Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tiết lộ Mkhitaryan có thể tiếp tục đá chính

Thứ Bảy 26/11/2016 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với màn trình diễn đặc biệt xuất sắc ở trận đấu với Feyenoord, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã bắt đầu được HLV Jose Mourinho trao niềm tin.

Người hâm mộ đã phải chờ đợi hàng tháng trời kể từ sau trận derby Manchester hồi tháng 9 để được theo dõi Mkhitaryan một lần nữa đá chính trong màu áo Quỷ Đỏ. Cho dù đã hoàn toàn bình phục chấn thương, nhưng vì lý do chưa thể thích nghi với Premier League mà Micki vẫn chưa được Mourinho trọng dụng.

Mkhitaryan la cau thu xuat sac nhat tran dau voi Feyenoord
Mkhitaryan là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Feyenoord

Tuy vậy, anh đã bất ngờ được đá chính ở cuộc đón tiếp Feyenoord trong khuôn khổ Europa League. Đó là trận đấu mà cho dù Mkhitaryan không trực tiếp đóng góp dấu giày vào 4 bàn thắng mà đội chủ nhà ghi được, song anh vẫn được các CĐV bầu chọn là cầu thủ chơi tốt nhất trận đấu.

HLV Mourinho đã rất kỳ vọng rằng cựu cầu thủ của Borussia Dortmund sẽ duy trì được phong độ hiện tại cho giải bóng đá ngoại hạng Anh: “Điều Mkhitaryan cần lúc này là lặp lại màn trình diễn ấy tại Premier League. Đó là giải đấu hoàn toàn khác biệt và cậu ấy vẫn cần thêm một bước nữa, nhưng rõ ràng sự tự tin của Micki lúc này đã tốt hơn thấy rõ.”

Ở chiến thắng 4-0 trước đội bóng Hà Lan, Mkhitaryan đã có 6 pha dứt điểm và 3 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Anh cũng hoạt động rất chăm chỉ và nỗ lực thực hiện những pha qua người quyết định để xuyên thủng mảnh lưới đối phương. “Màn trình diễn đó đã cho phép cậu ấy tin rằng mình có thể tiếp tục đá chính trận tiếp theo. Ngoại hạng Anh là giải đấu có tính chất thể lực và độ quyết liệt cao hơn một bậc.”

“Cậu ấy sẽ cần phải cải thiện điều đó, nhưng về phẩm chất kỹ thuật của cậu ấy thì quả thực rất đặc biệt, đó là lý do mà chúng tôi đã đưa cậu ấy đến Old Trafford. Mkhitaryan là một tiền vệ cực kỳ thông minh và sáng dạ, cái cách cậu ấy đọc trận đấu thực sự rất tốt và cậu ấy tỏ ra nhỉnh hơn các đồng đội ở nền tảng kỹ thuật mà mình sở hữu,” Mourinho kết luận.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X