn và những cú sút thì đã được cải thiện rất nhiều. Như mọi người biết, mùa giải trước Essien đã ghi được những bàn thắng "để đời" từ những pha kết thúc rất uy lực. Mùa giải tới, những cú sút ấy sẽ còn khủng khiếp hơn khi cậu ấy đang tập luyện để cải thiện. Đó thực sự là một vũ khí lợi hại của Chelsea".

Những cú sút xa là thứ vũ khí vô cùng lợi hại của Essien

Cựu cầu thủ của Lyon đã có mặt cùng Chelsea trong chuyến du đấu tại Hoa Kỳ sau khi trở về từ Ghana và có những hoạt động từ thiện giúp đỡ những người dân nghèo tại quê nhà.

HLV của Chelsea cũng cho biết ông cũng sẽ quay về với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 sau một mùa giải sử dụng sơ đồ "kim cương" (một biến thể của 4-4-2). Với sơ đồ này Essien sẽ được đá đúng vị trí sở trường của mình.

Mùa giải trước, phần lớn thời gian "viên ngọc đen Ghana" chơi ở vị trí trung vệ khi mà Terry hay Carvalho không thể thi đấu. Theo Mourinho, việc đưa Essien trở về vị trí tiền vệ trung tâm sẽ làm tăng sức mạnh của The Blues lên đáng kể. Ông cho biết: "Khi Michael đá ở giữa, hàng tiền vệ của Chelsea sẽ mạnh và cơ động hơn rất nhiều."

"Essien chỉ là một trong số những cầu thủ  mà tôi thích được làm việc cùng. Tôi rất hạnh phúc vì được dẫn dắt một đội bóng gồm toàn những cầu thủ tuyệt vời. Đó là một tập thể hăng hái làm việc, có tính chuyên nghiệp cao và có mối quan mật thiết với nhau. Đây cũng chính là lý do mà tôi đã có mùa bóng thứ 4 tại đây và tôi muốn mình sẽ gắn bó lâu hơn nữa với CLB."

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X